"Hotgirl 7 thứ tiếng" xứ Nghệ sẽ thay BTV Diệp Chi dẫn chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" là ai?

BTV Diệp Chi sẽ thôi dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia thay vào đó sẽ là MC Khánh Vy. Nữ MC mới này sinh 1999 nhưng có bảng thành tích cực khủng cùng nhan sắc vạn người mê.

Theo VTV, MC Khánh Vy sẽ là gương mặt mới cùng với Ngọc Huy dẫn chương trình "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22". Ê-kíp sản xuất đang ghi hình những số đầu tiên, bắt đầu lên sóng ngay từ Chủ nhật tuần này (26/9).

Khánh Vy nổi tiếng trong giới trẻ với biệt danh "hotgirl 7 thứ tiếng" và thành tích học tập ấn tượng. Cô tốt nghiệp loại giỏi khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao. Trước đó, cựu nữ sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) cũng đạt 12 năm học sinh giỏi.

hotgirl-7-thu-tieng-xu-nghe-se-thay-btv-diep-chi-dan-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-la-ai

MC Khánh Vy sẽ thay BTV Diệp Chi dẫn chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22.

Trước khi đến với "Đường lên đỉnh Olympia", Khánh Vy cũng từng dẫn nhiều chương trình về tiếng Anh trên kênh VTV7 như IELTS On The Go, Follow Us, Crack’em up, English in a minute, 8 IELTS. Đặc biệt, với lối dẫn tự nhiên, thông minh và trẻ trung, cô đã xuất sắc lọt Top 5 hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng tại VTV Awards 2020 bên cạnh những MC "đàn anh đàn chị".

Về hành trình học giỏi chuẩn "con nhà người ta" của mình, Khánh Vy kể, vì từ nhỏ thấy cô đã có thể bắt chước các ngôn ngữ nên từ năm học lớp 3, gia đình đã cho cô đi học tiếng Anh đồng thời ủng hộ cô học thêm các ngôn ngữ khác. Năm 2014, Vy đỗ vào trường cấp 3 chuyên Anh Phan Bội Châu với tổng điểm xếp thứ 14 toàn khối.

Năm 2016, cô trở nên nổi tiếng với video nói bảy ngôn ngữ khác nhau gồm tiếng Thái, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Ý, tiếng Anh, tiếng Nhật và giọng Sài Gòn và Hà Nội. Cũng trong năm này, cô đạt 28,03 điểm trong kì thi tuyển sinh quốc gia. Với số điểm này, Vy đủ điều kiện vào học tại Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học FPT.

hotgirl-7-thu-tieng-xu-nghe-se-thay-btv-diep-chi-dan-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-la-ai

Cô đi làm từ lúc còn là sinh viên.

Riêng với Đại học FPT, cô nhận được học bổng toàn phần trị giá 170 triệu đồng. Tuy nhiên, cô đã chọn ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao. Cuối năm 2016, Khánh Vy được tuyển vào làm người dẫn chương trình cho bản tin Thế giới nghiêng của Đài Truyền hình kĩ thuật số VTC. Sau khi xuất hiện trong vai trò khách mời của chương trình 8 IELTS – một talkshow tiếng Anh của Đài Truyền hình Việt Nam, Vy trở thành người dẫn chương trình cho talkshow này. Ngoài 8 IELTS, cô cũng xuất hiện trên một bản tin khác của Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2018, Khánh Vy trở thành một trong những đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 tại Trung Quốc và Thái Lan. Sau đó, cô kết hợp cùng Osad trong video ca nhạc "Người âm phủ". Đến năm 2019, Khánh Vy nhận học bổng 200 triệu đồng du học 2 tuần tại New York, Hoa Kỳ. Cũng trong năm này, cô được chọn là một trong bốn đại diện của châu Á tham gia Ambassador Tour tại Washington. Tháng 8/2020, Khánh Vy tốt nghiệp Học viện Ngoại giao với tấm bằng loại giỏi.

hotgirl-7-thu-tieng-xu-nghe-se-thay-btv-diep-chi-dan-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-la-ai

Cô được đi nước ngoài miễn phí nhờ thành tích khủng của mình.

Không chỉ học giỏi mà Khánh Vy rất giỏi kiếm tiền, hiện tại, Khánh Vy còn sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu lượt đăng ký. Các video của "hot girl 7 thứ tiếng" thường chia sẻ những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả cũng như đời sống thường ngày đáng ngưỡng mộ. Đây cũng là một kênh kiếm tiền rất khá của nữ MC xứ Nghệ.

Hiện tại, ở tuổi 22, cô đã mua được nhà và xe. Ngoài nguồn tiền từ kênh YouTube, cô còn có tiền cộng tác từ VTV và làm MC song ngữ ở các sự kiện. Nói về việc tiêu và kiếm tiền, nữ MC sinh năm 1999 chia sẻ: "Tôi luôn đặt ra một kim chỉ nam, đó là luôn trả tiền cho chính mình trước. Mỗi khi có lương , tôi sẽ trích ra một khoản để tiết kiệm, số tiền còn lại sẽ dùng để chi tiêu cho bản thân. Tôi tự thấy mình không giỏi tiết kiệm nhưng cũng không tiêu tiền quá phung phí".

hotgirl-7-thu-tieng-xu-nghe-se-thay-btv-diep-chi-dan-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-la-ai

Chân dung nữ MC chuẩn "con nhà người ta".

Việc "hotgirl 7 thứ tiếng sẽ thay BTV Diệp Chi dẫn chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" được khán giả trẻ mong đợi. Đây là một làn gió mới khiến chương trình trở nên năng động và trẻ trung hơn.

Theo GiaDinh