5 loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng

5 loại thực phẩm dưới đây được cho là có tác dụng giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng mà không cần phải dùng đến những đồ uống như cà phê.

Bột trà xanh (Matcha)

Với một chút caffeine, loại bột trà xanh này là một thay thế tuyệt vời cho cà phê. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và polyphenol có tác dụng chống lại các gốc tự do gây tổn hại ADN và tế bào.

5 loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo vào buổi  sáng

Tỉnh táo tinh thần buổi sáng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)

Trà từ rễ bồ công anh và rau diếp xoăn

Rễ bồ công anh giúp làm sạch máu hỗ trợ cho cả gan và thận loại bỏ tạp chất. Rau diếp xoăn tốt cho tiêu hóa và làm sạch hệ thống tiết niệu và gan. Loại trà này trông giống như cà phê và có một hương vị phong phú mà không kèm theo caffeine.

5 loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo vào buổi  sáng

Với một chút caffeine, loại bột trà xanh này là một thay thế tuyệt vời cho cà phê

Trà bạc hà

Hương vị thanh mát của bạc hà không chỉ khiến cho bạn tỉnh táo mà còn giúp trẻ hóa cơ thể của bạn mà không gây choáng váng. Nó được biết đến như cách chữa bệnh tự nhiên có thể làm dịu acid dạ dày và giảm chứng ợ nóng. 

Nước ép rau quả

Nước ép là một cách tuyệt vời để chuyển hết dinh dưỡng vào một ly nước trái cây duy nhất. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo sau khi bắt đầu buổi sáng của bạn với rau quả tươi và hữu cơ.

Trà cam thảo

Cam thảo đã được sử dụng trong thực phẩm bởi tác dụng y dược của nó từ hàng ngàn năm. Nó được sử dụng để điều trị các trường hợp loét, lở loét, eczema, nhiễm trùng hô hấp và để giảm cân. Nó cũng được biết đến với công dụng hỗ trợ sức khỏe tuyến thượng thận. Ngoài ra trà cam thảo mang hương vị cà phê ấm nóng nhưng không có caffeine.

Theo GiaDinhVietNam