Thịt gà, vịt nguyên con, rau củ 'cháy hàng' chỉ sau một giờ ở Sài Gòn

Chỉ sau hơn một giờ mở cửa, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã hết sạch thịt gà, vịt nguyên con đã qua sơ chế.

Sáng nay, nhiều hệ thống siêu thị đã bắt đầu hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ghi nhận của Zing.vn, các mặt hàng vẫn chưa phong phú và đa dạng như ngày thường. Sức mua của người tiêu dùng khá cao, ngay từ khi các siêu thị mở cửa.

thit-ga-vit-nguyen-con-rau-cu-chay-hang-chi-sau-mot-gio-o-sai-gon

Thịt gà, vịt nguyên con đã qua sơ chế "cháy hàng" từ sớm tại các siêu thị. Ảnh: Phúc Minh.

Tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM), mới hơn 9h nhiều mặt hàng rau xanh, thịt gia súc, gia cầm đều đã vơi dần. Đặc biệt, thịt gà, thịt vịt nguyên con đã qua sơ chế đều hết sạch. Từ 2 kệ hàng dài, các nhân viên siêu thị đã nhanh chóng dọn dẹp và sắp xếp số thịt còn lại như cánh, thịt gà phi lê… vào một góc cho khách dễ lựa chọn.

“Nhà tôi thường cúng mùng 3 vào buổi trưa. Mâm cỗ gồm cơm, canh và có thêm 1 con gà luộc. Hàng năm tôi vẫn đi siêu thị để mua gà nhưng năm nay hết sớm quá, giờ này mà kệ hàng đã trống trơn rồi. Tôi sẽ chạy qua siêu thị bên đường Tô Hiến Thành xem tình hình thế nào, nếu không có nữa thì chắc sẽ ra chợ trời gần nhà”, bà Tô Lan (ngụ quận 10), nói.

Tại siêu thị này, có khá nhiều người cũng có nhu cầu mua gà, hoặc vịt nguyên con đã sơ chế về làm mâm cỗ cúng mùng 3 Tết như bà Lan nhưng trên quầy đã hết sạch. Một số người thắc mắc, nhân viên siêu thị cho biết sáng nay vẫn có đầy đủ tuy nhiên do nhu cầu cao nên chỉ mới hơn một tiếng đồng hồ đã không còn.

Trong khi đó, một siêu thị khác trên đường Cống Quỳnh (quận 1) cũng rơi vào tình trạng tương tự khi mặt hàng thịt gà, thịt vịt đã qua sơ chế thu hút nhu cầu của người tiêu dùng trong ngày đầu tiên của năm mới.

Chị Nguyễn Hòa (ngụ quận 3) thở phào nhẹ nhõm khi thấy quầy thịt gia cầm của siêu thị còn vài con. Chị Hòa cho biết do sợ nhu cầu làm mâm cỗ cúng cao, nên hôm qua đã tranh thủ mua trước khi siêu thị này bắt đầu hoạt động vào ngày mùng 2 Tết. “Nếu chủ quan, chắc hôm nay tôi phải đổi thực đơn cho mâm cúng”, chị Hòa nói.

Ngoài ra, nhiều mặt hàng thực phẩm rau củ quả như rau muống, cà chua, khổ qua… cũng nhanh chóng “cháy hàng” trong những ngày đầu siêu thị mở cửa trở lại hoạt động sau Tết. Theo nhiều bà nội trợ, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống không thay đổi so với ngày thường, thậm chí, một số loại rau củ còn được giảm giá vài nghìn đồng mỗi kg.

Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ mở cửa phục vụ khách từ 8-12h mỗi ngày. Từ mùng 5, siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op sẽ hoạt động lại bình thường.

thit-ga-vit-nguyen-con-rau-cu-chay-hang-chi-sau-mot-gio-o-sai-gon

Sau Tết, mặt hàng rau củ quả tại siêu thị chưa đa dạng nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn khá cao. Ảnh: Phúc Minh.

Trong khi đó, sáng nay, siêu thị BigC An Lạc (quận Bình Tân) cũng khá đông đúc người mua sắm trong ngày đầu tiên bán hàng trở lại sau Tết. Ghi nhận tại đây, thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm… vẫn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất.

Tuy nhiên, các mặt hàng rau củ vẫn chưa dồi dào và phong phú. Nhiều bà nội trợ cho biết thịt heo, thịt bò và các loại hải sản như tôm, mực… vẫn chưa nhiều. Do số lượng mặt hàng hạn chế nên nhiều loại rau xanh thường dùng hàng ngày như xà lách, cải thảo… mau chóng vơi hàng, các nhân viên phải thêm liên tục.

Trong khi đó, trung tâm thương mại Aeon mall mở cửa phục xuyên Tết từ mùng 1 ở cả khu vực siêu thị và các cửa hàng mua sắm. Từ hôm qua, mùng 2 Tết, nhiều người đã tranh thủ đến trung tâm thương mại này để mua sắm đầu năm và du xuân.

Không chỉ siêu thị, sáng nay, nhiều tiểu thương ở các chợ truyền thống như chợ Thị Nghè (quận 1), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… đều đã bán hàng trở lại sau 2 ngày nghỉ Tết. Theo đó, thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt gà cúng vẫn là mặt hàng chủ lực.

Theo một số tiểu thương, sau Tết do nguồn cung hạn chế nên không có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời, người bán cũng không nhiều nên một số mặt hàng như rau muống, dưa leo, bắp cải… tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg nhưng vẫn hút, mới hơn 9h là gần như hết hàng.

Người bán dự báo từ mùng 6 trở đi, hàng hóa và giá cả sẽ trở lại bình thường.

Theo Zing