Tin 29/8: Thót tim cảnh bé trai điều khiển phà chở khách qua sông Đồng Nai; Thiếu nữ lên mạng xúc phạm CSGT rồi kêu gọi "chia sẻ cho em"

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai sáng 28/8 cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ sự việc một bé trai điều khiển phà chở khách trên sông Đồng Nai khiến nhiều người hoảng sợ; Ngày 27/8, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết Đội An ninh vừa triệu tập N.T.H.Q. (16 tuổi, trú xã Tường Sơn) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng CSGT.

Người mẹ viết thư cảm ơn công an vì giúp tìm lại sách vở cho con gái

tin-29-8-thot-tim-canh-be-trai-dieu-khien-pha-cho-khach-qua-song-dong-nai-thieu-nu-len-mang-xuc-pham-csgt-roi-keu-goi-chia-se-cho-em

Ngày 28-8, Công an thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đã nhận được thư của bà Hoàng Thị Thu S. (SN 1987; ngụ xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) cảm ơn những cán bộ, chiến sĩ đơn vị này đã giúp bà tìm lại túi xách đựng sách vở học thêm cùng một chiếc điện thoại đen trắng cho con gái của mình.

Trước đó, vào ngày 26-8, Công an thị trấn Phong Điền đã tìm lại được túi xách đựng sách vở học thêm của con gái bà S. và trao trả lại cho họ. Trong thư gửi tới Công an thị trấn Phong Điền đề ngày 27-8, bà S. viết rằng vào chiều 26-8, con gái bà đang học lớp 5 đi học thêm tại đường Vân Trạch Hòa (Phong Điền), khi về ham chơi nên cháu bé bỏ quên túi xách đựng sách vở bên lề đường. "Tôi và con gái đã đi tìm nhưng không thấy nên rất lo lắng vì đó là công sức đi học thêm 3 tháng hè của cháu đều nằm trong những tập sách vở đó" – bà S. trình bày.

Bà S. sau đó đến trình báo với Công an thị trấn Phong Điền với suy nghĩ "báo cho có chứ biết đâu mà tìm". Vậy nhưng dù đã chiều tối mà cán bộ trực ban vẫn trực tiếp dẫn bà S. đến chỗ mất túi xách để xác minh, tìm kiếm. "Không biết các anh đã làm như thế nào mà sau 30 phút đã liên lạc được với người nhặt được túi xách rồi chở tôi đến nhà người này nhận lại. Tôi rất vui mừng vì con tôi không bị mất sách vở để học hành" – trong thư bà S. chia sẻ.

Công an thị trấn Phong Điền cho biết chính nhờ sự gúp đỡ của bà con nên họ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ và đón nhận lại được tình cảm của mọi người. Đó chính là động lực và niềm hạnh phúc đối với Công an thị trấn Phong Điền.

Thót tim cảnh bé trai điều khiển phà chở khách qua sông Đồng Nai

tin-29-8-thot-tim-canh-be-trai-dieu-khien-pha-cho-khach-qua-song-dong-nai-thieu-nu-len-mang-xuc-pham-csgt-roi-keu-goi-chia-se-cho-em

Hình ảnh bé trai điều khiển phà chở khách trên sông Đồng Nai - Ảnh cắt từ clip

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai sáng 28/8 cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ sự việc một bé trai điều khiển phà chở khách trên sông Đồng Nai khiến nhiều người hoảng sợ.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành làm việc với chủ phương tiện, quản lý bến phà ngang sông để làm rõ vụ việc này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một bé trai điều khiển phà chở khách qua sông Đồng Nai.

Bé trai này điều khiển phà mang biển biển kiểm soát ĐN-0871 chở theo nhiều hành khách và xe máy tại bến đò Hiếu Liêm, kết nối địa phận tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bình Dương. Trên phà có nhiều hành khách không mặc áo phao.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phan Trong - Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, dự kiến trong ngày 29/8, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với chính quyền địa phương mời những người liên quan làm việc, xác minh cụ thể vụ việc này. Nếu xảy ra sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Tai nạn nghiêm trọng từ… áo mưa

tin-29-8-thot-tim-canh-be-trai-dieu-khien-pha-cho-khach-qua-song-dong-nai-thieu-nu-len-mang-xuc-pham-csgt-roi-keu-goi-chia-se-cho-em

Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Khi di chuyển trong điều kiện mưa gió, nhiều người đi xe máy sẽ sử dụng áo mưa trùm kín phần đầu. Điều này vô tình sẽ khiến tầm quan sát bị hạn chế.

Nếu để trẻ em ngồi ở phía trước nữa, việc điều khiển phương tiện cũng sẽ khó khăn hơn. Đây cũng là những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên.

Mưa lớn, mặt đường trơn trượt. Người đàn ông mặc áo mưa trùm đầu và chở theo 2 bé trai. Hình ảnh cho thấy di chuyển xuống làn đường thì người đàn ông lại hề không giảm tốc tộ, cũng như không dừng lại để quan sát.

Hậu quả là một chiếc ô tô con đã không kịp xử lý mà đâm thẳng vào chiếc xe máy. Cả 3 người trên xe đều bị hất văng ra đường. 2 bé trai đã được người dân hỗ trợ đưa vào trong an toàn. Thế nhưng người đàn ông nằm gục tại chỗ.

Sẽ thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay

tin-29-8-thot-tim-canh-be-trai-dieu-khien-pha-cho-khach-qua-song-dong-nai-thieu-nu-len-mang-xuc-pham-csgt-roi-keu-goi-chia-se-cho-em

Các Cảng hàng không sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng để phương tiện đi lại thông suốt. Ảnh: Minh Hoàng

Bộ GTVT chỉ đạo các Cảng hàng không sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng (ETC) để phương tiện đi lại thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc.

Ngoài ra, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) được yêu cầu đầu tư thêm hệ thống camera khu vực trước sân bay và tăng cường kiểm tra, xử lý xe dừng, đỗ sai quy định.

Tại khu vực soi chiếu hành lý, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra, đặc biệt tại các sân bay trọng yếu. Đơn vị quản lý sân bay cần nâng cấp thiết bị soi chiếu hiện đại và bổ sung thêm máy soi chiếu đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Các sân bay được yêu cầu điều phối, quản lý slot (lượt cất, hạ cánh), kế hoạch bay phù hợp với khả năng thông qua của Cảng. Cục Hàng không sẽ giám sát chặt việc sử dụng slot và kiên quyết thu hồi slot không sử dụng hoặc sử dụng không đúng theo quy định.

Cho rằng các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất chưa đáp ứng yêu cầu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, phương án điều hành để xây dựng kế hoạch phù hợp với hoạt động khai thác, đặc biệt là trong thời gian cao điểm như nghỉ lễ 2/9, Tết Nguyên Đán sắp tới.

Đã tìm thấy cô gái 17 tuổi mất tích khi đi lễ nhà thờ ở TP.HCM

Ngày 28/8, trao đổi với Zing, bà Huỳnh Ngọc Liên (51 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho biết sau gần 2 tháng mất tích khi đi lễ nhà thờ ở quận 6 (TP.HCM), con gái D.K.Y (17 tuổi) đã về với gia đình.

Theo bà Liên, sau khi báo đài đăng thông tin gia đình tìm con, một người dân sống tại thị xã Bến Cát (Bình Dương) thấy Y làm việc tại quán karaoke liền báo cho người chủ.

Chủ của quán karaoke này đã chở Y về lại nhà ở quận Bình Tân và bàn giao cho gia đình.

Qua trao đổi với con gái, bà Liên cho biết ngày 10/7, khi đến nhà thờ ở quận 6, Yến được bạn đến chở về Bình Dương chơi. Sau đó, người bạn đã giới thiệu Y làm nhân viên phục vụ tại một quán karaoke gia đình.

"Con gái về nhà tôi mừng quá. Sức khỏe Y tốt. Tôi không cho con gái đi Bình Dương làm việc nữa. Những ngày tới, nếu con gái thích đi làm, tôi sẽ tìm việc cho con tại TP.HCM", bà Liên nói.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì bình luận trên Facebook công an huyện

Sáng 28/8, Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh N.V.P. (35 tuổi, trú tại huyện Sơn Động) vì thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm lực lượng công an trên mạng xã hội.

Trước đó, trên trang Facebook Công an huyện Sơn Động đăng tải bài viết "Triệt phá tụ điểm mại dâm núp bóng karaoke" nhằm cảnh báo, tuyên truyền đến nhân dân và xã hội. Tuy nhiên, tài khoản Facebook P.R. đã vào bình luận với nội dung "Còn đầy, bắt mô hình thôi. Khéo mấy thằng công an đi hát còn nhiều hơn".

Qua xác minh, Công an huyện Sơn Động xác định anh P. là chủ tài khoản Facebook P.R. và là người đã bình luận nội dung trên vào bài đăng nên đã mời người này lên làm việc.

Căn cứ theo điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an huyện Sơn Động đã xử phạt anh P. 7,5 triệu đồng.

Thiếu nữ lên mạng xúc phạm CSGT rồi kêu gọi "chia sẻ cho em"

tin-29-8-thot-tim-canh-be-trai-dieu-khien-pha-cho-khach-qua-song-dong-nai-thieu-nu-len-mang-xuc-pham-csgt-roi-keu-goi-chia-se-cho-em

Công an huyện Anh Sơn làm việc với N.T.H.Q. để làm rõ hành vi vi phạm (Ảnh: CA Anh Sơn).

Ngày 27/8, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, Đội An ninh vừa triệu tập N.T.H.Q. (16 tuổi, trú xã Tường Sơn) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Trước đó, Q. bị lực lượng CSGT huyện Anh Sơn lập biên bản vi phạm hành chính vì điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe.

Bức xúc về sự việc, Q. sử dụng facebook đăng tải hình ảnh lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, kèm những lời lẽ xúc phạm rồi kêu gọi cộng đồng mạng "chia sẻ cho em đi".

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Anh Sơn xử lý theo quy định.

Theo GiaDinh