Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của măng tây

Măng tây có nhiều chất dinh dưỡng, giúp cho quá trình đông máu nhanh và đồng thời giúp tăng cường sức khỏe xương.

Măng tây là loại rau xanh chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Măng tây xanh được biết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với măng tây trắng và măng tím. Ngoài ra, thân măng tây cũng chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho mắt, chứa kali hỗ trợ sức khỏe thận và các khoáng chất khác, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Dưới đây là những lợi ích từ măng tây xanh mang lại cho sức khỏe của bạn.

Tốt cho tim mạch

Măng tây rất giàu kali nên giúp điều hòa huyết áp, do có chứa nhiều folate nên giúp tim khỏe mạnh. Măng tây chứa rất nhiều chất xơ nên có thể giảm cholesterol trong máu.

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của măng tây

Măng tây giúp tăng cường tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Chữa lành vùng da bị tổn thương

Măng tây là một trong những thực phẩm giàu vitamin A nhất. Đây là loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe, có tác dụng chữa lành vùng da bị tổn thương và giúp chống lại quá trình lão hóa da.

Phòng chống suy giãn tĩnh mạch.

Nếu ai trong các bạn đang bị suy giãn tĩnh mạch thì măng tây sẽ là một loại thực phẩm lý tưởng đáng để bổ sung vào thực đơn hàng ngày, bởi măng tây có chứa rất nhiều hợp chất flavonoid có tên là rutin nên nó có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, cũng cố các mao mạch và duy trì độ mềm dẻo của thành mạch. Vì vậy, măng tây còn được ứng dụng vào điều trị các rối loạn chức năng tĩnh mạch, giãn hay suy yếu tĩnh mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Măng tây là thực phẩm vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa bởi nó chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ cao cũng như hàm lượng protein. Đây là thực phẩm rất tốt cho các vận động viên.

Tăng cường hệ miễn dịch

Măng tây xanh có nhiều tác dụng hơn măng tây trắng. Măng tây xanh chứa hàm lượng kali, khoáng chất cao hơn, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, măng tây cũng là nguồn giàu chất xơ và protein, 2 dưỡng chất có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ngăn ngừa ung thư

Măng tây giúp ngăn ngừa ung thư. Ung thư và các chứng bệnh có liên quan sẽ được giảm thiểu nếu bạn ăn nhiều măng tây. Chất glutathione là một chất chống oxy hóa có khả năng phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư có rất nhiều trong măng tây.

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của măng tây

Măng tây giúp bảo vệ tim.

Ngăn ngừa lão hóa

Măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời.

Điều hòa đường huyết

Măng tây giàu vitamin B, là một trong những thực phẩm hữu hiệu nhất trong việc điều hòa đường huyết của cơ thể.

Tốt cho thai nhi

Do có chứa nhiều folate nên măng tây rất có lợi cho thai phụ, vì folate là loại vitamin cần thiết cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

Đẹp da

Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Theo Hoàng Huệ (NDT)