Thắng giòn Philippines, ông Park Hang-seo vẫn khiêm nhường khi nói về đẳng cấp

Thầy Park vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển nhưng ông vẫn khiêm nhường khi nói về mình.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ và CĐV: "Như vậy là Việt Nam đã lại vào chung kết AFF Cup sau 10 năm. Đó là phần thưởng xứng đáng cho các CĐV - những người đã cổ vũ tuyệt vời cho đội tuyển và các cầu thủ. Tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều. Họ đã chiến đấu hết mình trận này".

thang-gion-philippines-ong-park-hang-seo-van-khiem-nhuong-khi-noi-ve-dang-cap
Thầy Park đánh giá cao bàn thắng của Công Phượng

Phân tích kĩ hơn về đấu pháp mang lại chiến thắng của ĐTVN, thầy Park cho biết: “Philippines ở nửa cuối hiệp 2 buộc phải có bàn thắng nên họ chơi rất rát. Cộng thêm lợi thế về thể hình nên họ buộc phải áp dụng lối chơi như vậy. Điều này khiến cho mọi người cảm nhận ĐTVN có phần bị đuối sức hơn.

Tôi đã nói với các học trò rằng nếu hiệp 1 không để thủng lưới thì sang hiệp 2 chúng ta có cửa để giành chiến thắng. Tôi đã xem băng hình trận lượt đi ở Bacolod và nhận thấy Philippines chơi rối từ phút 65 trở đi. Vì thế tôi đã dặn các học trò chuẩn bị những phương án để đối phó trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2 của trận đấu.”

thang-gion-philippines-ong-park-hang-seo-van-khiem-nhuong-khi-noi-ve-dang-cap
HLV Park Hang-seo tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ khi đưa ĐTVN giành quyền vào chung kết

Khi được hỏi về việc trọng tài chính có vẻ như nương nhẹ nên ít rút thẻ phạt sau các pha bóng thô bạo của Philippines, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi không bình luận về điều này". Ông cũng thừa nhận đối thủ có thể hình tốt, lại ở thế buộc phải ghi bàn nên chơi rất rát - đó là điều ông cùng ban huấn luyện đã lường trước.

Dẫn dắt Philippines năm nay là HLV lão làng Sven-Goran Eriksson - người từng có nhiều năm tháng chinh chiến ở những đấu trường đỉnh cao nhất thế giới như Serie A hay World Cup. Tuy nhiên, trong cả hai lần đối đầu ở AFF Cup năm nay, phần thắng luôn nghiêng về HLV Park Hang-seo. Phấn chấn về thành tích này, nhưng ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra khiêm nhường: "Eriksson là một HLV đẳng cấp thế giới. Tôi cảm thấy vinh dự khi được đối đầu ông ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ đẳng cấp của mình chưa thể sánh được với ông ấy, dù thắng cả hai trận".

Với việc giành quyền vào chung kết, ĐTVN sẽ có cuộc tái đấu với Malaysia. Nhận định về hai trận đấu quyết định chức vô địch sắp tới, thầy Park cho biết: “Chúng ta đã từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng, nhưng sẽ vẫn phải đặc biệt lưu ý khi đối thủ này có những cầu thủ tấn công rất tốt. ĐTVN sẽ phải giữ được sự tổ chức tốt, kiên định với đấu pháp của mình để đạt được chiến thắng sau cùng.”

thang-gion-philippines-ong-park-hang-seo-van-khiem-nhuong-khi-noi-ve-dang-cap

Quang Hải là tác giả bàn mở tỷ số cho Việt Nam trong một trận đấu mà anh và đồng đội đã chơi đầy cố gắng.

Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines là Quang Hải thể hiện quyết tâm hướng đến chung kết gặp Malaysia. "Tôi nghĩ việc đầu tiên chúng tôi cần làm lúc này là nghỉ ngơi, ăn uống thật tốt và sau đó sẽ có những chuẩn bị rõ ràng cho trận chung kết", Quang Hải bày tỏ quyết tâm hướng đến trận tranh ngôi vô địch với Malaysia - đội từng bị Việt Nam đánh bại 2-0 ở vòng bảng.

Nhận xét về trận đấu, Quang Hải cho rằng Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng. Anh và đồng đội muốn tặng chiến thắng này cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam. "Tôi nghĩ trận đấu hôm nay thật tuyệt vời. Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu rất hay cho khán giả. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi muốn tặng chiến thắng này cho tất cả những người hâm mộ Việt Nam", Quang Hải nói sau khi được trao giải cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về.

Đây là trận thắng đầu tiên của Việt Nam ở vòng knock-out AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Khi được hỏi cảm nghĩ về điều này, Quang Hải đáp: "Cá nhân tôi chỉ tập trung cho trận đấu này. Tôi và toàn đội đã cố giữ sự tập trung để hướng đến một chiến thắng".

Theo GiaDinh