Vietcombank tiếp tục thay đổi phí dịch vụ

Vietcombank một lần nữa lại điều chỉnh phí ngân hàng và lần này là nhằm vào dịch vụ Mobile Bankplus.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo thay đổi một số loại phí của Mobile Bankplus - dịch vụ dành cho các chủ thuê bao di động Viettel đã sử dụng dịch vụ VCB SMS Banking tại Vietcombank. Theo đó, nhà băng này sẽ thu tiền một số dịch vụ đang được miễn phí và giảm một số loại phí từ 15/4.

vietcombanl

Thay vì miễn phí, các giao dịch chuyển tiền trong cùng hệ thống Vietcombank dưới 50 triệu đồng qua Mobile Bankplus sẽ phải chịu mức phí 2.000 đồng và 5.000 đồng với giao dịch từ 50 triệu trở lên.

Trước đó, ngân hàng này không thu phí giao dịch chuyển khoản cùng hệ thống qua dịch vụ Mobile Bankplus.

Tuy điều chỉnh tăng phí với dịch vụ chuyển khoản cùng ngân hàng nhưng các khách hàng của Vietcombank thường xuyên thực hiện giao dịch chuyển khoản ngoài ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ đợt điều chỉnh này.

Cụ thể, đơn vị này điều chỉnh giảm phí chuyển khoản tại ngân hàng khác từ 11.000 đồng/giao dịch xuống còn 7.000 đồng/giao dịch đối với khoản tiền dưới 10 triệu đồng. Các giao dịch chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng khác trên 10 triệu đồng sẽ tính phí theo tỷ lệ 0,02% số tiền chuyển, tối thiểu 10.000 đồng, tối đa không quá 1 triệu đồng/giao dịch.

Các mức phí điều chỉnh này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) nên khách hàng sẽ phải chịu thêm 10% đối với mỗi mức phí kể trên.

Dịch vụ thanh toán trên di động BankPlus (Mobile Banklus) của Vietcombank là dịch vụ liên kết giữa Viettel Telecom và Vietcombank. Khách hàng là chủ thuê bao di động Viettel có thể thực hiện được các giao dịch tài chính ngân hàng bằng điện thoại di động (chỉ cần có sóng của Viettel) bằng các thao tác nhắn tin và gọi điện.

Như vậy, nhìn chung sau loạt thay đổi về biểu phí dịch vụ ngân hàng của Vietcombank, có thể thấy chính sách miễn phí đối với một số dịch vụ ngân hàng điện tử đã không còn được ngân hàng triển khai.

Hải Đường (TH)

Theo TieuDung24h