Mất ăn mất ngủ vì câu được cá sủ vàng giá nửa tỉ đồng

Biết mình bắt được cá sủ vàng có giá hàng trăm triệu, gia đình anh Phụng phải chia "ca trực" để phòng mất trộm cá quý.

Theo thông tin từ Tri thức trẻ, những ngày qua, gia đình một người dân ở ấp Lăng, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) mất ăn mất ngủ vì câu được con cá lạ nghi là cá sủ vàng. Chủ nhân của con cá là anh Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi), anh bắt được con cá lạ nói trên trong một lần chèo xuồng ra sông giăng câu.

Tri thức trẻ dẫn lời anh Phụng cho biết: "Tối 28/12, tôi chèo xuồng ra sông để giăng câu gần nhà. Thường ngày, sau khi thả câu được vài giờ thì cá dính câu lác đác. Nhưng hôm ấy đã qua đêm mà không thấy dính một con cá nào, tôi định giở câu kéo lên xuồng để bơi vào gần bờ. Đang loay hoay, tự dưng tôi phát hiện một sợi dây câu giật khá mạnh, tôi kéo lên thì phát hiện một con cá rất to. Bật đèn lên thì thấy toàn thân có màu vàng, nhìn rất lạ”.

   Mất ăn mất ngủ vì câu được cá sủ vàng giá nửa tỉ đồng

Con cá sủ vàng nặng 3,2kg. Ảnh: H.L

Hay tin anh Phụng câu được cá lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo tới nhà xem. Con cá nặng 3,2kg, có vảy màu vàng óng trông rất đẹp. Nhiều người cho rằng, đây có thể là loại cá sủ vàng quý hiếm, thường sống ở biển bị trôi dạt vào mé sông, loại cá này có giá hàng trăm triệu đồng.

Sau đó ít ngày, tin anh Phụng câu được cá sủ vàng lan xa, nhiều thương lái tìm về nhà anh xem và xác định đây đúng là cá sủ vàng. Sau đó không ít người đã ngỏ ý hỏi mua với nhiều mức giá khác nhau khiến vợ chồng anh Phụng khá rối trí.

Đặc biệt, trong số những người hỏi mua, có một thương lái giới thiệu ở Hà Nội gọi điện đến đã nói rằng, nếu đúng là cá sủ vàng thì sẽ chấp nhận mua cá giá cao, khoảng 500 triệu đồng. Người này còn cho biết, một khách ngoại quốc đặt mua loài cá này để phục vụ cho quá trình nghiên cứu y học.

   Mất ăn mất ngủ vì câu được cá sủ vàng giá nửa tỉ đồng

Cá sủ vàng có giá trị đặc biệt về y học và dinh dưỡng cao nên giá rất đắt. Ảnh: H.L

Biết mình bắt được cá quý, vợ chồng anh Phụng khá… hồi hộp và có chút lo lắng. Gia đình anh sợ kẻ trộm sẽ đột nhập lấy mất cá thì cơ hội đổi đời của mình sẽ vụt mất.

Hiện, gia đình anh Phụng đang chia “ca trực” để canh chừng cá, đồng thời tìm cách bảo quản con cá tốt nhất để đợi thương lái tới xem để định giá.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Loại cá này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Loài cá này rất hiếm gặp, có giá trị đặc biệt về mặt y học và giá trị dinh dưỡng cao nên có giá thành rất cao.

Theo các nhà chuyên môn, bong bóng của cá sủ vàng được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Thịt cá sủ vàng ăn tươi cũng có mùi vị thơm ngon, bóng cá nếu phơi khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao

Theo Bảo Trâm (NĐT)