Quảng Trị: Khởi tố vụ án, điều tra việc nhiều gói ma tuý trôi dạt trên biển

BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc nhiều gói ma túy trôi dạt trên vùng biển thuộc tỉnh này.

Sáng 1/12, trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc nhiều gói ma túy trên biển những trước đó.

Theo Đồn Biên phòng Hải An và Đồn Biên phòng Triệu Vân (BĐBP tỉnh Quảng Trị), sau khi gửi mẫu đi giám định tới Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) kết quả cho thấy, tinh thể rắn, màu trắng chứa trong các túi nilon đều là ma túy dạng ketamine.

quang-tri-khoi-to-vu-an-dieu-tra-viec-nhieu-goi-ma-tuy-troi-dat-tren-bien

Chất màu trắng trong các gói nilon trôi dạt do người dân giao nộp và lực lượng BĐBP tuần tra phát hiện đều là ma túy.

Đại tá Lê Văn Phương thông tin, tháng 12/2019 lực lượng chức năng cũng phát hiện, thu giữ 7kg ma túy trôi dạt ven . Hiện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tuần tra, kiểm soát ven biển và tuyên truyền vận động nhân dân nếu phát hiện ma túy trôi dạt thì giao nộp cho cơ quan chức năng để xử lý.

Như đã thông tin, ngày 25/11, Đồn Biên phòng Hải An đã tiếp nhận từ ngư dân 7 gói nilon, bên trong mỗi gói chứa tinh chất màu trắng. Đến trưa 26/11, Đồn Biên phòng Triệu Vân tiếp nhận từ người dân và tuần tra phát hiện 3 gói nilon có in chữ nước ngoài trên bao bì, bên trong có chất màu trắng. Tối cùng ngày, đơn vị này tiếp nhận thêm 1 gói tương tự từ người dân.

Theo GiaDinh