5 lưu ý phải nhớ khi chị em có ý định sở hữu một "xế hộp"

Nếu muốn sở hữu một “xế hộp” sang trọng, tôn lên vẻ thời thượng và khẳng định giá trị của bản thân, các phụ nữ đừng quên những lưu ý sau khi mua nhé!

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, phụ nữ dần thích nghi và cập nhật xu hướng, bắt kịp với thế giới. Người phụ nữ hiện đại mong muốn sẽ sở hữu cho mình những ‘xế hộp’ sang trọng, tôn lên vẻ thời thượng và khẳng định giá trị của bản thân.

Vậy lời khuyên nào cho chị em khi muốn sắm cho mình một chiếc ‘xế hộp’ phù hợp? Hãy cùng tham khảo những lời góp ý để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho bản thân mình nhé.

5 lưu ý phải nhớ khi chị em có ý định sở hữu một ‘xế hộp’

Chiếc xe nào phù hợp và chúng đáng giá bao nhiêu?

Câu hỏi đầu tiên mà ai cũng đều đưa ra đó là: ‘Chiếc xe nào phù hợp?’, ‘Chúng đáng giá bao nhiêu?’... Thế nhưng, câu trả lời không chỉ dừng lại ở giá trị chiếc xe mà nó còn nằm ở những chi phí xung quanh ngoài việc sở hữu những chiếc ‘xế hộp’ đó.

Bao gồm phí trước bạ, phí bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hiểm... chưa kể là những chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng xe chẳng hạn như: phí xăng xe, đỗ xe và rất nhiều phí khác.

Trong tay bạn có bao nhiêu tiền?

Lời khuyên khi bạn chọn mua xe đó là trong tay bạn đang có bao nhiêu? Bạn sẵn sàng chi trả cho chiếc xe đó với mức giá bao nhiêu? Bạn phải tính toán chính xác và cân nhắc cẩn thận xem việc mua xe tác động đến tình hình tài chính của bạn như thế nào?

5 lưu ý phải nhớ khi chị em có ý định sở hữu một ‘xế hộp’

Nói chung hãy kiềm chế cảm xúc, cẩn trọng và không nóng vội bởi sự quyết định mua xe của bạn sẽ gắn bó trong mấy năm nữa. Sau đó, nếu đã lên kế hoạch mu axe, hãy cẩn thận trong việc chi tiêu hàng ngày. Sao cho bạn không quá chật vật với khoản tiền mình đã bỏ ra để mua xe, đừng vung tay quá cao.

Chú ý mức tiêu hao năng lượng và độ bền, độ êm của xe

Khi chọn mua xe, bạn cũng nên chú ý đến mức tiêu hao năng lượng, độ bền và độ êm của xe. Từ đó, bạn có thể ước lượng dự trù các mức phí cần thiết cho xe trong thời gian tới. Ngoài ra, bạn cũng phải tính đến các chi phí sửa chữa và bảo trì cho chiếc xe.

Khi bạn đã chọn được hãng xe và loại xe mà bạn yêu thích, bạn cũng nên tham khảo mức đánh giá về độ tin cậy của chiếc xe đó. Những thông tin về các loại hỏng hóc và sửa chữa tương ứng của từng loại xe trong quá trình sử dụng.

Tham khảo tham khảo nhiều nguồn để có những thông tin bổ ích

Mua một chiếc xe, bạn nên tham khảo nhiều trang mạng và trên các diễn đàn, cũng như những ý kiến nhận xét khen chê của người dùng thực tế về mẫu xe đó.

Đó sẽ là lời góp ý vô cùng hữu ích cho những người mong muốn và có ý định sở hữu xe.

Nắm rõ chi phí khi sử dụng xe trước và sau khi quyết định mua

Trên thị trường hiện nay, ngay cả những chiếc xe tốt nhất cũng cần phải được bảo trì và chăm sóc định kỳ. Do đó, khi sử dụng bạn nên chú ý đến lốp xe, lọc dầu, dầu nhớt... cũng phải được thay đúng định kỳ và còn nhiều vấn đề khác bạn nên chú ý.

5 lưu ý phải nhớ khi chị em có ý định sở hữu một ‘xế hộp’

Chi phí để thay thế các bộ phận trên xe cũng rất đa dạng. Hầu hết các bộ phận thay thế phải nhập từ nước ngoài về nên giá cả khá cao. Do đó, mua xe, bạn hỏi luôn về chế độ khuyến mãi bảo trì và chăm sóc xe đi kèm nhé.

Ngoài ra, khi bạn đến những đại lý trung tâm bán xe uy tín, nhân viên sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn giúp bạn hiểu rõ hơn từ việc thanh toán, gợi ý cho bạn những chiếc xe phù hợp...

Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ có đưa ra sự quyết định chính xác cho bản thân mình.

Theo Hải Ly(PhunuNews)