10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

Theo kết quả nghiên cứu đã được công bố, quan hệ tình dục có ít nhất 10 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà bất kỳ ai cũng nên biết để không bị lãng phí.

Theo tạp chí "MD - Tiến sĩ y học" công bố một kết quả nghiên cứu về tác dụng của tình dục đối với sức khỏe khiến nhiều người cảm thấy thú vị.

Chuyên gia tâm lý và trị liệu tình dục, Tiến sĩ Joy Davidson Neo ở New York (Mỹ) cho rằng quan hệ tình dục là một trong những hoạt động mang nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khó đo lường nổi.

Theo kết quả nghiên cứu trong các báo cáo liên quan, quan hệ tình dục có ít nhất 10 tác dụng tuyệt vời sau đây:

1. Giảm mệt mỏi, căng thẳng (stress)

 

10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

Các nhà nghiên cứu Scotland đăng báo cáo trên tạp chí "Sinh học-tâm lý học" cho biết, lợi thế lớn nhất của quan hệ tình dục là làm giảm huyết áp, giảm stress hiệu quả.

Sau khi ghi lại đầy đủ thông tin về quan hệ tình dục của 24 cặp vợ chồng trong một khoảng thời gian dài, Các nhà nghiên cứu đặt họ vào môi trường áp lực hoặc công việc nặng nhọc và thử nghiệm phản ứng của huyết áp.

Kết quả cho thấy đa phần sau khi quan hệ những cặp đôi đều giảm được mệt mỏi. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ được ôm nhiều cũng có thể giảm căng thẳng, hạ huyết áp đáng kể.

2. Thúc đẩy chức năng miễn dịch

Quan hệ tình dục càng có chất lượng cao bao nhiêu thì sức khỏe của bạn được xem là tốt bấy nhiêu. Mỗi tuần quan hệ từ 1-2 lần có thể tăng khả năng miễn dịch vì quá trình này giúp tạo mới các tế bào máu.

Quá trình quan hệ tình dục cũng giúp bảo vệ bạn tránh được cảm lạnh và các triệu chứng đau do nhiễm trùng, viêm.

3. Giải phóng nhiệt lượng

Quan hệ tình dục 30 phút sẽ đốt cháy 85 calo hoặc nhiều hơn. Nghe có vẻ khó tin nhưng nếu bạn có quan hệ tình dục với tần suất lớn hơn có thể giúp giảm cân đáng kể.

Theo Tiến sĩ Patti Britton - Chủ tịch Hội luật gia, nhà tình dục học ở Los Angeles (Mỹ) cho biết: "Tình dục là một hình thức tuyệt vời của tập thể dục". Dù xét ở góc độ thể chất hay tâm lý học, đây đúng là một phương pháp rất hiệu quả.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

 

10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

Một số người cao tuổi lo lắng rằng quan hệ tình dục có thể gây ra bệnh tim, tuy nhiên các nhà nghiên cứu ở Anh nói rằng không phải như vậy.

Một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí "Dịch tễ học và y tế cộng đồng" cho thấy rằng, sau khi theo dõi khảo sát 914 nam giới trong 20 năm thì tần suất quan hệ tình dục không có mối liên quan đến cơn đau tim.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng quan hệ tình dục không bị giới hạn đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó còn có lợi ích lớn khi so sánh giữa nam giới quan hệ 1 lần/tháng với những người quan hệ 2 lần/tuần, quan hệ đều đặn giúp giảm một nửa tỷ lệ mắc bệnh tim gây tử vong.

5. Nâng cao sự tự tin

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas (Mỹ) cho rằng những người có biểu hiện bên ngoài rất tự tin đều có thói quen quan hệ tình dục thỏa mãn và đều đặn.

Những người có đời sống tình dục sung mãn đều cảm thấy tự tin và họ luôn nâng cao sự tự tin của mình bằng cách tạo ra các cảm xúc đặc biệt hơn trong đời sống tình dục. Đây cũng là cách phản ánh chất lượng sống và tình yêu đẹp của từng cặp đôi.

6. Cải thiện tình yêu

 

10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

Quan hệ tình dục và cực khoái sẽ làm tăng hormone tình yêu - oxytocin, qua đó làm tăng cường mối quan hệ bền chặt và sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai người đang yêu.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh và Đại học Bắc Carolina đã phân tích rằng, những cặp đôi ôm nhau sau khi quan hệ có mức độ oxytocin nhiều hơn, cao hơn những người khác.

7. Giảm đau

Quá trình quan hệ làm tăng oxytocin, tiết dopamine có tác dụng giảm đau hiệu quả. Những người bị đau đầu, đau viêm khớp, hoặc các triệu chứng đau ngoài da khác, quan hệ tình dục giúp giảm đau đáng kể.

Các nhà nghiên cứu tình dục ở Hà Lan công bố rằng sau khi nghieenn cứu trên những cặp đôi tự nguyện tham gia khảo sát, họ phát hiện ra rằng sau khi quan hệ họ đã giảm đi một nửa hoặc gần như quên hết cảm giác đau đớn xuất hiện trước đó.

 

10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

8. Giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Theo thông tin đăng trên tạp chí Journal of Urology International (Anh) dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết, nếu khi còn trẻ thường xuyên xuất tinh, sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lúc về già.

Sau khi theo dõi và chẩn đoán nam giới giữa nhóm bị ung thư tuyến tiền liệt và nhóm không có bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì thấy rằng, những năm trẻ tuổi xuất tinh nhiều hơn 5lần/tuần, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt sẽ giảm được hơn 33%.

Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cũng đã từng công bố một nghiên cứu khác cho rằng, những người có 4-7 lần xuất tinh/tháng so với những người có số lần xuất tinh ít hơn cũng có tỉ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giảm đáng kể.

9. Tăng cường các cơ xương chậu

 

10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

Đối với phụ nữ, quan hệ tình dục với nhiều động tác sẽ giống như bạn chơi các môn thể thao. Việc này thực hiện thường xuyên sẽ tăng cường sức khỏe cho vùng xương chậu, mang lại nhiều lợi ích ít ai ngờ tới.

Quan hệ không chỉ mang lại niềm vui, mà còn có tác dụng tăng cường kiểm soát bàng quang, làm giảm nguy cơ tiểu không tự chủ hay xảy ra ở người cao tuổi.

10. Cải thiện giấc ngủ

10 tác dụng tuyệt vời của quan hệ tình dục đối với sức khỏe

Theo nghiên cứu, khi quan hệ đạt đến cực khoái, sản sinh ra nhiều oxytocin sẽ thúc đẩy cảm giác buồn ngủ, sau khi quan hệ sẽ ngủ ngon và sâu hơn.

Theo ttvn