4 mẹo hay để đẩy lùi cơn ho khi chuyển mùa hiệu quả

Khi thời tiết chuyển mùa, bạn thường gặp các triệu chứng như: Ho khan, ho có đờm, viêm họng... Tuy nhiên, nếu bạn nắm được những mẹo nhỏ sau đây, cơn ho sẽ được giảm đi đáng kể.

Thường xuyên xúc miệng bằng nước muối

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, thường xuyên súc miệng là một việc làm đơn giản nhưng lại là một mẹo chữa ho hay.

Cách làm: Pha loãng muối với nước ấm, súc miệng mỗi giờ một lần, khi cổ họng bạn bị đau rát do ho nhiều cách này giúp làm giảm cơn ho nhanh chóng.

Massage vùng ngực và cổ

Đây là mẹo chữa ho hay đối với ho có đờm, liệu pháp này sẽ giúp làm lỏng đờm trong cổ và đào thải ra bên ngoài.

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng tinh dầu bạc hà, dầu olive và tinh dầu húng tây trộn đều theo tỷ lệ 1/1/1 rồi massage lên ngực và cổ.

4-meo-hay-de-day-lui-con-ho-khi-chuyen-mua-hieu-qua

Mật ong rất hiệu quả cho việc giảm ho (Ảnh: Internet).

Giữ ấm cơ thể, nhất là cổ họng

Hãy luôn nhớ giữ ấm khi thời tiết giao mùa, nhất là vùng ngực và cổ. Tốt nhất hãy quàng khăn hoặc mặc áo lên cao cổ khi ra ngoài vào mùa thu đông.

Uống mật ong

Mỗi sáng sau khi thức dậy bạn có thể pha 30ml nước ấm với hai thìa mật ong và uống khi chưa ăn sáng, việc này giúp cổ họng được làm sạch và bảo vệ cả ngày.

Còn khi các cơn đau họng bắt đầu xuất hiện bạn dùng 1 lát chanh mỏng tráng qua muối hột và ngậm trong miệng (không được nhai nuốt nhé). Điều này sẽ làm dịu cơn đau tức thì do tính axit trong chanh sẽ làm sạch các chất nhớt trong cổ họng, còn muối giúp sát khuẩn, làm sạch họng.

Phương Vy (t/h)

Theo Người Đưa Tin