5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Mua nhầm mỹ phẩm giả không chỉ khiến bạn thấy khó chịu vì bị lừa mà còn có thể gây hại sức khỏe khi sử dụng. Thực hiện theo 5 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện mỹ phẩm giả ngay cả khi chúng được làm nhái tinh vi nhất.

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Dựa vào cảm quan

Ít nàng biết rằng, các loại mỹ phẩm quen thuộc như son, phấn mắt, phấn má hồng… cũng có thể kiểm tra thật - giả chỉ bằng cách thoa một chút lên vùng da dưới tay. Nếu là mỹ phẩm thật, chúng sẽ tỏa ra mùi thơm nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi và độ phủ của phấn thì mịn, bóng. Ngược lại, nếu hàng giả khi trang điểm bạn sẽ thấy da có cảm giác bí, nặng da, mùi thơm nồng, nếu ngửi lâu sẽ có cảm giác hơi đau đầu.

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Ngoài ra, phấn mắt và phấn má hồng hàng xịn sẽ không để lại những vệt loang lổ trên da và chất son chính hãng cũng sẽ mịn mượt và đều màu hơn. Tương tự, mascara hàng thật cũng sẽ không bao giờ bị chảy dài thành vệt.

Kiểm tra mã code hoặc mã vạch bằng smartphone

Mã code hoặc mã vạch là dãy số có thể giúp bạn nhanh chóng phân biệt được mỹ phẩm thật - giả, thậm chí cả xuất xứ của sản phẩm. Trên mỗi loại mĩ phẩm đều có dãy số mã vạch riêng, nếu sản phẩm không có thì bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua vì rất dễ đấy chỉ là là hàng nhái.

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Ngoài ra, có rất nhiều ứng dụng giúp kiểm tra mã vạch trên smartphone giúp chúng ta nhận biết được mĩ phẩm chính hãng hoặc giả mạo. Bạn có thể lên các trang web lớn để nhận biết hoặc download các phần mềm đó về máy và sử dụng. 

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

- Đầu tiên, bạn cần xem bao bì sản phẩm sản xuất ở nước nào.

- Sau đó bạn chỉ cần mở phần mềm và đưa camera vào gần mã vạch cần xem. Phần mềm sẽ hiển thị chi tiết thông tin sản phẩm, nhà sản xuất…

- Sau khi xem xong, bạn cần đối chiếu với thông tin in trên bao bì, nếu chính xác thì là hàng thật, không thì dĩ nhiên chúng là hàng giả.

Nhìn kỹ mẫu mã, bao bì

Hầu hết bao bì của các loại mỹ phẩm giả thường được trình bày và in ấn không rõ ràng, nổi bật, những câu chữ quá nhỏ hoặc quá mập mờ. Những chữ in trên bao bì mĩ phẩm thật luôn rõ ràng và ngắn gọn, xúc tích. Bao bì phải chắc chắn, được làm từ bìa cứng hoặc giấy có chất lượng tốt.

Với các hãng danh tiếng, những lọ nước hoa hay hộp đựng mĩ phẩm của họ không chỉ là cách để thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn là sự bảo đảm về tính chất xác thực của sản phẩm và một sản phẩm nhái khó lòng có thể bắt chước y hệt toàn bộ sản phẩm thật.

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Ngoài ra cũng cần chú ý đến vỏ nhựa hoặc thủy tinh của sản phẩm. Theo đó, sản phẩm thật thì vỏ nhựa hay thủy tinh luôn bóng, đẹp, sắc nét và tinh xảo, logo cũng như các chữ viết trên đó sắc cạnh, không lem nhem, các đường viền, nét cạnh, gờ luôn rất sắc sảo.

Kiểm tra màu sắc sản phẩm

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Có thể việc kiểm tra màu sắc mỹ phẩm là việc khó khăn nhưng luôn cần thiết. Muốn đảm bảo độ chính xác cao, bạn không nên dùng ảnh chụp sản phẩm đã được chỉnh sửa ánh sáng và màu sắc trên Internet để làm căn cứ. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia làm đẹp, nguồn so sánh màu đáng tin cậy nhất chính là ảnh chụp do chính thương hiệu cung cấp trên website chính thức. Một mẹo nhỏ cho bạn là trước khi đi mua son hoặc phấn má, hãy tìm hiểu xem sản phẩm nằm trong bộ sưu tập/dòng nào và có tổng cộng bao nhiêu mã màu. Đừng để đến khi tới cửa hàng rồi mới quyết định xem mình sẽ đầu tư tiền vào đâu.

Dùng nước để thử

Vì phân tử nước có nhiều điểm tương đồng với phân tử biểu bì nên dùng nước để thử mĩ phẩm cũng mang lại kết quả khá chính xác, đặc biệt là với các loại phấn nền hay kem dưỡng.

5 cách đơn giản giúp các nàng phân biệt ngay mỹ phẩm thật - giả

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ mỹ phẩm vào cốc nước rồi khuấy đều khoảng 20 giây và quan sát hiện tượng xảy ra:

- Nếu mỹ phẩm bám quanh thành cốc nghĩa là sản phẩm có chứa dầu thực vật có thể giúp da nhanh đẹp mịn màng nhưng về lâu về dài lại gây hại cho da, khiến da ngày càng xấu đi trông thấy.

- Nếu mỹ phẩm nổi trên mặt nước tức là sản phẩm chứa dầu khoáng, có khả năng giữ ẩm tốt nhưng lại gây bí da, tắc các lỗ chân lông dễ dẫn tới mụn và lão hóa da.

- Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc tức là sản phẩm có chứa kim loại nặng như chì, thủy ngân... hết sức độc hại không chỉ cho da mà còn cho cả sức khỏe người dùng, bạn nên tuyệt đối tránh xa các loại mỹ phẩm có dấu hiệu này khi thử.

- Nếu mỹ phẩm hòa tan với nước thì đó là sản phẩm có gốc nước, có thể giữ ẩm, cấp ẩm cho da nhưng không gây tổn hại về lâu dài, đồng thời nó cũng dễ tẩy trang.

Mặc dù có nhiều khả năng bạn sẽ mua nhầm mỹ phẩm hàng giả khi mua sắm ở các gian hàng chợ trời, nhưng hầu hết người tiêu dùng đều không biết rằng, những sản phẩm giả có độ tinh vi cao cũng đang tìm đường vào các cửa hàng lớn nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Hi vọng những mẹo chọn mua mỹ phẩm đơn giản như trên sẽ giúp bạn chọn được chính xácnhững sản phẩm làm đẹp đích thựccho mình!

Ảnh: Internet

Theo Bestie