Mắc những căn bệnh này. bạn nên tránh ăn tỏi

Tỏi được biết đến là một loại gia vị vô cùng phổ biến giúp tăng mùi hương, màu sắc cho các mòn ăn thêm hấp dẫn. Tuy nhiên khi mắc những bệnh này, bạn nên tránh ăn tỏi.

Những người bị huyết áp thấp không nên ăn tỏi

Nếu bạn là người bị huyết áp thấp thì không nên ăn tỏi. Bởi tiêu thụ nhiều tỏi sẽ càng làm tụt huyết áp đến mức nguy hiểm.

Mắc những căn bệnh này. bạn nên tránh ăn tỏi

Với một số người bệnh, cần tránh ăn tỏi vì nó khiến bệnh trở nặng hơn (Ảnh minh họa)

Người bị bệnh gan không nên ăn tỏi

Nhiều người nghĩ rằng tỏi có thể kháng khuẩn và kháng virus, vì vậy nhiều người đã ăn tỏi để phòng ngừa viêm gan, và thậm chí một số người vẫn ăn tỏi mỗi ngày sau khi bị mắc bệnh viêm gan.

Điều này là cực kỳ bất lợi cho những bệnh nhân bị viêm gan, viêm gan virus, vì bản thân việc ăn tỏi không có tác dụng phòng chống viêm gan, mà trái lại, một số thành phần của tỏi còn có tác dụng kích thích lên dạ dày, ruột, có thể ức chế bài tiết ở đường ruột, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, làm tăng cảm giác buồn nôn và nhiều triệu chứng khác.

Hơn nữa, các thành phần dễ bay hơi của tỏi có thể gây hạ nồng độ các tế bào máu và giảm chất protein trong máu, từ đó có thể gây thiếu máu, không có lợi cho quá trình điều trị viêm gan.

Người đang mắc bệnh về mắt

Với những ai đang có vấn đề về mắt nếu ăn nhiều tỏi trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng tiêu cực cho mắt, gây ù tai và làm giảm trí nhớ. Vì vậy, nếu bạn đang mắc các bệnh về mắt, đang có sức khỏe kém thì không nên ăn tỏi.

Mắc vấn đề dạ dày nên tránh ăn tỏi

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào đó liên quan đến dạ dày hoặc bị nhiễm trùng dạ dày, dùng tỏi quá nhiều có thể là một mối đe dọa nghiêm trọng, vì trong tỏi chứa nhiều alliin, axit khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Ngoài ra, người bị tiêu chảy, loét dạ dày cũng nên tránh tiêu thụ tỏi nhiều.

Theo GiaDinhVietNam