Vụ thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu: Nguyện vọng đáng buồn từ gia đình nạn nhân

Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, sau khi xảy ra sự việc, phía gia đình nạn nhân có nguyện vọng bỏ thai nhi vì nữ sinh mới học lớp 8 trong khi hoàn cảnh rất khó khăn…

Hơn chục ngày trôi qua, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng và bức xúc với hành vi của thầy Nguyễn Việt Anh (trường THCS Thượng Hà số 2, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) quan hệ tình dục nhiều lần khiến nữ sinh H.T.H. (học lớp 8) mang bầu 12 tuần.

Liên lạc với gia đình nữ sinh, chị Đ.T.Đ (chị dâu H.) buồn bã tâm sự: “Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, H. vẫn không nói năng gì, vẫn im lặng, gia đình có hỏi chuyện đến trường thì em bảo không đi học nữa, mặc dù thầy cô giáo đã đến động viên rất nhiều nhưng H. vẫn sợ. Sắp hết kì nghỉ lễ, mong là H. sẽ thay đổi ý định, vì gia đình cũng muốn H. quay trở lại trường”.

Chị Đ. cũng cho hay: “Từ khi vụ việc xảy ra đến giờ, bên phía gia đình thầy Anh chỉ duy nhất một lần đến xin lỗi và mong giải quyết về tình cảm, nhưng gia đình chúng tôi không đồng ý. Và không hề có thêm một lần nào nữa”.

vu-thay-giao-lam-nu-sinh-lop-8-mang-bau-nguyen-vong-dang-buon-tu-gia-dinh-nan-nhan

Từ ngày xảy ra vụ việc, H. không đến trường và không tiếp xúc với người ngoài.

Được biết, hoàn cảnh nhà nữ sinh H. hết sức đặc biệt, bố không nhận mặt con, mẹ bị khuyết tật câm và điếc, sức khỏe yếu, nhưng trớ trêu hơn là giấy tờ (chứng minh nhân dân, giấy khai sinh) người thân trong gia đình H. bị sai tên, mỗi giấy tờ là một tên, nên mỗi lần đưa mẹ H. đi khám ở các cơ sở y tế Nhà nước rất khó khăn và hầu như phải đi khám tư rất tốn tiền.

Bên cạnh đó, cả ông bà ngoại của H. cũng bị khuyết tật, ông tham gia kháng chiến, tuy nhiên sau khi về quê làm giấy tờ và cũng bị sai tên, đến bây giờ muốn làm chế độ cho ông cũng không được vì giấy tờ không có cái nào trùng khớp.

“H. là hy vọng của cả nhà, chồng tôi (anh trai H.) và tôi có khó khăn nhưng vẫn tạo điều kiện hết sức để H. đến trường. Gia đình mấy hôm nay cũng đang chờ kết quả giám định, tôi có gọi cho phía công an nhưng vẫn chưa có kết quả AND nên rất sốt ruột lắm”, chị Đ. Nói thêm.

vu-thay-giao-lam-nu-sinh-lop-8-mang-bau-nguyen-vong-dang-buon-tu-gia-dinh-nan-nhan

Trường THCS số 2 Thượng Hà nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với phóng viên sáng 2/5, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cũng cho biết: “Đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông báo về kết quả giám định ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8.

Nếu kết quả giám định cho thấy thầy giáo Nguyễn Việt Anh và cái thai có quan hệ huyết thống thì sẽ khép lại vụ án còn nếu kết quả giám định cho thấy không có quan hệ huyết thống thì sẽ tiếp tục điều tra xem ai là “tác giả” của thai nhi”.

“Phía phòng Giáo dục Đào tạo Bảo Yên báo cáo lại thì gia đình có nguyện vọng bỏ thai nhi vì nữ sinh mới lớp 8 trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Những ngày qua chúng tôi cũng đã động viên làm công tác tinh thần với nữ sinh cũng như gia đình. Về việc thai nhi đã hơn 12 tuần, việc giữ hay bỏ hoàn toàn là do gia đình nữ sinh cân nhắc và quyết định trên tinh thần làm sao tốt nhất cho nữ sinh”, vị chủ tịch huyện thông tin.

vu-thay-giao-lam-nu-sinh-lop-8-mang-bau-nguyen-vong-dang-buon-tu-gia-dinh-nan-nhan

Chân dung thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần.

Ở diễn biến liên quan, Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên), để điều tra về hành vi “Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan điều tra, thầy giáo Nguyễn Việt Anh khai nhận, từ học kỳ 2 năm học 2017-2018 đã nảy sinh tình cảm với nữ sinh H. Khoảng tháng 4.2018, khi thấy H ở trong phòng tin học một mình nên đã quan hệ tình dục với H. Sau đó, Nguyễn Việt Anh khai đã quan hệ nhiều lần với H tại phòng học và phòng trực của trường.

Thầy giáo đưa chiếc điện thoại thông minh cho nữ sinh H. với lời giải thích để liên lạc, báo cáo sĩ số ....

Qua điều tra, từ năm 2018 cho đến tháng 4/2019, thầy giáo Việt Anh nhiều lần gọi nạn nhân H. vào phòng dạy tin học, phòng trực của trường quan hệ tình dục.

Ngày 21/4, gia đình phát hiện H. có nhiều dấu hiệu của người mang thai nên đã đưa em đến bệnh viện kiểm tra. Khi H. tiết lộ, tác giả bào thai là thầy giáo của trường, gia đình nữ sinh đã làm đơn tố giác gửi lên cơ quan công an.

Sau khi gia đình nữ sinh H. gửi đơn tố giác hành vi hiếp dâm của thầy giáo Nguyễn Việt Anh ra cơ quan công an....

Theo GiaDinh