Không muốn rước bệnh nguy hiểm vào người tuyệt đối không kết hợp thực phẩm này cùng thịt bò

Kết hợp thực phẩm này cùng thịt bò bạn đang rước bệnh vào người mà không hay biết.

Tuyệt đối không kết hợp những thực phẩm dưới đây cùng thịt bò để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình các bạn nhé.

Không muốn rước bệnh nguy hiểm vào người tuyệt đối không kết hợp thực phẩm này cùng thịt bò

Thịt lợn

Việc kết hợp thịt lợn với thịt bò trong cùng một bữa ăn là điều không nên bởi theo đông y, thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn, đây là hai loại thực phẩm xung khắc nhau và khi sử dụng chúng cùng lúc, cơ thể không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng.

Đậu đen

Một trong những tác dụng đáng quý của thịt bò chính là bổ máu nhờ lượng sắt lớn có trong loại thịt này. Tuy nhiên khi ăn cùng với đậu đen vốn giàu chất xơ sẽ khiến giảm khả năng hấp thu sắt của cơ thể một cách rõ rệt.

Đậu nành

Cả thịt bò và đậu nành đều là các thực phẩm có chứa nhiều purin. Chất này là tiền chất tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Vì vậy việc hấp thu cùng lúc cả hai nguồn thức ăn giàu purin sẽ gây ra sự cộng hưởng làm tăng hàm lượng acid uric trong máu dẫn đến các cơn đau khớp và nếu sử dụng thường xuyên sẽ dẫn đến nguy cơ cao bị bệnh gout.

Hải sản

Trong thịt bò có chứa photpho, còn hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối. Và kết tủa này sẽ làm giảm quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Lươn

Không nên ăn chung thịt bò với các món làm từ lươn đặc biệt có kết hợp với lá hẹ bởi sẽ gây nên tình trạng khó tiêu. Về lâu dài có thể khiến cơ thể bị nhiễm độc.

Nước trà xanh

Nước trà xanh có chứa hàm lượng lớn axit tanic khi tác dụng với protein vốn có rất nhiều trong thịt bò sẽ gây viêm cho niêm mạc ruột, tích tụ chất độc cho nhu động ruột dễ gây táo bón.

Hẹ

Theo kinh nghiệm dân gian, thịt bò không nên ăn chung với hẹ bởi gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Hạt dẻ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thịt bò có nhiều đạm, còn hạt dẻ lại giàu vitamin C. Nhưng chính lượng vitamin C này sẽ làm cho đạm bị biến chất, không còn nguyên giá trị dinh dưỡng như ban đầu nữa.

Không muốn rước bệnh nguy hiểm vào người tuyệt đối không kết hợp thực phẩm này cùng thịt bò

Rượu

Thịt bò có tác dụng bồi bổ, rượu cũng là chất cay nóng, hai thứ ăn chung dễ dẫn đến các chứng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai và một số triệu chứng không mong muốn khác.

Một số lưu ý khi ăn thịt bò

Không ăn thịt bò tái

Đành rằng thịt bò tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt bò chín. Nhưng đây là thói quen xấu cần phải bỏ. Bởi nguy cơ gây bệnh rất cao.

Hiện nay, việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Không ăn vào buổi tối

Thịt bò giàu chất sắt hơn hẳn các thực phẩm khác. Sắt rất có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế báo máu đỏ, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi.

Theo phunutoday