Mẹo dọn nhà ngày Tết cực sạch với nguyên liệu sẵn có

Dọn dẹp nhà cửa là một trong những công việc chiếm nhiều thời gian nhất của chị em khi chuẩn bị đón Tết đến. Để rút ngắn thời gian cho công việc đầy “gian khổ” này, dưới đây là những mẹo dọn nhà với nguyên liệu sẵn có.

meo-don-nha-ngay-tet-cuc-sach-voi-nguyen-lieu-san-co

Vệ sinh lò vi sóng bằng chanh

meo-don-nha-ngay-tet-cuc-sach-voi-nguyen-lieu-san-co

Sau thời gian dài sử dụng, lò vi sóng bị ám mùi thức ăn, đồng thời xuất hiện các vết bẩn cứng đầu. Tình trạng này sẽ được xử lí trong 5 phút và vài quả chanh. Đầu tiên, vắt chanh vào tô nhỏ, pha loãng với nước rồi đặt vào lò. Bật công suất tối đa trong vòng 5-10 phút để hơi nước bay lên, bám đều xung quanh lò. Sau đó lấy tô ra, dùng khăn bông mềm lau sạch bên trong lò. Lúc này các vết bẩn sẽ dễ dàng được đánh bay mà không mất quá nhiều thời gian. 

Dùng khoai tây đánh bay vết rỉ sét nồi

meo-don-nha-ngay-tet-cuc-sach-voi-nguyen-lieu-san-co

Rắc một lớp muối mỏng lên bề mặt củ khoai tây cắt đôi. Dùng miếng khoai tây chà nhẹ lên những chỗ xuất hiện rỉ sét của xoong, nồi hoặc trên các đồ dùng kim loại khác cho đến khi sạch hẳn. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch. 

Lau gương sạch bóng bằng khoai tây

Cắt khoai tây thành 1 khoanh dày, chà xát lên mặt gương, sau đó lấy giấy báo đã vò nát lau lên, mặt gương sẽ sạch sẽ, sáng bóng cho bạn thoải mái làm đẹp.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẹo đánh bay những vết bẩn cứng đầu bằng những nguyên liệu có sẵn

Tẩy trắng bồn cầu bằng nước ngọt có ga

meo-don-nha-ngay-tet-cuc-sach-voi-nguyen-lieu-san-co

  Nước ngọt có chứa axit citric - chất được cho là rất hiệu quả trong việc tẩy sạch những vết ố vàng của đồ vật bằng sứ. Tất cả những gì cần làm là đổ 1 lon nước ngọt vào bồn cầu, đợi 1 tiếng, rồi chà lại bằng nước sạch trước khi xả nước. 

Dùng vỏ chuối xử lý vết xỉn màu

Tết đang ngày càng đến gần mà bộ nữ trang như dây chuyền, vòng bạc của chị em lại đang bị xỉn màu. Đừng lo lắng, vỏ chuối sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Chỉ cần dùng mặt trong vỏ, chà lên bề mặt của đồ trang sức, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả mang lại. Không chỉ với đồ nữ trang, mà vỏ chuối cũng có tác dụng với tất cả thìa, dĩa, dao, muỗng có trong nhà.

Dùng giấm ăn để vệ sinh máy giặt

meo-don-nha-ngay-tet-cuc-sach-voi-nguyen-lieu-san-co

Bạn có biết lồng máy giặt tích tụ cực nhiều vi khuẩn? Để làm sạch, hãy cho chút dấm đã pha loãng với nước vào trong máy giặt. Nhấn nút khởi động để máy chạy bình thường. Giấm sẽ nhanh chóng làm sạch máy giặt của bạn.

Làm sạch thảm

Để làm sạch thảm, bà nội trợ có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn, đất cát rồi đem thảm đi giặt. Trường hợp thảm bị dính vết nước trà, nước ngọt, cà phê, hãy rắc một chút baking soda lên rồi sử dụng máy hút bụi để làm sạch thảm.

Nếu thảm bị dính bã kẹo cao su, hãy lấy một ít đá lạnh cho vào túi nilon, sau đó đặt lên vết bã kẹo. Với mẹo dọn nhà ngày Tết này, vết bã kẹo cao su sẽ nhanh chóng cứng lại và có thể gỡ bỏ dễ dàng.

Tiết kiệm tiền sơn với vỏ dưa leo

Với những gia đình có trẻ con, những nét vẽ nguệch ngoạc trên tường do trẻ tạo ra luôn khiến bạn đau đầu. Trong trường hợp này, sơn lại tường vừa tốn kém mà không phải là biện pháp lâu dài. Đừng lo lắng, bạn hãy thử dùng vỏ dưa leo chà lên vết bẩn. Dù là bút chì, bút bi hay thậm chí bút màu cũng nhanh chóng biến mất. 

Dùng giấm cọ sạch bồn rửa bát

meo-don-nha-ngay-tet-cuc-sach-voi-nguyen-lieu-san-co

 

Để làm sạch ống thoát nước bám rong rêu, bạn đổ nước sôi vào, sau đó đổ giấm lên rồi cọ bằng bàn chải đánh răng cũ, sẽ làm vết bẩn mất đi nhanh chóng

Làm sạch hoa giả bằng muối và bao giấy

Dù sau khi trưng bày mỗi dịp tết, tất cả hoa giả đều được bạn nhanh chóng cất đi. Nhưng không hiểu sao tết năm nay, hoa vẫn phai màu và bị bụi bẩn bám. Đừng quá lo lắng, hãy thử cho hoa vào túi giấy có sẵn muối, lắc mạnh. Sau vài phút, chắc chắn giỏ hoa giả của bạn sẽ sạch bong như mới.

Làm sạch sofa bằng vải

Với sofa có lớp bọc làm bằng vải hoặc nhung, bạn hãy pha loãng cồn với nước, sử dụng một bàn chải nhúng vào nước cồn sau đó chải đều lên bề mặt ghế sofa. Mặt vải của ghế bị ướt, bạn sử dụng máy sấy tóc sẽ giúp làm khô nhanh hơn. Nếu có nước trái cây dính lên mặt vải, bạn lấy ít soda pha với nước rồi chà lên vết bẩn sẽ làm sạch vết bẩn dễ dàng.

Trên đây là những mẹo nhỏ để công việc dọn nhà đón Tết không còn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Thời gian từ nay đến Tết cũng không còn lâu nên chúng ta hãy bắt đầu chuẩn bị tinh thần từ bây giờ để không bị dồn việc trong những ngày cận Tết nhé.

Theo Bestie