5 mẹo chữa món ăn nấu hỏng cho bà nội trợ vụng về

5 mẹo chữa món ăn nấu hỏng dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ vụng về khắc phục nhanh sai lầm của mình trong khi nấu nướng.

Món ăn quá mặn so với bình thường là lỗi nấu ăn nhiều chị em mắc phải. Mẹo chữa món ăn nấu hỏng như vậy không khó. Với món súp và món hầm bị mặn bạn có thể nêm thêm nước vào món ăn cho vừa miệng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chanh, dấm, dứa hoặc quả chua để cho vào các món canh, nước hầm nếu đã sử dụng quá tay muối.

Nếu món kho, rang bị mặn, mẹo chữa cháy dành cho bạn là thêm một chút đường để làm dịu cảm giác mặn chát trong miệng. Đây là bí quyết nấu ăn rất hữu hiệu.

Chữa cháy món thịt chín quá và cứng: Thường những phần thịt quá chín hoặc quá cứng sẽ khó ăn và ít được đụng tới trên mâm cơm.

Biện pháp tốt nhất để xử lý phần thịt bị nấu lỗi này là xé vụn chúng ra để làm món ăn khác như món nộm, món súp hoặc món rau hầm.

Mẹo chữa cháy nhanh khi nồi cơm nhão. Bạn hãy dùng đũa đánh nồi cơm nhẹ nhàng cho khỏi bết, sau đó trải đều cơm ra một mặt phẳng như trên miếng giấy bạc, hoặc giấy thấm dầu rồi cho chúng vào tủ lạnh tới khi hạt cơm cứng và săn lại.

Tiếp tục mang cơm đó ra, dùng thìa làm cơm tơi, rồi quay nóng bằng lò vi sóng là có thể ăn được. Cơm sẽ bốc hơi một lượng nước đáng kể, giảm tình trạng nhão nhoét trước đó.

Nếu món xào quá nhiều dầu, bạn bắc chảo lên bếp, đun thật nóng chảo, cho đĩa rau vào đảo nhanh một lượt trong chảo với lửa to.

Lửa lớn, nhiệt độ cao sẽ làm dầu tan ra đỡ bám vào rau. Sau khi đảo xong hãy nghiêng chảo, dùng đũa gắp rau ra đĩa khéo léo sẽ giảm lượng dầu đáng kể

Nếu cơm hoặc thức ăn bị cháy, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn cháy.

Bạn cần giữ nguyên chiếc khăn trên nồi cho đến khi khăn nguội hoàn toàn. Đây là bí quyết giúp lấy đi mùi khói và khét vương trên thức ăn.

Theo Nga Quỳnh (KT)