Vụ tiền nước tăng bất thường tại chung cư Horizon (Hà Nội): Tất cả đồng hồ kiểm định đều sai số

Theo kết quả kiểm định đồng hồ đo nước của 14 hộ cư dân thuộc chung cư New Horizon City (87 Lĩnh Nam – Hoàng Mai – Hà Nội) tất cả đều có sự chênh lệch rất lớn, thấp nhất 12%, cao nhất 57%.

Như đã thông tin đến bạn đọc về việc hơn 100 cư dân sinh sống tại chung cư New Horizon bức xúc về tình trạng hóa đơn tiền nước trong tháng 7/2019 tăng cao bất thường. Trước đó, nhiều hộ gia đình trung bình sử dụng khoảng 200.000 đồng/tháng nhưng hóa đơn tháng 7 đã tăng trên dưới 1 triệu đồng, cá biệt có hộ dân tăng đến trên 2,8 triệu đồng.

Ngay sau khi phản ánh rất nhiều cư dân tại đây cho biết, sẽ tiến hành mang đồng hồ đi kiểm định tại một đơn vị độc lập để tìm ra nguyên nhân dẫn đến có sự tăng bất thường lượng nước sử dụng trong tháng 7.

vu-tien-nuoc-tang-bat-thuong-tai-chung-cu-horizon-ha-noi-tat-ca-dong-ho-kiem-dinh-deu-sai-so

Hóa đơn nước tăng gấp 10 lần so với những tháng trước khiến cư dân phát hoảng.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Hải cho biết: "Các hộ gia đình sẽ tiến hành mang đồng hồ đi kiểm định, đợt đầu có 14 hộ dân tiến hành kiểm định".

Theo đó, các đồng hồ được cư dân Horizon cùng với bộ phận kỹ thuật mang đi kiểm định tại Công ty CP Đo lường IMET. Mới đây, Công ty CP IMET đã trả kết quả cho 14 hộ dân mang đi kiểm định đợt đầu. Kết quả cho thấy tất cả 14 đồng hồ được mang đi kiểm định đều sai chỉ số từ 12 - 57%.

vu-tien-nuoc-tang-bat-thuong-tai-chung-cu-horizon-ha-noi-tat-ca-dong-ho-kiem-dinh-deu-sai-so

Kết quả kiểm định 1 trong 14 đồng hồ cho kết quả sai số.

Trao đổi với PV, ông Sơn (thành viên ban quản trị) cho biết: "Đợt đầu có 14 đồng hồ được mang đi kiểm định, chỉ có duy nhất 1 đồng hồ bị chênh lệch 12%, cao nhất 57%, trung bình khoảng 30% - 50%. Con số trên cho thấy việc sai số rất nhiều, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hóa đơn nước của cư dân tăng bất thường".

Cũng theo ông Sơn, chủ đầu tư không trực tiếp làm việc, giải quyết cho cư dân mà ủy quyền hoàn toàn cho ban quản trị. Việc sai số của đồng hồ dẫn đến khối lượng nước sử dụng không đúng với thực tế, trong khi đó việc tính tiền nước lũy tiến theo mức độ sử dụng.

Được biết, hiện nay phía chủ đầu tư, ban quản trị, ban quản lý đang phối hợp với cư dân cũng như đơn vị cung cấp đồng hồ tiến hành thay thế cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến việc hóa đơn nước tăng bất thường.

Lê Bảo

Theo GiaDinh