6 yếu tố làm bạn tăng khả năng sinh đôi, sinh ba

Tiểu sử gia đình và chế độ ăn của bạn – những yếu tố này đều làm bạn tăng khả năng sinh đôi hoặc ba,...

David Davies, bác sĩ tư vấn khoa sản tại bệnh viện Queen Alexandra tại Portsmouth cho biết: “Những cặp song sinh cùng trứng chiếm khoảng 1 phần 3 trong các trường hợp mang thai đều bắt nguồn từ 1 trứng và về cơ bản là một sự may mắn của tạo hóa trong đó không có yếu tố phổ biến nào được biết đến. Nhưng với các cặp sinh đôi, sinh ba khác trứng, thì có một vài những ảnh hưởng sau đây”:

1. Tiểu sử gia đình bạn

Thực tế , ngay cả khi gia đình bên nhà chồng bạn có người từng sinh đôi thì cũng không làm thay đổi gì. David nói: "Chủ yếu là ở người phụ nữ bởi bạn là người tạo ra trứng, vì vậy nếu bạn hoặc mẹ bạn là một người trong cặp song sinh hay chị em ruột của bạn sinh đôi , sinh ba,.. thì bạn sẽ có khả năng thụ thai nhiều đứa trẻ".


Những người phụ nữ có chế độ ăn ít chất béo, đặc biệt là những người ăn chay, thì khó có khả năng sinh đôi hơn những người ăn nhiều bánh kẹo có sữa và thịt bò.

2. Lối sống của bạn

Những người phụ nữ có chế độ ăn ít chất béo, đặc biệt là những người ăn chay, thì khó có khả năng sinh đôi hơn những người ăn nhiều bánh kẹo có sữa và thịt bò.

David nói: “Các nguyên nhân của điều này có thể là những thay đổi nội tiết tố có nhận ra trong cơ thể con người với các chế độ ăn khác nhau, cũng có thể là những người với chế độ ăn nhiều chất béo có chỉ số cơ thể cao hơn (BMI) – đó là một biện pháp kiểm tra sức khỏe cân nặng của bạn liên quan đến chiều cao”.

3. Số lượng con cái bạn có

Rất có thể đây chỉ là một trường hợp của tỳ lệ cược- bạn có càng nhiều con thì bạn càng có khả năng thụ thai đôi. Đơn giản là bạn đang tạo cho mình nhiều cơ hội để trinh phục sự may mắn. 

David nói “Ngoài ra, nếu như bạn luôn có một quá trình mang thai dễ dàng, thì có thể nói bạn chính là một người tạo trứng giỏi “.

4. Tuổi của người mẹ

Cặp song sinh và sinh ba thường phổ biến hơn ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 40. David cho biết “ Đây là cách buồng trứng hoạt động và thay đổi chức năng của chúng theo tuổi tác, vì thế bạn có thể rụng nhiều hơn một trứng mỗi tháng”.

5. Nơi bạn sống.

Ở Tây Âu, cứ 60 người mang thai thì có 1 người sinh đôi, trong khi ở Đông Nam Á lại hiếm gặp hơn. Đồng thời, ở Nigeria, cứ 20 hoặc 30 người mang thai thì có 1 người sinh đôi.

David nói rằng “Không có cơ sơ thực tế nào mà tôi biết về tỷ lệ sinh đôi, nhưng thật thú vị nếu bạn là người Nigeria và đang sống trong một đất nước khác, bạn sẽ khó có khả năng thụ thai đôi hơn là khi bạn sống ở Nigeria – vì vậy có lẽ chủ yếu là do chế độ ăn uống hoặc khí hậu”.

6. Điều trị vô sinh

Một trong những điều quan trọng có thể làm bạn tăng khả năng sinh nhiều hơn 1 đứa trẻ là điều trị vô sinh như là IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

David cho biết “ Khi thụ tinh trong ống nghiệm bắt đầu có được ảnh hưởng thực sự ở Mỹ trong suốt những năm 1970 và 1980, tỷ lệ sinh đôi nhiều gấp đôi. Cơ thể của bạn cần được cung cấp thuốc để kích thích rụng trứng và tạo trứng”.

Theo Hiền Vũ ( Khỏe & Đẹp )