Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

Tóc bạc sớm, lông mày rụng, đôi mắt sụp mí... là những dấu hiệu bất thường mà bạn nên chú ý đến. Bạn đừng tưởng chỉ có người già mới mắc bệnh này, người trẻ tuổi thì vẫn bị như thường đấy.

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

Bất kỳ thay đổi nào trên cơ thể cũng có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe đang tiềm ẩn từ bên trong. Đặc biệt, một số dấu hiệu lão hóa sớm cũng có thể báo hiệu những căn bệnh đang xảy ra trong cơ thể bạn. Cùng tìm hiểu những triệu chứng lão hóa sớm để biết rõ cơ thể mình đang gặp vấn đề sức khỏe gì nhé!

1. Sụp mí mắt

Sụp mi mắt là sự sa của mi trên xuống thấp hơn vị trí bình thường ở tư thế nhìn thẳng. Mi có thể bị sụp với các mức độ khác nhau và gặp ở mọi lứa tuổi. Thông thường, người lớn tuổi mới là đối tượng gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, nếu mí mắt sụp khi còn trẻ đến mức che khuất tầm nhìn thì có thể bạn còn phải đi phẫu thuật để loại bỏ lớp da thừa trên mí mắt.

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

2. Rụng tóc sớm

Mái tóc của bạn cũng có thể là chỉ dấu báo hiệu hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể bạn có đang hiệu quả hay không. Tóc rụng và khô cho thấy quá trình trao đổi chất đang không ổn. Tóc của bạn không thể mọc nhanh khi mà quá trình trao đổi chất chậm lại. Ngoài ra, rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của stress, hoặc do bạn đang dùng dầu gội không phù hợp hay lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc. Hiện nay rụng tóc đang dần tấn công những người trẻ vì rất nhiều lý do, tìm hiểu những nguyên nhân gây rụng tóc sớm tại đây nhé!

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

3. Màu da thay đổi

Nếu da dẻ xanh xao, nhợt nhạt... đó có thể là do bạn mệt mỏi, say xỉn. Nhưng nếu da bạn ngày càng vàng vọt, nguyên nhân đôi khi là do sắc tố bilirubin tăng lên trong máu, gây ra bệnh vàng da. Nếu mắt bạn bị đỏ trong thời gian kéo dài (không phải đau mắt đỏ), hãy đi xét nghiệm xem bạn có bị nhiễm khuẩn sinh dục chlamydia hay không.

4. Tóc bạc sớm

Một số người có quan niệm rằng, sở hữu mái tóc bạc trắng là một biểu tượng của sự trải nghiệm cuộc sống, là sự quyến rũ hoàn toàn khác biệt so với những người trẻ tuổi. Nhưng cũng cần nói rằng, nếu bạn còn trẻ mà tóc đã bạc trắng, sẽ có một tác động tiêu cực tới hình ảnh cá nhân và trạng thái tinh thần.

Không những thế, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh trong người mà không hề biết, vì thế hãy mau đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt nhé! Trong trường hợp khẩn cấp có thể tìm hiểu những mẹo sau đây để lấy lại mái tóc đen bóng.

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

5. Rụng lông mày

Nếu phía mép ngoài của lông mày bị rụng thì đây có thể là một dấu hiệu của bệnh về tuyến giáp. Đồng thời, những người mắc bệnh về tuyến giáp thường có mái tóc dễ gãy rụng, thưa mỏng. Do đó, cần chủ động đi khám để được chữa trị bệnh đúng cách sẽ sớm thoát khỏi tình trạng này.

6. Môi nứt nẻ

Hiện tượng môi nứt nẻ ở bên khóe miệng có thể là một dấu hiệu thiếu vitamin B và kẽm. Thậm chí, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì bạn có thể đang bị nhiễm nấm. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khiến môi bạn nứt nẻ nữa đấy?

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

7. Cổ sưng to bất thường

Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh Graves - một kiểu rối loạn tự miễn dịch dẫn đến hoạt động quá tích cực của tuyến giáp, gây cường giáp. Một vài người còn gặp phải tình trạng mắt lồi, sút cân... nên cần chủ động đi khám sớm.

8. Những bất thường quanh ngực

Một vài thay đổi bất thường ở quanh ngực thường hướng bạn đến những nghi ngờ về bệnh ung thư vú hoặc các tổn thương liên quan đến dây thần kinh hơn là ung thư da. Mặc dù vậy, sự thật là ung thư da vẫn có thể được nhận biết qua ngực. Nếu bạn thấy vùng da xung quanh ngực xuất hiện một vài chiếc nốt ruồi mới với sự thay đổi màu sắc, kích thước đáng ngờ hoặc các nốt mụn màu hồng, đôi khi màu trắng, hãy tìm đến phòng khám da liễu uy tín gần nhất để có kết luận chính xác về điều gì đang diễn ra với làn da của bạn. Để ngăn ngừa ung thư da bạn nên tích cực ăn nhiều những loại thực phẩm này.

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm hơn

Bất thường ở quanh ngực thường hướng bạn đến những nghi ngờ về bệnh ung thư vú.

Cơ thể chúng ta thi thoảng xuất hiện những dấu hiệu bất thường và đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những nguy cơ bệnh tật nào đó. Vì thế chúng ta cần hết sức lưu tâm nếu thấy các dấu hiệu trên và thường xuyên thăm khám để có hướng điều trị tốt nhất.

Ảnh: Iternet

Theo Bestie