10 điều 'tối kỵ' bạn nhất định không nên làm vào sáng sớm!

Cổ nhân có câu: “Nhất niên chi kế tại vu xuân, nhất nhật chi kế tại vu thần”. Ý nói: Lập kế hoạch cho cả năm vào đầu mùa xuân, lập kế hoạch cho cả ngày vào đầu sáng sớm.

Bởi vậy, thời điểm đầu tiên của ngày mới nếu có những việc không tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến vận khí cả ngày. Những việc sau đây bạn nên tránh làm vào sáng sớm nhé!

1. Mắng chửi, nguyền rủa người khác

Mẵng chửi, nguyền rủa người khác là “khẩu nghiệp”. Sáng sớm mắng người sẽ khiến gia đình bất hòa, tổn hại may mắn, gặp xui xẻo.

10-dieu-toi-ky-ban-nhat-dinh-khong-nen-lam-vao-sang-som

Thời điểm đầu tiên của ngày mới nếu có những việc không tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến vận khí cả ngày

2. Nhìn người khác với nét mặt khó coi

Dù không nói lời mắng chửi nhưng dùng nét mặt khó coi để đối đãi với người khác là điều không nên chút nào. Sáng sớm mà bạn đã mang bộ mặt khó khăn, bực dọc thì cả ngày sẽ không thuận.

3. Đi đổi trả hàng vào sáng sớm

Người làm ăn rất kiêng kỵ việc này. Mới sáng ra đã mang đổi trả hàng cho chủ sẽ nhận được nét mặt khó coi, ý niệm xấu tử chủ hàng.

4. Đòi nợ người khác

Việc này khiến cho đối phương oán giận vô cùng. Theo phong thủy mà nói, sáng sớm bị đòi nợ là có ý rằng thời gian gần đây bị suy vận.

5. Vay tiền người khác

Người bị vaty tiền cũng cảm thấy bị xui xẻo. Xét về góc độ mệnh lý cũng nói lên rằng người này luôn thiếu thốn, kinh tế suy yếu.

10-dieu-toi-ky-ban-nhat-dinh-khong-nen-lam-vao-sang-som

Buổi sáng sớm mà khóc sẽ làm ảnh hưởng đến tâm tính tốt của cả ngày.

6. Sáng sớm báo tang

Vừa mở cửa đã gặp việc tang là xui xẻo. Sáng sớm cũng không thích hợp cho việc đi mượn đồ dùng mai táng. Muốn làm những việc này nhất định phải chờ sau giờ ăn sáng.

7. Mua chịu (mua thiếu)

Buổi sáng mua hàng chịu, nợ có ý nghĩa là cả ngày vận khí không tốt

8. Khóc

Buổi sáng sớm mà khóc sẽ làm ảnh hưởng đến tâm tính tốt của cả ngày.

9. Cãi nhau

10-dieu-toi-ky-ban-nhat-dinh-khong-nen-lam-vao-sang-som

Buổi sáng sớm mà cãi nhau cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tâm tình của cả ngày. Hơn nữa còn khiến vận may của cả ngày bị ảnh hưởng.

10. Nói xấu người khác

Nói xấu người khác rất dễ dầng gây ra hậu quả xấu. Người ta nói “tai vách mạch rừng”, cho nên lời nói xấu dễ gây ra tranh chấp, cãi vã làm ảnh hưởng đến vận khí cả ngày.

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Theo Phununews