Tranh cãi "nảy lửa" câu chuyện con gái nằng nặc đòi mẹ mua xe sang

Câu chuyện khiến dân mạng tranh luận "nhức đầu" nhất ngày qua chính là sự việc cô con gái yêu cầu mẹ mua bằng được chiếc xe đắt giá.

Câu chuyện về một cô gái trẻ nằng nặc đòi người mẹ lam lũ mua xe đắt tiền bằng được đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Được chia sẻ trên một trang fanpage, hình ảnh và câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút hơn 23.000 lượt thích, gần 2.000 lượt chia sẻ và hơn 3.200 bình luận tranh cãi “nảy lửa”.

Theo người chứng kiến và chia sẻ câu chuyện, sự việc diễn ra tại một cửa hàng xe máy, cụ thể người này kể: “Hôm nay em đi bảo dưỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá. Cô gái này chắc là sinh viên, còn mẹ cô thì trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ. Vào hàng chọn xe thì cô gái thích xe V**, bà mẹ bảo: ''Mua tạm con nào tầm 20 triệu cũng được thôi''. Nhưng cô gái nhất quyết nói: ''Con thích, con mua”.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt thoáng nét lo lắng phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không? Đúng là 2 người họ như 2 thế hệ đối nghịch nhau. Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói: "Con đi làm con sẽ trả mẹ sau..." thì bà mẹ cũng đành chiều con gái yêu vậy...
À , mà L* cả đăng kí phải 70 triệu mất”.

Tranh cãi
Câu chuyện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Internet)

Đa số ý kiến bình luận đều tỏ ra rất bức xúc, không ngần ngại lên tiếng chỉ trích cô con gái không biết thương mẹ, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình mà vẫn cố đòi mua xe xịn.

Một trang cá nhân thẳng thắn bày tỏ: “Cái này gọi là đã không biết thương bố mẹ còn đua đòi đú đởn xe xịn xe sang, trong khi bản thân còn là sinh viên. Bằng tầm tuổi đó còn nhiều người con không được đi học, khao khát tới trường hay có xe đạp, con Dream là sướng lắm rồi. Thể loại này sớm muộn cũng hư hỏng thôi. Nhìn bác kia vất vả quá.

Chắc nó nghĩ bác kiếm được tiền dễ lắm. Bán mặt cho đất bán lưng cho trời kiếm từng đồng! "Bao giờ đi làm con trả", đã máu mủ không bao giờ có trả có vay, nhất là trong gia đình. Bố mẹ thương con. Đi làm chắc gì con nhớ tới câu này hay chắc gì nuôi mình nổi mà còn trả lại cho mẹ tiền”.

Hay cũng có người cho rằng cô gái này chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt, không biết nhìn xa trông rộng vì lo tiền mua xe xong còn phải nghĩ đến tiền xăng, tiền bảo dưỡng, sửa xe... cực kì tốn kém.

Tranh cãi

Tranh cãi
Vẻ ngoài của người mẹ cũng chính là lí do khiến cô gái bị chỉ trích gay gắt hơn. (Ảnh: Internet)

Giữa rất nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt cô gái này, cũng có người lên tiếng rằng không nên vội vàng lên án người khác: “Nói thật chứ mấy ông chửi người ta cái gì, bỏ ra 20 triệu để mua một cái xe không thích thì về cũng chả muốn đi đâu vứt xó chả khác gì sắt vụn. Nếu mà người con gái bảo mẹ nhất định phải mua cho con thì hẵng chửi, đây ng ta nói rõ ràng là đi làm kiếm tiền trả mẹ sau mấy ông còn chửi cái gì nữa”.

Bên cạnh đó, cũng có những người bình tĩnh và “tỉnh táo” hơn khi cảnh tỉnh mọi người chớ nên đánh giá sự việc hay phán xét người khác chỉ qua 2 bức ảnh và vài dòng kể của một người giấu mặt, người này nói: “Sau sự việc là cả một vấn đề, đừng vội nhận xét rằng họ có đáng hay không chỉ qua 1 bức ảnh.

Nói thật nhé, tôi chỉ tin 1/10 các bài viết của các bạn, còn cái bài viết dạng như thế này thì tràn lan trên mạng, cái thứ 2 là nhà tôi cũng có tí gọi là điều kiện nhưng mẹ tôi dắt tôi đi mua từ cái xe đạp điện đến cái xe máy cũng vẫn ăn mặc như bác ở trên bức ảnh. Thế nên mình chỉ khuyên các bạn vào thời buổi này đừng có nhìn thấy một cái gì mà đã đánh giá rằng nó là tốt hay là xấu”.

Tranh cãi Tranh cãi
Dân mạng vẫn không ngừng tranh cãi “nảy lửa” về câu chuyện đáng suy ngẫm này. (Ảnh: Internet)

Dù hiện nay, sự thực về câu chuyện đằng sau bức ảnh và lời kể kia vẫn chưa rõ thực hư ra sao, nhưng cộng đồng mạng vẫn liên tục đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều, tranh luận về sự việc được cho là rất đáng để suy gẫm này.

Theo thế giới trẻ

* Xem thêm:

Cô gái bức xúc vì bị bịa chuyện đòi mẹ mua xe máy đắt tiền