Con gái nên sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản

Gồng mình chống chọi với thế giới này không phải là cách giúp chúng ta có chỗ đứng. Con gái muốn thanh thản, xinh đẹp thì phải bỏ túi những mẹo riêng cho mình mới có thể chịu đựng được áp lực với mọi thứ xung quanh.

Con gái nên sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản

Với cuộc sống ngày càng bận rộn, mệt mỏi và có quá nhiều điều phải quan tâm, xử lý thì việc có cho mình một lối sống lành mạnh, an nhiên quả là một điều khó khăn. Nếu bạn gái nào đang băn khoăn, trăn trở vì điều đó thì cuốn sách “Sống đơn giản cho mình thanh thản” hẳn là một lựa chọn hợp lí vào lúc này. 

Sống đơn giản không giản đơn như việc sắp xếp, dọn dẹp, bày biện lại một đống đồ vật. Nó cũng chẳng phải là sự bằng lòng với cuộc sống bình dị mà bạn đang có. Sống đơn giản là nhìn thấu được những điều quan trọng với bản thân mình, là khi bạn dám buông bỏ những thứ “không cần thiết” đấy là lúc bạn đến gần hơn với lối sống giản đơn.

Con gái nên sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản
Sống đơn giản là khi bạn dám buông bỏ những thứ “không cần thiết”.

Hòa hợp với thiên nhiên và chú trọng cuộc sống giản đơn

Hãy coi thiên nhiên xung quanh như chính ngôi nhà của mình, tận hưởng những vẻ đẹp, hương thơm và lợi ích mà thiên nhiên trao tặng hơn là việc chỉ coi đó là một sự vật vô tri vô giác. Chúng ta đang sống quá gấp gáp mà bỏ quên hạnh phúc giản đơn ngay xung quanh, như việc đi dạo công viên, ngắm nhìn một bông hoa vừa nở cũng là một loại hạnh phúc. Bên cạnh đó, lối sống giản đơn cũng rất cần thiết cho con người hiện nay. Không phải cứ ít đi đồ vật hoặc tiết kiệm quá mức được gọi là sống giản đơn. Sống đơn giản có nghĩa là giảm bớt hoàn toàn sự lãng phí, chỉ sử dụng những món đồ thực sự cần thiết.

Con gái nên sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản
Đi dạo công viên, ngắm nhìn một bông hoa vừa nở cũng là một loại hạnh phúc.

Vứt bỏ và sắp xếp

Công việc trên công ty, ở nhà, ở trường khiến chúng ta luôn bận rộn và tất bật. Vậy thì tại sao không tự tạo ra một khoảng thời gian trống cho chính mình. Con gái à, hãy thử vứt bỏ những ràng buộc, áp lực và sắp xếp lại lượng công việc hàng ngày mà tìm lại cho mình phút giây bình yên cho tâm hồn, buông bỏ nỗi buồn, sự căng thẳng của bản thân hơn là việc cứ ôm vào lòng mà chịu đựng. Sắp xếp tinh thần bạn trở lại sau một lần va vấp hay tổn thương, còn không những nỗi đau ấy cứ chồng chất, bừa bộn khiến bạn chẳng thể bình an.

Con gái nên sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản
Hãy tự tạo ra một khoảng thời gian trống cho chính mình, vứt bỏ những ràng buộc, áp lực và sắp xếp lại lượng công việc hàng ngày để tìm lại cho mình phút giây bình yên cho tâm hồn.

Hạnh phúc là biết đủ

Con gái chúng mình thường được ví vui như một "sinh vật đa sầu đa cảm" khi quá quan tâm đến việc sống cho ngày mai hay vẫn còn ngoái nhìn lại quá khứ mà quên rằng, cuộc sống hiện tại mới là quan trọng nhất. Hạnh phúc là biết đủ, đủ cho hôm nay và hiện tại. Hãy sống hết mình mỗi ngày, quan trọng là bạn có thể nỗ lực hết mình, đừng bận tâm đến kết quả mà hãy tập trung cho những việc mình làm mỗi ngày. Theo đuổi lấy ước mơ bản thân để thấy cuộc sống tốt đẹp hơn và thiết thực hơn.

Cô đơn thực ra lúc ấy chúng ta đang tìm lại chính mình

Chúng ta vô tình đánh mất sự nhìn lại bản thân những lúc sinh hoạt hằng ngày, mà lo lắng sống cho người khác, sống vì lời nói của người khác. Chúng ta đang tự vẽ ra nỗi sợ hãi cho bản thân khi không có ai bên cạnh. Thật ra việc ở một mình sẽ giúp bạn ngẫm nghĩ lại một ngày mình đã trải qua. Đôi khi có những chuyện khiến bạn tức giận, nhưng cũng có những chuyện lại khiến bạn vui mừng. Ngồi lặng yên nhìn lại chính mình, xem xét lại bản thân cũng là cách giúp ta điều chỉnh lại tâm lý.

Con gái nên sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản
Chúng ta vô tình đánh mất sự nhìn lại bản thân mà lo lắng sống cho người khác, sống vì lời nói của người khác. Xem xét lại bản thân cũng là cách giúp ta điều chỉnh lại tâm lý.

Đi qua 4 chương chỉ gần 200 trang, cuốn sách đã giúp ta thấu hiểu hơn về lối sống đơn giản, đem đến cho bạn những lời khuyên giản dị, chân thành để trút bỏ bớt đi những gánh nặng không cần thiết trong mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách “Sống đơn giản cho mình thanh thản” được viết bằng những câu từ rất nhẹ nhàng, giản đơn, dễ hiểu cho người đọc dưới cái nhìn của tư tưởng “thiền”.

Điều đó khiến cho cuốn sách không trở nên giáo điều hay rập khuôn hay khô khan, triết lí khó hiểu như những cuốn sách self-help khác. Nếu bạn đang loay hoay, chán chường hay cảm thấy bế tắc với cuộc sống của chính mình hiện tại thì cuốn sách này quả là một lựa chọn hợp lí giúp bạn tìm ra giải pháp để thoát khỏi tình trạng khó khăn ấy. Hãy dành cho mình một buổi tối cuối tuần để vừa đắp mặt nạ dưỡng da, vừa chiêm nghiệm quyển sách này để có thể cân bằng hết thảy những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống, rũ bỏ muộn phiền và luôn phơi phới xinh đẹp nhé các bạn gái!

Theo Bestie