10 Loại thực phẩm tưởng thật mà không phải thật

Bạn có nhớ cái cảm giác khi phát hiện ra ông già Noel không có thật? Tôi thì có đấy, và chính xác là cái cảm giác này đã trở lại một lần nữa, khi tôi nhận ra những thứ mình ăn hàng ngày được các nhà cung cấp thực phẩm "biến hóa" như thế nào.

1. Phô mai đã qua xử lí

FDA (Cục quản lí thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) đã quy định các loại phô mai đã qua xử lí có hàm lượng phô mai nguyên chất dưới 51% nên không được tính là phô mai, và để tránh các vấn đề về pháp lí, các nhà sản xuất phải chuyển đổi tên từ "phô mai" sang "sản phẩm từ phô mai" để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nếu mọi người tưởng đây là phô mai thật 100% thì nên suy nghĩ lại nhé.

2. Bánh quy chocolate

Các loại bánh kẹo có hương vị chocolate hoặc thậm chí là có các hạtchocolate bên trong thì thực chất chúng chỉ là dầu béo thực vật hoặc một hàm lượng ít ca cao mà thôi chứ không phải là chocolate thật.

3. Bột bơ rắc trên bắp rang

Nghe thì giống mùi bơ thật đấy nhưng thực chất hương vị này được tạo ra từ một dung dịch thực phẩm tạo mùi được gọi là Diacetyl, nó được tạo nên từ OSHA và NIOSH được cho là góp phần gây nên các bệnh về phổi và bệnh Alzheimer. 

4. Thanh cua

Nếu mọi người tin rằng đây thật sự có hoặc chỉ là chút ít thịt cua bên trong thì đó hoàn toàn sai lầm, thanh cua mà mọi người thấy trong siêu thị thực ra được làm từ một loại cá biển, được nghiền và ướp với đường, muối, bột bắp và các chất tạo vị.

5. Gà viên 

Các loại gà viên ở các cửa hàng thức ăn nhanh có đến 50% là xương, xương sụn và mỡ cùng một số chất phụ gia khác chứ không phải được làm hoàn toàn từ thịt gà như chúng ta vẫn tưởng.

6. Các loại trà hương trái cây dạng bột, túi lọc

Các loại trà hương trái cây trong siêu thị mà mọi người thấy trong siêu thị thực chất chỉ là đường, chất tạo màu, chất tạo vị và 3 loại acid (citric, phosphoric and ascorbi) là những chất gây hại có cơ thể. 

7. Hương vị bánh ngọt

Những chiếc bánh ngọt vị trái cây đôi khi không được làm từ trái cây thật mà là màu thực phẩm kết hợp với chất tạo mùi.

Theo: Bestie