Tranh luân gay gắt có nên bỏ trình diễn bikini ở các cuộc thi Hoa hậu?

Rất nhiều ý kiến ủng hộ nhưng có không ít ý kiến phản đối việc bỏ phần thi bikini ở các cuộc thi Hoa hậu.

Trong gần một thế kỷ qua, các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ vẫn luôn tự tin, kiêu hãnh sải bước trong các bộ trang phục áo tắm mảnh mai, kiệm vải ở một phần thi mà bất kể có những ý kiến tranh cãi, các nhà tổ chức vẫn luôn cho rằng đó là "khuôn vàng thước ngọc" để đánh giá vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ.

Tranh luân gay gắt có nên bỏ trình diễn bikini ở các cuộc thi Hoa hậu?

Phần thi Bikini có trong các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam

Tuy nhiên, Vnexpress đưa tin, mới đây đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết cơ quan quản lý sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi hoa hậu trong nước, thay bằng trang phục khác phù hợp hơn.

Ngay khi thông tin này đưa ra, nhiều nghệ sĩ Việt, công chúng đã bàn tán sôi nổi. Bởi lẽ, trình diễn bikini là một phần thi có trong tất cả các cuộc thi Hoa hậu, là phần tất yếu để đánh giá hình thể của các thí sinh.

Ủng hộ bỏ phần thi Bikini

Nhiều ý kiến đã ủng hộ việc bỏ bikini trong các cuộc thi Hoa hậu. Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân nói: “Tôi xuất thân là người mẫu nên việc tự tin thể hiện bản thân trước khán giả là điều đơn giản. Tuy vậy, không phải thí sinh nào trong cuộc thi cũng thấy thoải mái khi mặc bikini trên sân khấu. Ví dụ, ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Nhã Uyên và Na Uy - hai thí sinh đến từ Huế, vùng đất còn nặng tính truyền thống - phải vượt qua ngại ngần để diễn áo tắm. Ban tổ chức khi ấy phải thuyết phục hai cô và gia đình rất nhiều để họ tham gia phần thi", Ngọc Hân chia sẻ.

Tranh luân gay gắt có nên bỏ trình diễn bikini ở các cuộc thi Hoa hậu?

Hoa hậu Ngọc Hân với trang phục Bikini

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chung quan điểm: "Với sự phát triển và thay đổi tư duy của xã hội hiện nay, vẻ đẹp ngoại hình theo tôi không còn quá được chú trọng. Khán giả mong muốn tìm ra những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn, sự thông minh, tự tin, biết cách tỏa sáng". Hoa hậu Việt Nam 2016 cho rằng việc bỏ phần thi bikini sẽ loại bỏ được tư tưởng "body shaming" (hành động dùng khiếm khuyết cơ thể của một người để trêu chọc, chê bai họ).

Tranh luân gay gắt có nên bỏ trình diễn bikini ở các cuộc thi Hoa hậu?

Đỗ Mỹ linh với hình ảnh bikini trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Trình diễn bikini giúp thí sinh khoe được hình thể

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ, có rất nhiều Hoa hậu cho rằng, không nên bỏ phần thi quan trọng này. Á hậu Nguyễn Thị Loan - từng đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2014, Miss Grand International 2016, Miss Universe 2017 - bày tỏ ý kiến không nên bỏ bikini.

Xét về chuyên môn, đây là một trong những phần thi quan trọng để làm tiêu chí chấm thí sinh. Ngay cả Hoa hậu Thế giới dù trên truyền thông tuyên bố bỏ áo tắm, nhưng thực tế khi tham dự, Nguyễn Thị Loan và các người đẹp khác vẫn tham gia vòng thi trong phòng kín.

Tranh luân gay gắt có nên bỏ trình diễn bikini ở các cuộc thi Hoa hậu?

Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung

Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung nêu quan điểm các cuộc thi nhan sắc cần có thi bikini vì phần nào giúp thí sinh khoe được vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trình diễn - những yếu tố mà một hoa hậu cần có.

Điều cần thiết là tỷ trọng điểm cho phần này cần nhỏ đi, nhường cho các phần khác quan trọng hơn như thuyết trình, giao tiếp, thể hiện lòng nhân ái... Bên cạnh đó, với trang phục bikini, nếu thí sinh có phong cách trình diễn phù hợp sẽ giúp cho phần thi trở nên chuyên nghiệp, không đi ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trước nhiều ý kiến trái chiều, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang xem xét để đưa ra kết luận chính thức.

Theo GiaDinhVietNam