Hô biến vịt bốc mùi thành vịt quê giá cao

Hơn 1 tấn vịt, trứng gà nhập lậu từ Trung Quốc được một cơ sở chế biến tại quận Tây Hồ rã đông, sơ chế, đóng gói để đưa ra thị trường tiêu thụ với giá cao.

ho-bien-vit-boc-mui-thanh-vit-que-gia-cao

Công an quận Tây Hồ bắt giữ hơn 1 tấn vịt nhậu lậu không rõ nguồn gốc. Ảnh: Nguyễn Ngoan

Chiều 21/12, công an quận Tây Hồ phối hợp với đội quản lý thị trường số 11 bất ngờ kiểm tra một căn nhà nhỏ đóng kín cửa, nằm sát bờ đê Sông Hồng, quận Tây Hồ. Cơ quan chức năng phát hiện hơn 1 tấn vịt đông lạnh đã qua sơ chế, trứng gà được tập kết. Không có bất cứ giấy tờ gì về nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ

Tất cả được nhập lậu từ Trung Quốc và đang được chủ cơ sở rã đông, đóng gói để mang đến các hàng quán tại Hà Nội. Cả tấn vịt và trứng non đã bốc mùi ngay sau một thời gian ngắn rã đông.

Được giao nhiệm vụ đóng gói trứng non để đem giao cho các quán nhậu, hàng ăn đêm, thậm chí cả những nhà hàng lớn tại Hà Nội,  mỗi ngày chị Hoa đóng gói hàng trăm hộp trứng gà công nghiệp nhập lậu.

Mỗi hộp trọng lượng 1 kg mua vào với giá hơn 100.000 đồng nhưng khi bán ra được "thổi" lên 350.000 đồng.

Dù trực tiếp làm nhưng chính người phụ nữ này cũng không dám ăn. "Tôi không biết nhập đâu về, ăn được nhưng mà tôi không ăn", chị Hoa nói.

ho-bien-vit-boc-mui-thanh-vit-que-gia-cao

Vịt, trứng gà sau khi sơ chế, được đóng gói mang bán tại các chợ, nhà hàng xung quanh địa bàn Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Ngoan

Kiểm tra tại hiện trường, cơ quan thú y khẳng định toàn bộ số hàng hóa này không đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường.


Anh Chu Văn Cơ (Trạm chăn nuôi và thú y quận Tây Hồ, Hà Nội) cảnh báo sản phẩm nhập lậu không đảm bảo vệ sinh, có nguy cơ lây lan dịch bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo chị Chu Thị Hằng (kiểm soát viên đội QLTT số 11- Chi cục QLTT Hà Nội), mỗi con vịt nhập lậu có giá khoảng 80.000 đồng, sau khi nhập về Việt Nam, qua tay gian thương, bóc bỏ lớp vỏ nhằng nhịt chữ nước ngoài bên ngoài đã trở thành vịt cỏ, vịt quê, bán ra thị trường với giá 150.000 - 200.000 đồng/con.

"Lợi nhuận cao cùng nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng cao vào dịp cuối năm khiến các đối tượng này bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng để kiếm lời. Sau khi bắt giữ số vịt không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng sẽ tiêu hủy toàn bộ", chị Hằng thông tin.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Ngôi sao