5 biện pháp tắm trắng hạn chế bắt nắng hiệu quả nhất

Làm trắng da không khó nhưng để giữ da luôn trắng sáng trước nắng nóng khắt nghiệt như hiện nay lại là vấn đề đáng lo ngại hơn cả. Nếu có cùng mối quan tâm trên, bạn không nên bỏ qua bí kíp sau!

1. Đắp mặt bằng trái cây nhiều vitamin C

Cam, bưởi, ổi, đu đủ, dâu tây… là những loại trái cây có lượng vitamin C tương đối cao. Tăng lượng vitamin C làm tăng cường sức đề kháng của da, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu viêm da bị gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

5 biện pháp tắm trắng hạn chế bắt nắng hiệu quả nhất

Đu đủ chín nghiền hoặc xay nhuyễn, trộn với sữa chua không đường hoặc mật ong. Đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút thì xả sạch bằng nước mát. Làm tương tự với dâu tây hay cam thì vắt lấy nước cốt. Ngoài đắp mặt thì nên uống nước ép những loại trái cây này để đảm bảo da đẹp, khỏe từ trong lẫn ngoài nhé!

2. Mặt nạ từ đậu tương

Trong đậu tương chứa rất nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa tình trạng da thô ráp, chống lại các đốm nâu và dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng mang lại. Bạn có thể uống nước đậu nành đều đặn để làm đẹp da mỗi ngày, ngoài ra có thể tăng cường các thực phẩm từ đậu tương cũng có tác dụng bảo vệ da rất tốt.

5 biện pháp tắm trắng hạn chế bắt nắng hiệu quả nhất

Để đắp mặt, bạn lấy 2 thìa bột đậu tương trộn với mật ong thành hỗn hợp sệt sệt. Đắp lên mặt và nằm thư giãn trong vòng 30 phút thì xả sạch bằng nước mát. Dù vậy khi ra đường bạn cũng đừng quên kem chống nắng nhé!

Mặt nạ từ nghệ và mật ong

Không chỉ có đặc tính kháng viêm, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường trí não, hoạt chất curcumin trong củ nghệ còn có tác dụng làm lành sẹo và bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng.

5 biện pháp tắm trắng hạn chế bắt nắng hiệu quả nhất

Mặt nạ từ nghệ khá phổ biến và rất dễ để pha chế. Chỉ cần trộn 2 muỗng bột nghệ với 1 muỗng mật ong, hoặc sữa chua không đường là ổn. Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 30 phút. Xả lại bằng nước mát và xịt nước hoa hồng.

Dưỡng da bằng dầu olive

Dầu olive là nguyên liệu tự nhiên kỳ diệu trong việc làm tăng độ SPF cho da. Vì thế, nếu sử dụng dầu ô liu trong việc chăm sóc da rất tốt cho việc dưỡng trắng và chống nắng.

5 biện pháp tắm trắng hạn chế bắt nắng hiệu quả nhất

Bạn có thể thoa trực tiếp dầu olive lên da. Cho dầu olive vào lò vi sóng, để nguội bớt rồi thoa lên mặt. Massage nhẹ khoảng 5 phút, để trong khoảng 20 phút thì rửa lại sạch bằng sữa rửa mặt, thoa tonner và kem dưỡng ẩm.

Đắp mặt bằng bột trà xanh

Trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu, chống nắng vô cùng hiệu quả. Axit tannin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Trong trà xanh có chứa thành phần các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông. 

5 biện pháp tắm trắng hạn chế bắt nắng hiệu quả nhất

Chỉ cần trộn bột trà xanh với liều lượng vừa đủ với mật ong hoặc sữa chua không đường. Đắp mặt và nằm thư giãn khoảng 30 phút. Rửa lại bằng nước mát.

Theo Hoàng Dung (thegioitre)