5 lý do bà nội trợ nên hấp đồ ăn thay vì xào/nướng



Vì đồ xào nướng chiên có rất nhiều gia vị nên chúng hay đánh lừa vị giác của bạn giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn hẳn khi ăn đồ luộc/hấp.

Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến các bà nội trợ nên bỏ thói quen chiên, xào, nướng thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày. Ngược lại, bạn nên tích cực luộc/hấp thực phẩm sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Sau đây là những lý do bạn nên hấp/luộc thức ăn hàng ngày:

1. Giảm Cholesterol

Khi hấp/luộc các loại thịt như thịt cừu, thịt lợn sẽ giúp loại bỏ các chất béo từ thịt một cách dễ dàng. Trong khi các phương pháp nấu ăn truyền thống như nướng, chiên, nấu lại giúp quấn mỡ vào thịt nhiều hơn. Thậm chí bạn còn phải thêm dầu mỡ vào để chiên xào.

Theo đó, việc loại bỏ các chất béo làm thịt ít calo và giảm cholesterol. Ngoài ra, hấp loại bỏ sự cần thiết phải cho dầu ăn hoặc mỡ vào món ăn khiến bữa ăn của bạn thanh nhẹ hơn và mạnh khỏe hơn.

5 lý do bà nội trợ nên hấp đồ ăn thay vì xào/nướng

5 lý do bà nội trợ nên hấp đồ ăn thay vì xào/nướng

Việc nấu thực phẩm bằng hơi nước giúp các loại rau được giữ gần như là nguyên vẹn màu sắc và hương vị tự nhiên. Ảnh minh họa.

2. Duy trì được màu sắc và hương vị của thực phẩm

Việc nấu thực phẩm bằng hơi nước giúp các loại rau được giữ gần như là nguyên vẹn màu sắc và hương vị tự nhiên. Điều này không chỉ giúp màu sắc món ăn được đảm bảo, kích thích ngon miệng mà còn giữ được hương vị, màu sắc ban đầu của chúng.

Sau khi hấp xong, nếu bạn muốn thêm một số hương vị thơm cho món ăn, bạn có thể thêm các loại thảo mộc và gia vị vào nước.

3. Giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất

Rất nhiều các vitamin và khoáng chất được tìm thấy trong rau bị mất đi khi nấu ăn bằng phương pháp thông thường.

Tuy nhiên nếu hấp/ luộc sẽ vẫn đảm bảo được các vitamin như vitamin B, riboflavin, thiamin, niacin, biotin, B12, axit pantothenic và vitamin C cũng như các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, kẽm vẫn được giữ lại.

5 lý do bà nội trợ nên hấp đồ ăn thay vì xào/nướng

5 lý do bà nội trợ nên hấp đồ ăn thay vì xào/nướng

Nếu hấp/ luộc sẽ vẫn đảm bảo được các vitamin trong thực phẩm.

4. Cách nấu ăn nhanh chóng và dễ dàng

Bằng cách nấu ăn trên một nguồn nhiệt duy nhất, bạn có thể cùng lúc hấp nhiều thực phẩm. Chỉ cần bạn chồng các lớp khác nhau của thực phẩm xếp chồng lên thực phẩm kia. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc của bạn.

5. Giữ nhà bếp của bạn sạch sẽ

Khi hấp thức phẩm, bếp nhà bạn sẽ không cần có dầu, không có khói cũng như không có những lộn xộn khác vì được làm sạch dễ dàng.

Như vậy căn bếp của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn, sạch sẽ hơn, loại trừ được khả năng gây bệnh hay lây nhiễm bệnh từ nguồn thực phẩm không đảm bảo.

Theo Vân Anh/nguoiduatin