50 triệu/cặp vé xem đêm chung kết cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

Chuẩn bị tới đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ban tổ chức (BTC) đã mở bán khoảng 5.000 vé xem đêm chung kết cuộc thi tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Trong tất cả các loại vé, loại lên tới 25 triệu đồng, tương đương 1.200 USD.

50 triệu/cặp vé xem đêm chung kết cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

Điều đáng ngạc nhiên là cũng với 2 cuộc thi sắc đẹp trước đó, cùng vào năm 2016 là cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam và Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu diễn ngày 7.8 tới tại Thanh Hóa chỉ niêm yết hai mức giá: 1 triệu đồng (vé thường) và 2 triệu đồng (vé VIP). Ngay cả đêm chung khảo phía Bắc của Hoa hậu Việt Nam diễn ra ở Tuần Châu, giá vé cũng chỉ từ 500 ngàn đồng - hạng vé hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thực tế và những khán giả muốn xem.

50 triệu/cặp vé xem đêm chung kết cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

Những nhan sắc sẽ tỏa sáng trong đêm chung  kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Điểm quanh các cuộc thi hoa hậu trên toàn thế giới, chúng ta dễ dàng thấy được các cuộc thi hoa hậu giá vé đắt nhất cũng chỉ ở mức 1.000 USD. Ngay cả cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - Miss Universe công bố giá vé đêm chung kết từ 80 - 2.000 USD và càng ngày càng giảm xuống vì các cuộc thi sắc đẹp toàn cầu liên tục được diễn ra, nhu cầu của người dân không còn quá cao nữa và chương trình lại được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền thông đại chúng.

Và ở Việt Nam, với mức giá lên tới 25 triệu đồng đang được cho là vô lý khi so với mức sống trung bình của người dân Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là khi mua vé, thường người dân sẽ phải mua theo cặp để đi cùng bạn bè, gia đình, thì mức giá lên tới 50 triệu đồng/1 cặp - một số tiền không nhỏ cho một cuộc thi nhan sắc đối với quy mô của một nước.

Có lẽ khán giả đang thắc mắc tại sao cuộc thi này lại có giá "trên trời" như vậy, nhìn vào danh sách khách mời có thể dễ dàng nhận ra việc mời nam ngôi sao quốc tế Bi (Rain) tham gia biểu diễn cũng có ảnh hưởng đến việc giá vé bị đẩy lên cao như vậy. Ngoài ra là các nghệ sĩ hàng đầu đang hot của làng giải trí Việt như Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi.

50 triệu/cặp vé xem đêm chung kết cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

50 triệu/cặp vé xem đêm chung kết cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

Các khách mời sẽ tham dự vào đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và bảng giá vé

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết, sở dĩ có giá vé cao đến 20 - 25 triệu không chỉ là khán giả có vị trí đẹp trong đêm chung kết mà đã bao gồm cả phần dạo bước trên thảm đỏ, tham dự tiệc trước đêm chung kết và có cả những phần quà đặt biệt khác nữa. 

Kể cả như vậy, vẫn có rất nhiều người để lại bình luận trên trang fanpage của chương trình về giá vé và "kêu than" không ít khi giá vé một đêm bằng cả tháng thu nhập. Và nếu không tính đến giá vé cao của những hạng Bạch Kim, Kim Cương thì thực ra cũng rất ít người muốn bỏ ra vài triệu để xem một đêm diễn. Có ý kiến cho rằng, đã là chương trình Hoa hậu Việt Nam thì nên có một mức giá "đại chúng" hơn để nhiều người có thể đến tham dự.

Trong chiều ngày 1.8, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu biển - ông Lý Minh Tuấn thì được biết: đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu biển được tổ chức vào ngày 21.5.2016, vé toàn bộ chiếm tới 90% là vé mời, vé dành cho các nhà tài trợ và những người nhà của thí sinh tham dự cuộc thi. Còn lại là vé gửi cho các khán giả có nhu cầu thật sự muốn tham dự đêm chung kết, nhưng mức giá cũng chỉ dao động từ 500-1.000.000 đồng/1 vé.

50 triệu/cặp vé xem đêm chung kết cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

Khán giả phản ứng vì cuộc thi đã đưa ra mức giá quá cao

Và ngay ở cuộc thi Hoa khôi áo dài - bà  Thúy Nga cũng cho biết đêm chung kết kết hoàn toàn chỉ phát vé mời trong cả hai lần tổ chức. Sắp tới đây là đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vào 7.8, tại FLC Sầm Sơn, giá vé cũng chỉ 1.000.000 - 2.000.000 đồng/1 vé nhưng "ghi giá vé như vậy chứ đa số là toàn vé mời dành cho các khách mời, các lãnh đạo ở tỉnh Thanh Hóa, nơi tổ chức và các nhà tài trợ, khách hàng quan tâm tới cuộc thi" - đại diện truyền thông của tập đoàn FLC trao đổi.

Đại diện của Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch) chia sẻ rằng giá vé lên tới 25 triệu đồng ở đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam hoàn toàn không phạm quy, BTC có quyền đưa ra mức giá vé để bù vào một phần tổ chức, mời khách mời, tuy nhiên việc đưa mức giá cao như vậy thì đồng nghĩa phải nộp thuế đúng với giá vé cho nhà nước mà thôi. Bên cạnh đấy, BTC cũng phải tính toán mức giá như vậy sẽ mời được bao nhiêu khách hàng thật sự đến mua và tham dự chương trình, đó cũng là một  "bài toán" mà bất cứ một chương trình sắc đẹp nào cũng phải tính tới.

Dạ Thảo (Một thế giới)