Đại lý lừa đảo, Công ty Mat xi S.G "phủi" trách nhiệm thu hồi sản phẩm trà Golea Detox chứa chất cấm?



Biết thông tin Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) có quyết định thu hồi 2 lô sản phẩm trà giảm cân Golean Detox vì chứa chất cấm, khách liên hệ trả hàng theo đúng cam kết nhưng Matxi S.G kiên quyết chối bỏ trách nhiệm.

Lừa đảo người mua

Ngày 10/3, VPĐD Báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh có nhận được đơn phản ánh của chị Bùi Thị Thu Thúy (quận 6, TP Hồ Chí Minh), trong đơn chị Thúy cho biết đầu tháng 6/2018 chị tham gia vào mạng lưới bán hàng online của Công ty TNHH Matxi S.G (số J29 đường Võ Thị Sáu, PK 7, phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Ban đầu vì chưa quen việc, chị chỉ nhập từ 5 đến 10 hộp về bán dần. Nhưng sau đó được tuyến trên tư vấn lấy hàng nhiều để được giá rẻ, cam kết hỗ trợ ra hàng 100%, nếu bán không được sẽ thu hồi lại toàn bộ và hoàn tiền đầy đủ (không có điều kiện gì kèm theo). Tin tưởng, nên ngày 24/7/2018 chị Thuý nhập cùng lúc 100 hộp trà giảm cân Golean Detox với giá 40 triệu đồng, tuy nhiên đại lý báo hết hàng chỉ giao trước 45 hộp trà mẫu cũ, sau đó sẽ giao thêm 55 hộp trà mẫu mới.

“Tôi thấy lạ vì những người bán khác đều đã bán mẫu mới, nhưng đại lý vẫn giao cho tôi mẫu cũ. Lúc này tôi thắc mắc thì được giải thích rằng mẫu cũ và mẫu mới về cơ bản giống nhau, việc thay đổi bao bì chỉ để ngăn chặn hàng nhái hàng giả, yên tâm nhận hàng về bán mà không hỏi gì thêm.”, chị Thuý nhớ lại.

dai-ly-lua-dao-cong-ty-mat-xi-s-g-phui-trach-nhiem-thu-hoi-san-pham-tra-golea-detox-chua-chat-cam

Đại lý lừa chị Thúy giao lô trà giảm cân Golean Detox mẫu cũ có chứa chất cấm!

Trong thời gian 2 tháng bán trà Golean, chị Thuý nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng như: mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ, nặng hơn thì tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt… quá hoảng sợ chị quyết định không bán sản phẩm này nữa và liên hệ đại lý tuyến trên đề nghị được trả lại hàng mà mình đã nhập trước đó.

“Lúc này đại lý trở mặt không cho tôi trả hàng với lí do quy định của công ty là sau 3 tháng tính từ ngày nhập hàng mới được đổi trả. Ngay sau đó tôi thấy mình bị kick ra toàn bộ các group bán hàng của công ty mà không có một lời thông báo hay giải thích nào trước đó”, chị Thuý kể.

Đến ngày 3/12/2018, sau khi đọc được thông tin Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) ban hành quyết định thu hồi 2 lô sản phẩm trà giảm cân Golean Detox vì chứa chất cấm Sibutramin, chị Thuý “tá hoả” một lần nữa liên hệ trả hàng nhưng vẫn bị từ chối với lý do đã hết thời hạn thu hồi.

Chị Thuý giải thích: “Việc thu hồi sản phẩm được công ty thông báo trên gruop nhưng tôi đã bị kick ra khỏi group thì làm sao thấy được thông báo của họ. Trong khi đó, tôi vẫn thường xuyên liên hệ với đại lý tuyến trên thông qua điện thoại, tin nhắn, zalo…nhưng người này không hề nói với tôi một câu nào, vậy lỗi đâu phải là do tôi”.

Theo chị Thúy đại lý này đã cố tình lừa bán hàng “dỏm” cho mình, bởi ngày 1/7/2018, phía công ty đã ra thông báo thu hồi toàn bộ trà Golean Detox mẫu cũ, nhưng đến ngày 24/7/2018 đại lý vẫn bán cho chị lô sản phẩm đang nằm trong diện thu hồi. Thậm chí, đến tháng 8/2018, khi chị có ý định trả hàng lần đầu, người này không nhận lại mà còn cố tình kéo dài thời gian đến tận 3 tháng sau, tức là tháng 12/2018 lấy lí do thời hạn thu hồi mẫu cũ đã hết để hợp thức hoá việc chối bỏ trách nhiệm thu hồi hàng của mình.

Sau nhiều lần trả hàng không thành, chị Thúy tìm cách nhắn tin, gọi điện với lãnh đạo Công ty Matxi S.G mong được giúp đỡ nhưng đến nay vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Mat xi S.G làm việc kiểu “đem con bỏ chợ”!

Liên quan đến những thông tin chị Thúy phản ánh, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã liên lạc với ông Tú Anh, người được giới thiệu là Trưởng Ban Quản lý thị trường của Công ty Matxi S.G.

Qua trao đổi ông Tú Anh cho biết, có biết về vụ việc của chị Thúy, tuy nhiên không tiện phản hồi bất cứ thông tin nào. Sau đó, ông Tú Anh giới thiệu cho phóng viên, một đại diện truyền thông khác của công ty.

 
dai-ly-lua-dao-cong-ty-mat-xi-s-g-phui-trach-nhiem-thu-hoi-san-pham-tra-golea-detox-chua-chat-cam

Trong khi mẫu cũ trà giảm cân Golean Detox có chứa chất cấm này đang được Công ty Matxi S.G thu hồi để chuyển sang mẫu mới

Phóng viên tiếp tục liên hệ với người do ông Tú Anh giới thiệu, ban đầu vị này không phản hồi, yêu cầu phóng viên phải đưa ra giấy giới thiệu của cơ quan thì mới đồng ý làm việc. Tuy nhiên, khi phóng viên trình giấy giới thiệu và gửi câu hỏi qua địa chỉ email mà vị này cung cấp, đến nay đã một tuần trôi qua chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ một thông tin trả lời nào từ phía công ty.

Trước đó, cũng với cách làm việc vô trách nhiệm này, Công ty Matxi S.G nhiều lần bỏ mặc yêu cầu giải quyết vụ việc của chị Thúy.

“Đại lý tuyến trên lật lọng, Nhà phân phối An Thị chối bay những cam kết đã hứa lúc đầu, tôi chỉ còn biết tin vào sự công bằng từ phía công ty. Tuy nhiên, đáp lại những cố gắng liên lạc của tôi, công ty tỏ rõ thái độ không liên quan, chọn cách im lặng và cũng không đưa ra hướng giải quyết”, chị Thuý thất vọng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong văn bản thu hồi sản phẩm trà giảm cân Golean Detox mẫu cũ, công ty Matxi S.G thông báo rõ: Kể từ ngày 1/7/2018 Công ty TNHH Mat Xi S.G đã thay đổi mẫu mã đối với trà giảm cân Golean Detox, ngưng sản xuất và ngưng đưa ra thị trường sản phẩm mẫu cũ. Từ ngày 15/9/2018, toàn bộ mẫu mã cũ sản phẩm trà Golean Detox hiện có trên thị trường công ty không chịu trách nhiệm về pháp lý cũng như chất lượng sản phẩm.

“Sao có thể nói hết trách nhiệm là hết trách nhiệm, tôi là người bán sản phẩm của họ còn không biết đến sự tồn tại của cái quyết định thu hồi này, vậy người tiêu dùng làm sao họ biết. Đâu phải cứ đưa ra thông báo thu hồi, cắt mã sản phẩm là xong trách nhiệm. Công ty Matxi S.G luôn hô hào sứ mệnh mang lại vẻ đẹp và sức khoẻ cho phụ nữ, vậy mà họ đi lừa tiền của một bà mẹ bỉm sữa, tôi không thể hiểu nổi đó là cái sứ mệnh gì?”, chị Thuý bức xúc.

Có thể thấy, với cách làm việc không thống nhất, không tôn trọng đối tác, không tôn trọng người tiêu dùng, vô trách nhiệm đến cùng với sản phẩm do mình làm ra. Công ty Matxi S.G tự hạ thấp mình khi thể hiện cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Bởi theo các chuyên gia, sản phẩm Trà giảm cân Golean Detox là một loại thực phẩm chức năng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dùng.

Nếu không có chính sách thu hồi đến những sản phẩm cuối cùng thì khi xảy ra sự cố khách hàng và người tiêu dùng vẫn là người chịu thiệt thòi nhất vì nhiều khả năng phải rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) đã có thông báo về việc Cơ quan Khoa học Y tế Singgapore (The Health Sciences Authority – Has) thông báo thu giữ sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm Sibuntramine “Golean Detox) sản xuất tại Đồng Nai được bán trực tuyến tại Singapore. Theo thông báo này, trong các sản phẩm bị tịch thu có sản phẩm “Golean Detox” được sản xuất tại Công ty TNHH Matxi S.G.

Được biết, Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược cấm sử dụng theo công văn số 5149/QLD-CL ngày 14/4/2011 do có tác dụng không mong muốn. Theo đó, chất Sibutramine tạo cảm giác no và không thèm ăn nhưng tăng nguy cơ co giật, đau tim, loạn nhịp tim và đột quỵ.

Theo TieuDung24h