Phụ huynh phẫn nộ, công an vào cuộc vụ cô giáo mầm non ở Sài Gòn dùng bình nhựa đập đầu, cầm dao dọa nạt học sinh

Đằng sau cảnh đưa đón niềm nở khi có mặt phụ huynh là hình ảnh cô giáo vô tư dùng bình nước, khăn tắm đánh tới tấp vào người trẻ, thậm chí dùng dao dọa nạt. Vụ việc bạo hành trẻ tại một trường mầm mon tư thục ở TP.HCM đang khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ.

Vụ người giúp việc bạo hành trẻ chưa đầy 2 tháng tuổi ở Hà Nam còn chưa lắng xuống thì mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh các giáo viên tại một trường mầm non tư thục ở TP.HCM bạo hành trẻ tiếp tục khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

phu-huynh-phan-no-cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-mam-non-o-sai-gon-dung-binh-nhua-dap-dau-cam-dao-doa-nat-hoc-sinh

Một đứa trẻ bị giáo viên dùng ghế đánh lên đầu - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, vụ việc xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh ở quận 12 (TP.HCM). Được biết, cơ sở mầm non này hiện có 3 người làm việc.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh (khoảng 40 tuổi, quê Lâm Đồng) có nhiệm vụ quản lý, 2 bảo mẫu khác tên Quỳnh, Đào (đều mới hơn 20 tuổi).

Những trẻ được gửi tại cơ sở này chủ yếu là con em của công nhân làm việc ở khu vực gần đó. Mỗi ngày, bà Linh, Quỳnh và Đào chăm sóc khoảng 30 đến 40 trẻ. Hàng tháng, mỗi phụ huynh phải trả cho trường khoảng 1.250.000 đồng.

Các bậc cha mẹ đâu ngờ rằng phía sau nụ cười niềm nở của các bảo mẫu, con mình phải sống trong nước mắt và sợ hãi vì bị hành hạ dã man.

phu-huynh-phan-no-cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-mam-non-o-sai-gon-dung-binh-nhua-dap-dau-cam-dao-doa-nat-hoc-sinh

Bé gái đang ngồi trên sàn bị bà Linh dùng bình nhựa đánh liên tiếp vào người mặc nhân viên can ngăn - Ảnh cắt từ clip của Tuổi Trẻ

Không cần biết lý do gì, học sinh mới hay cũ, bà Linh, Quỳnh và Đào đều dùng bạo lực để "trấn áp" trẻ. Theo hình ảnh trong đoạn clip, khi các bé không nghe lời, bảo mẫu ở đây hết dùng tay, khăn mặt đến bình nhựa đập bôm bốp vào người trẻ.

Trong giờ ăn, dép, vá múc canh, thìa, trở thành "công cụ dạy học" của các cô giáo. Họ sẵn sàng dùng chúng đánh vào người hoặc đập đầu trẻ vào tường để trẻ chịu ăn. Thậm chí, họ còn dùng dao dọa nạt những đứa trẻ chưa đầy 5 tuổi.

phu-huynh-phan-no-cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-mam-non-o-sai-gon-dung-binh-nhua-dap-dau-cam-dao-doa-nat-hoc-sinh

Giáo viên dùng dao hăm dọa những đứa trẻ chưa đầy 5 tuổi - Ảnh cắt từ clip của Tuổi Trẻ

Đặc biệt trong giờ ngủ trưa, hễ bé nào khóc, gây ồn, bà Linh sẽ nhấc bổng lên rồi thẳng tay ném mạnh xuống nền nhà. 

Ngay khi được chia sẻ, đoạn clip đã "gây bão" trên mạng xã hội. Vụ việc đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng đặc biệt là những bậc phụ huynh có con nhỏ.

"Nếu không yêu trẻ, xin đừng làm giáo viên mầm non. Ngày càng nhiều vụ bạo hành trẻ bị phanh phui khiến phụ huynh chúng tôi vô cùng hoang mang, đưa con đến trường mà nơm nớp lo sợ", bình luận của H.N.

"Trời ơi, mấy cô này có còn là người không? Nỡ lòng nào đánh những đứa trẻ tàn bạo như vậy, đến khi có việc gì xảy ra lại khóc lóc xin tha. Hy vọng đạo đức nghề nghiệp của các cô giáo mầm non sẽ được nâng cao", C.T bức xúc.

Hôm nay, Công an quận 12 cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. Trả lời phóng viên Vietnamnet,  ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch quận 12 cho biết đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ chỉ cơ sở mầm non tư thục này và tiến hành lấy lời khai của bà Linh.

PD (Tổng hợp)

Theo phụ nữ sức khỏe