7 món kết hợp ăn uống giúp bạn giảm cân

Một nghiên cứu được công bố tháng trước trên tờ tạp chí dinh dưỡng Mỹ cho hay: rau trộn chứa rất nhiều dinh dưỡng nếu ăn thêm cùng trứng. Lý do là vì trứng giúp chúng ta hấp thụ vitamin nhanh hơn bình thường.

Dưới đây là 7 sự kết hợp khác giúp bạn vừa giữ được thân hình cân đối mà vẫn có những khẩu phần ăn tuyệt nhất.

1. Cá ngừ & gừng

Bạn muốn có thân hình đẹp hơn mỗi lần đi biển? Một món ăn lấy nguyên liệu từ biển là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Cá ngừ cuộn với một chút sashimi, vài lát gừng sẽ giúp ích cho vòng eo của bạn. Gừng có tác dụng làm giảm đầy nhanh chóng trong dạ dày, nó cũng ngăn cản một số gen hoặc enzim có nguy cơ dẫn đến các bệnh về viêm dạ dày. Sự xuất hiện của cá ngừ có thể gây ra chút tranh cãi, nhưng cá ngừ là nguồn cung cấp chủ yếu cho axit béo omega 3 giúp giảm thiểu chất béo trong dạ dày, ngăn các chất gây béo phát triển.

2. Rau chân vịt & dầu bơ

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán các món rau trộn với dầu giấm, thì thay thế dầu bơ là một gợi ý hấp dẫn. Dầu bơ được ép từ bơ tự nhiên, dầu bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch và loại bỏ cảm giác đói. Dầu bơ cũng chứa các loại vitamin như vitamin B, vitamin E và kali chống viêm sưng. Trong khi đó, rau chân vịt với lượng calo thấp giúp bạn cảm thấy no mà không hề đầy bụng. Các nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ ăn thức ăn chứa nhiều nước ví dụ như trà xanh sẽ có số đo vòng eo nhỏ hơn phụ nữa khác.

3. Ngô & các loại đỗ

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha về chế độ ăn kiêng hạn chế calo trong 4 tuần với khẩu phần ăn gồm nhiều thức ăn chứa chất xơ và protein từ các cây họ đậu cho kết quả bất ngờ về khả năng giảm cân hiệu quả hơn những chế độ ăn kiêng thông thường khác. Cặp đôi đỗ + ngô có thể giúp việc giảm cân diễn ra nhanh chóng. Ngô, cũng giống như chuối có chứa tinh bột, kháng chất giúp chống lại sự khó tiêu của tinh bột. Thay vì cơ thể bị đọng lại quá nhiều chất không thể hấp thụ, ngô giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất gây béo hơn.

4. Dưa bở xanh & nho đỏ

Loại bỏ chất béo và mỡ bụng với hoa quả trộn cùng dưa xanh và nho đỏ. Quá nhiều nước trong cơ thể có thể khiến bạn trông mập hơn bình thường dù vòng eo của bạn có săn chắc thế nào. Dưa bở xanh lại rất tốt cho việc lợi khuẩn, đây chính là giải pháp hữu hiệu để kiểm soát lượng nước trong cơ thể bạn. Nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa “anthocyanin” giúp giảm thiểu, kiềm chế quá trình tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Cặp đôi ăn ý này sẽ giúp bạn có những bữa tráng miệng tuyệt vời trong mùa hè.

5. Ớt cayen & gà

Theo các nghiên cứu gần đây, sử dụng các loại thức ăn thịt gia cầm không những khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn mà còn phần nào ngăn bạn ăn thêm những bữa phụ không cần thiết. Thêm một chút ớt tiêu cayen sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa của bạn. Một thành phần trong ớt có tên “capsaicin” giúp cải thiện khả năng chuyển hóa từ thức ăn sang năng lượng của cơ thể. Một nghiên cứu được công bố bởi tạp chí dinh dưỡng Mỹ cho rằng, tiêu thụ một lượng “capsaicin” mỗi ngày giúp tăng cường khả năng đốt cháy mỡ bụng của cơ thể.

6. Khoai tây & hạt tiêu


 

Từ khi các chế độ ăn kiêng ít tinh bột ra đời, khoai tây dường như đã bị mọi người bỏ quên. Theo những nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã đưa ra một ý kiến mới rằng khoai tây thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Các nhà nghiên cứu Úc đã chỉ ra khoai tây cho bạn cảm giác no nhiều hơn là gạo hay cháo, hơn nữa nó rất tốt cho việc phòng chống viêm nhiễm. Phải chắc chắn rằng bạn ăn khoai tây cùng với hạt tiêu. Trong hạt tiêu có chứa các chất giúp ngăn cản sự hình thành của các tế bào gây béo.

7. Cà phê & quế

 Từ nay mỗi lần ở quán thưởng thức cốc cà phê, bạn đừng quên cho thêm chút quế. Quế có mùi vị đậm đà, giúp giải phóng calo và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ bụng. Vậy là không cần tốn quá nhiều công sức, mỗi buổi sáng với cốc cà phê và chút quế, bạn đã có thể giảm cân dễ dàng.

 Theo Du Ca (NTD)