'Junior MasterChef Việt Nam' khởi động gây hoang mang

BTC "Vua đầu bếp Việt Nam" chính thức công bố khởi động mùa đầu tiên của phiên bản nhí của chương trình truyền hình thực tế dành cho những đầu bếp không chuyên nổi tiếng "Junior MasterChef - Vua đầu bếp nhí Việt Nam".

'Junior MasterChef Việt Nam' khởi động gây hoang mang

MasterChef - Vua đầu bếp Việt Nam từ khi chính thức được giới thiệu và lên sóng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những khán giả yêu nấu nướng và yêu ẩm thực Việt từ năm 2013. Cho đến hiện tại sau 3 mùa phát sóng, Vua đầu bếp Việt Nam - Masterchefluôn được đánh giá là chương trình truyền hình thực tế có chỗ đứng khác biệt, ổn định nhất trên toàn bộ rating sóng ở Việt Nam bởi tính chất khác biệt và phân khúc khán giả riêng không "đụng hàng". 

Cũng từ format đó, trên thế giới Junior MasterChef phiên bản nhí của Masterchef cũng làm khuynh đảo sóng truyền hình các quốc gia từ Mỹ, Pháp, Úc, Anh, Bỉ... từ nhiều năm nay. Tuy là phiên bản “sinh sau đẻ muộn”, nhưng đến nay, Junior MasterChef đã xuất hiện tại hơn 10 vùng lãnh thổ: Úc, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Israel, Hà Lan, Philippines và Anh với rating luôn đứng đầu so với những chương trình phát sóng cùng thời điểm. 

'Junior MasterChef Việt Nam' khởi động gây hoang mang

Junior MasterChef - Vua đầu bếp nhí" chính thức đến với Việt Nam mùa đầu tiên. Trước đó, phiên bản nhí này ở Mỹ, Úc và Anh được khán giả mong chờ từng ngày bởi dàn thí sinh nhí có độ tuổi dao động từ 8 tới 13 tuổi đầy tài năng và khéo léo. 

Tháng 8.2016, thông tin về việc Việt Nam sẽ tuyển sinh Vua đầu bếp nhí - Junior MasterChef đã gây không ít hoang mang cho khán giả yêu mến chương trình này.

Phiên bản nhí của một cuộc thi tài năng đặc biệt về ẩm thực luôn là một trong những điểm mạnh và cũng là điểm lạ tạo nên sức hút của Junior MasterChef toàn cầu không riêng Việt Nam. Thế nhưng so với trẻ em ở các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Úc,... trẻ em Việt Nam khai thác được ở góc độ tài năng ca hát, nhảy múa thì tương đối dễ, nhưng đứng trước những thứ đòi hỏi về kỹ thuật, về sự rèn luyện như cách sử dụng dao, bếp, lửa, lò nướng và phân biệt các kỹ thuật về nấu nướng thì gần như đang là trở ngại lớn đối với nhà sản xuất. 

Điều thứ 2, với format gốc các thí sinh nhí trên phiên bản quốc tế có độ tuổi quy định từ 8 tới 13 nhưng các siêu đầu bếp nhí này có một sự sắc bén dạn dĩ và cá tính độc lập nhất định trong cách trả lời giám khảo, cách thuyết trình về sự hiểu biết các nguyên vật liệu trong sáng tạo ra món ăn bên cạnh khả năng nấu nướng và điều khiển các thiết bị trong gian bếp. Tuy nhiên, nếu dựa trên mặt bằng chung đó của quốc tế để áp dụng vào những thí sinh nhí của Việt Nam là điều khó, nhiều trẻ em 14, 15 tuổi còn chưa bao giờ bước vào gian bếp và biết đặt nồi cơm điện như thế nào. 

'Junior MasterChef Việt Nam' khởi động gây hoang mang

Junior MasterChef phiên bản Pháp với chiến thắng của cậu bé Martin 

Có lẽ chính vì những lý do đó, ở phiên bản Junior MasterChef Việt Nam, BTC Vua đầu bếp Nhí đã buộc lòng phải nâng độ tuổi của các bé từ 8 tới 14 tuổi. Ngoài ra, được biết để có thể phù hợp với các bé thí sinh của Vua đầu bếp nhí, BTC đã có những nhóm chuyên viên hướng dẫn riêng giúp cho các bé làm quen với các thiết bị nhà bếp trong cuộc thi.

Để giải đáp những thắc mắc về cuộc thi đến với Việt Nam, PV đã liên lạc với BTC để tìm hiểu thêm thông tin. Theo đó, từ ngày 2.8.2016 BTC sẽ có một đội ngũ những người casting tuyển chọn và chắt lọc các thí sinh nhí trước khi đến với vòng audition vào 10 và 11.9.2016 và vòng Masterchef Kitchen vào 24.9 tới 4.10.2016 tại TP.HCM. 

Theo thông tin từ BTC Junior Masterchef Việt Nam cho biết: "Vì đây là cuộc thi đầu bếp dành cho nhí nên BTC cũng sẽ khéo léo không đặt nặng vấn đề loại trừ thí sinh, thay vào đó sẽ hướng các bé đến với một cuộc thi trải nghiệm, tìm ra năng khiếu và thúc đẩy đam mê cho các bé".

Junior Masterchef - Vua đầu bếp Nhí mùa đầu tiên sẽ gồm 12 tập, dự kiến được phát sóng vào lúc 20g chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 2.10.2016. Thời gian tuyển sinh sẽ kéo dài từ 2.8 tới hết 5.9.2016, hồ sơ đăng ký trực tuyến tại website: www.vuadaubepnhi.vtv.vn.

Theo Diệu Linh - Ảnh: TL (MTG)