Những cách khử mùi hôi trong phòng nhanh chóng mà ai cũng nên biết

Nhà của bạn có rất nhiều khu vực cần được khử mùi như phòng khách, phòng ngủ, đặc biệt là phòng bếp và phòng vệ sinh. Những cách khử mùi hôi trong phòng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ những mùi khó chịu

Cách khử mùi hôi trong phòng

Mọi căn phòng nói chung nếu có mùi nấm mốc, mùi thức ăn, mùi thuốc lá, và các loại mùi khác… các bạn cần phải khử sạch bằng cách sau:

Cách 1: Dùng giấm ăn

Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng làm được, bạn có thể để một chai giấm tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thu các mùi khó chịu và làm chúng biến mất. Hoặc bạn có thể pha giấm với nước rồi dùng bình xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng.

Giấm có tác dụng khử mùi hôi trong phòng hiệu quả

Cách 2: Bạn có thể dùng vỏ cam, quýt, trà, cafe để khử mùi hôi. Một chén nhỏ trà hoặc cafe tại nơi có mùi sẽ làm mùi hôi biến mất, mà thậm chí mùi hương thơm dịu nhẹ của trà và café còn khiến tinh thần bạn thoải mái hơn.

 
Hương thơm nhẹ trà còn khiến tinh thần bạn thoải mái hơn

Cách 3: Các loại tinh dầu cũng giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong các phòng rất hiệu quả. Hòa tinh dầu với nước và xịt ở những chỗ có mùi khó chịu. Bạn cũng có thể để tinh dầu ở góc bànđể mùi hương của tinh dầu tỏa khắp phòng và đánh bay mùi hôi khó chịu.

Bạn nên dùng những loại tinh dầu có mùi hương tự nhiên như mùi hoa nhài, mùi oải hương… để mang lại hương thơm nhẹ dịu và giúp bạn thư giãn tinh thần.

Mùi thơm của tinh dầu còn giúp bạn thư giãn tinh thần

Cách khử mùi hôi trong từng không gian

- Khử mùi trong bếp: Mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas… lâu ngày tích tụ trong nhà bếp sẽ để lại những mùi khó chịu. Để khắc phục những mùi này, bạn hãy cho một ít dấm ăn vào nồi, đun cho hơi nước bốc lên và bay khắp phòng, bạn sẽ phải ngạc nhiên là mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn.

Ngoài ra khi nấu ăn, bạn nên để vỏ quýt tươi bên cạnh, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô lại đồng thời có tác dụng khử mùi rất tốt.

 
Vỏ cam quýt có tác dụng khử mùi rất hiệu quả

- Mùi hôi trong nhà tắm và nhà vệ sinh: đây là một nơi cần được rửa một cách thường xuyên, nhưng đôi khi không biết từ đâu ra lại có mùi hôi này gây khó chịu cho bạn và cả gia đình. Ngoài cách sử dụng sáp thơm để khử mùi, bạn có thể sử dụng một chai dầu gió mở nắp đặt ở một góc khuất trong nhà tắm.

- Khử mùi hôi trong tủ quần áo: tủ quần áo lâu ngày cũng sẽ tích tụ hơi ẩm và có mùi mốc, cách để bạn khử mùi ẩm mốc này là hãy để một cục xà phòng ở một góc trống của tủ, việc này sẽ đánh bay mùi ẩm mốc trong tủ quần áo nhanh chóng và hiệu quả.

 
Để xà phòng trong tủ quần áo không chỉ khử mùi mốc mà còn giúp quần áo có hương thơm

- Phòng khách: Ông xã của bạn hay hút thuốc lá hoặc nhà bạn thường xuyên phải tiếp khách nên phòng khách nhà bạn có mùi thuốc rất khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng vài bông hoa có mùi thơm dễ chịu, trái cây hay thảo dược để trong phòng khách đều ổn. Chúng vừa có tác dụng làm đẹp lại có tác dụng khử mùi.

Nến thơm, hoa khô trong phòng ngủ giúp bạn thư thái và dễ ngủ hơn

- Phòng ngủ: Để phòng ngủ của bạn không có mùi khó chịu, bạn hãy đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại hoa như hoa oải hương, mùi hương từ cây vani để mang lại một giấc ngủ ngon.

Với những cách khử mùi trên đảm bảo các căn phòng nhà bạn luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Hoàng Hằng tổng hợp

Theo PhuNuNews