Mẹo tiết kiệm nước ngày nắng nóng

Sử dụng nước ngày hè thường tốn hơn các mùa khác vì thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng tăng cao. Tuy nhiên, bạn có thể giảm chi phí nước sinh hoạt nhờ những mẹo đơn giản dưới đây.

Mẹo tiết kiệm nước ngày nắng nóng

Bạn sẽ tiết kiệm nước hiệu quả hơn nếu biết sử dụng hiệu quả cần gạt nước

Đặt chai nhựa trong ngăn chứa nước xả bồn cầu

Để giảm lượng nước lãng phí, hãy để một chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu, cách xa hệ thống vận hành. Để giữ yên chai, nên để một lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong mỗi chai nhựa, đổ nước đầy chai, và vặn chặt nút.

Bạn cũng có thể mua loại phao nổi rẻ tiền và đặt vào ngăn chứa nước xả. Cách này giúp tiết kiệm khoảng 40 lít nước mỗi ngày. Khi lắp đặt hệ thống mới, bạn hãy mua bồn cầu tiết kiệm nước.

Luôn khóa nước khi không sử dụng

Đây là mẹo giúp tiết kiệm nước hiệu quả nhất nhưng không phải ai cũng làm được. Có những thói quen làm bạn lãng phí đó là “quên”. Có rất nhiều bà nội trợ phàn nàn rằng mình rất hay quên khóa ga, quên khóa nước và thậm chí quên tắt bếp ga khi không sử dụng.

Hạn chế rửa mọi thứ dưới vòi nước chảy

Nên hạn chế rửa tay, rửa bát hay bất cứ thứ gì dưới vòi nước chảy. Việc làm này rất hao tổn nước mà chưa chắc đã sạch theo ý muốn bạn đâu. Hãy vặn 1 chậu nước để rửa những thứ mà bạn muốn và tái sử dụng nguồn nước nếu được. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm hơn bạn tưởng rất nhiều.

Theo GĐVN