Phụ nữ nên chọn đàn ông có chỉ số IQ cao làm chồng

Dù nhiều mâu thuẫn vợ chồng có thể được giải quyết nhờ yếu tố tình cảm, nhưng thực sự nếu không có chỉ số thông minh tương đồng thì sự bền vững không được lâu dài.

Thông thường, các cô gái trẻ ít quan tâm đến chỉ số IQ của đối tượng. Họ chỉ tập trung vào vấn đề tài chính, danh vọng, vẻ bề ngoài khi đánh giá đàn ông.

Tuy nhiên, phụ nữ thông minh có cách nhìn và cách chọn đàn ông khác hẳn. Với họ đàn ông xứng đáng để lấy làm chồng phải là người có chỉ số IQ cao.

Chỉ số IQ là chỉ số căn bản để đánh giá khả năng suy nghĩ và lý lẽ của một người. Với sự biến động không ngừng của cuộc sống, chỉ số IQ cao sẽ giúp đàn ông vượt qua được các thử thách, tìm được cách ứng đối thông minh và các xử lý vấn đề khéo léo hơn.

Xét cho cùng, tương lai của mối quan hệ hôn nhân phụ thuộc vào hai cá nhân và mối liên kết của họ. Dù nhiều mâu thuẫn vợ chồng có thể được giải quyết nhờ yếu tố tình cảm, nhưng thực sự nếu không có chỉ số thông minh tương đồng thì sự bền vững không được lâu dài.

Người đàn ông có chỉ số IQ cao không trốn chạy khỏi các rắc rối của mình

Thực tế thì không ai đủ tự tin để nói rằng mình có khả năng xử lý hoàn hảo mọi vấn đề họ gặp phải. Đôi khi chúng ta còn tìm cách né tránh, không muốn đối mặt với sự thật.

Nếu sống với người đàn ông có IQ cao, họ sẽ là người không trốn tránh các rắc rối. Họ luôn tìm cách để vượt qua khó khăn. Và đấy mới là điều mà phụ nữ cần.

Đàn ông có IQ cao không đổ lỗi cho người khác

Khi gặp khó khăn, đàn ông có IQ cao không đổ lỗi cho người khác. Họ biết được rằng việc mất thời gian để đổ lỗi cho người khác càng làm vấn đề trầm trọng hơn. Họ hiểu rằng khả năng thực hiện được ước mơ tỉ lệ thuận với khả năng bạn tự nhận trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Khi trách cứ người khác vì nhữnggì bạn đang trải qua, nghĩa là bạn đang chối bỏ trách nhiệm - bạn đang trao cho người khác quyền kiểm soát phần cuộc sống đó của mình.

Sống với người đàn ông có IQ cao rất vui vẻ

Chính vì họ thông minh nên bạn học hỏi được rất nhiều điều từ họ. Sống với đàn ông có chỉ số IQ cao, bạn sẽ luôn thấy hạnh phúc bởi những câu chuyện của họ thường lịch sự, thông minh và dí dỏm. Đây chính là điều hấp dẫn phụ nữ. Họ có thể pha trò hoặc tham gia các câu chuyện của bạn, đưa cho bạn lời khuyên thấu tình đạt lý.

Người đàn ông có IQ cao, con cái sẽ thông minh

Đây chính là điều mà phụ nữ luôn mong muốn. Khi quyết định kết hôn với ai đó, mọi người thường cân nhắc đến những đứa con sẽ chào đời sau này. Lựa chọn và quyết định của cha mẹ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ hoặc làm hỏng chúng. Khi lựa chọn đối tượng kết hôn, bạn nên tìm hiểu kĩ những tính cách và tố chất bạn muốn con mình được thừa hưởng. Sự thông minh có thể di truyền từ cha mẹ sang con cái và ai cũng muốn con mình là những đứa trẻ có khả năng phi thường.

Phụ nữ nên chọn đàn ông có chỉ số IQ cao làm chồng

Đàn ông thông minh có cuộc sống rất phong phú

Chắc chắn bạn sẽ không có cảm giác tẻ nhạt khi sống bên cạnh người đàn ông thông minh. Một số người thông minh có tính kiểm soát cao, họ không thích bị thử thách và thích mọi thứ đi theo cách mình muốn. Vì lý do này, nhiều người sẵn sàng chọn người bạn đời không thông minh xuất chúng để đề phòng họ đưa ra những ý tưởng khác biệt chống lại mình. Tuy họ có vẻ thích như vậy nhưng mối quan hệ sẽ thực sự tẻ nhạt nếu mọi việc chỉ đi theo lối mòn, không có thử thách và bất ngờ nào cả.

Những lý do trên đây khiến cho phụ nữ thông minh tin rằng người đàn ông có IQ cao mới là đối tượng của họ. Cách chọn bạn đời của người phụ nữ thông minh cũng là yếu tố quan trọng giúp cho cuộc sống của họ luôn hạnh phúc và vui vẻ.

Theo Quỳnh Chi (Naij/PhunuNews)