7 vòng đeo tập thể dục tốt nhất năm 2015



015 là năm phát triển vượt bậc của các thiết bị đeo phục vụ mục đích tập thể dục, với những sản phẩm mới từ Fitbit, Jawbone và Misfit, cùng với sự xuất hiện của Apple Watch và những cải tiến liên tục của các thiết bị đeo Android. Điều đó có nghĩa hiện thị trường thiết bị đeo đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là những vòng đeo thể dục được yêu thích trên thị trường, theo thứ tự ngẫu nhiên. Sản phẩm chiến thắng có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Toàn năng nhất - Microsoft band

Microsoft Band là một đề cử bất thường. Nó là một sản phẩm thô kệch, xấu xí với một móc cài kỳ quặc như chiếc còng tay. Tuổi thọ pin kéo dài hai ngày cũng không phải là điểm quá nổi trội. Tuy nhiên, việc tích hợp nhiều chức năng trong 1 như đồng hồ đếm bước chạy, thiết bị theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh là thực sự ấn tượng.

Microsoft band có một bộ 10 cảm biến sinh trắc học bao gồm cảm biến quang nhịp tim, thiết bị đo gia tốc 3 trục, con quay hồi chuyển, GPS, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, cảm biến nhiệt độ da, cảm biến UV, cảm biến điện dung, microphone và một cảm biến phản xạ trên da. Cho đến nay, chưa có trường hợp nào cho thấy tất cả trong số này cùng được sử dụng, nhưng chức năng cuộn cảm biến đã mang đến cho thiết bị đeo rất nhiều tiềm năng.

Thiết bị này cũng có thể hiển thị các tin nhắn văn bản, email hoặc bất kỳ thông báo nào dựa trên điện thoại, trên màn hình sáng và sắc nét. Chức năng đó cũng hoạt động trên thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, nhưng nếu bạn là một người dùng Windows Phone, nó hoạt động như một đồng hồ thông minh thực thụ, với việc tích hợp phần mềm Cortana (trợ lý ảo) có nghĩa là bạn có thể tương tác với những cảnh báo cách dễ dàng.

Ngoài chức năng đếm bước chạy hoàn hảo, thiết bị này thực sự gây ấn tượng với chức năng theo dõi bước chạy và tốc độ đạp xe qua GPS và các ứng dụng riêng của mình, hoặc tích hợp với phần mềm Strava. Đặc biệt, chiếc vòng tay này có thể hỗ trợ bạn trong những bài tập có nhiều bước khác nhau, bằng cách rung để nhắc bạn chuyển sang bước tập tiếp theo.

Mặc dù có vẻ bề ngoài không mấy bóng bẩy, nhưng nếu gắn bó với nó một thời gian người dùng sẽ thấy Microsoft Band là một thiết bị rất mạnh mẽ. Sản phẩm này thực sự là một chiếc vòng đeo tay khi so với đồng hồ - trong khi lại có một màn hình sáng hơn rất nhiều (mặc dù cũng phải thừa nhận là nhỏ hơn nhiều).

Đánh giá: 4/5
£ 159,99 | Microsoft

Đa năng nhất - Garmin Vivosmart

Bạn đang tìm một thiết bị theo dõi tập luyện thể dục có nhiều chức năng? Hãy thử vòng đeo Garmin Vivosmart. Hoạt động theo dõi của nó khá ổn định - giám sát các bước chạy khá chính xác. Nếu bạn muốn kiểm đếm chính xác hơn lượng calo được tiêu thụ thì đây là thiết bị thích hợp với một màn hình bên ngoài hiển thị nhịp tim. Điểm khác biệt của Vivosmart đó là nó còn có khả năng cung cấp một số tính năng thông minh, với một màn hình OLED có khả năng hiển thị các thông báo như điện thoại thông minh và chức năng điều chỉnh âm nhạc.

Vòng đeo này mang phong cách cao cấp, và có thời lượng pin khoảng một tuần với các thông báo như điện thoại di động, theo dõi bước chạy, kết nối Bluetooth và các chức năng thông thường khác. Mặc dù các ứng dụng kèm theo là không mấy ấn tượng, nhưng nó vẫn là một thiết bị tốt, đa năng. Hy vọng sẽ không làm bạn thất vọng.

Đánh giá: 3/5
£ 119,99 | Garmin Vivosmart

Phục vụ cuộc sống tốt nhất - Jawbone UP3

Jawbone được được lắp một loạt các cảm biến tân tiến nhất như cảm biến gia tốc ba trục, trở kháng sinh học, cùng với cảm biến với da và nhiệt độ môi trường xung quanh, và  một đầu đọc nhịp tim sử dụng các cảm biến dạng điện chứ không dựa trên ánh sáng. Đó là một tuyệt phẩm công nghệ cao!

Jawbone UP3 theo dõi từng bước chân, nhịp thở và giấc ngủ của bạn. Nó cũng sẽ cho bạn biết khi nào nên đi ngủ, để có được giấc ngủ sâu hơn, là điều đôi khi có thể làm bạn khó chịu. Chức năng theo dõi tim của Jawbone UP3 không làm gì ngoài việc chỉ theo dõi nhịp tim của bạn mỗi ngày; nó không được sử dụng như một phần của việc theo dõi tập thể dục. Tương tự như vậy, mặc dù sử dụng chung nguồn dữ liệu từ các phần mêm như Strava, nó không thực sự làm bất cứ điều gì nguồn này.

Thật lãng phí, bởi vì các ứng dụng này là thế mạnh của Jawbone UP3, qua các thông tin về bước chạy và giấc ngủ của bạn hàng ngày nó cho bạn biết rằng sức khỏe của bạn đang được được cải thiện (hoặc xấu đi) để cung cấp các lời khuyên hữu ích, sát thực hơn so với hầu hết các ứng dụng theo dõi sức khỏe khác.

Đây là một thiết bị theo dõi sức khỏe thực sự phục vụ cuộc sống có thể đeo thường xuyên trên người. Do không có màn hình hiển thị, nên bạn sẽ phải kiểm tra số liệu thống kê của bạn trên iOS hay các ứng dụng Android, nhưng bù vào đó vòng tay sẽ khá gọn nhẹ và kín đáo để chỉ cần đeo vào và quên nó đi(trừ khi bạn đi bơi - Jawbone UP3 có thể chịu được dưới vòi sen trong phòng tắm, nhưng không chịu được dưới nước). Pin cũng rất tốt trong khoảng bảy ngày.

Nếu bạn không thấy khó chịu với ứng dụng theo dõi nhịp tim khi nghỉ ngơi, bạn có thể chọn Jawbone UP2. Nó có cùng các ứng dụng tuyệt vời, cung cấp các chức năng cốt lõi mà giảm được tới 30 £ chi phí.

Đánh giá: 3/5
£ 129,99 (99,99 £ cho Jawbone UP2) | Jawbone

Thiết bị đếm bước tốt nhất - Fitbit Charge HR

Fitbit đang dẫn đầu thị trường theo dõi sức khỏe, và Charge HR là một trong những vòng đeo theo dõi sức khỏe tốt nhất. Màn hình OLED của Fitbit Charge HR có các chức năng theo dõi sức khỏe cơ bản như đếm bước, đo khoảng cách, đo số bậc cầu thang mà bạn trèo, quãng đường đã đi và nhịp tim.

Qua thử nghiệm, Fitbit tỏ ra hơi thiếu chính xác do khả năng kiểm soát bước chạy và đạp xe cũng hơi khác thường. Tuy nhiên, sai số đó khá ổn định nên bạn có thể tự tin theo dõi tiến bộ của mình trong một khoảng thời gian nhất định.

Một trong những điểm mạnh nhất của Fitbit là hệ sinh thái bao quanh nó với số lượng người dùng lớn. Bản HR có tuổi thọ pin trong khoảng 5 ngày, trong khi 7 ngày là tuổi thọ pin của bản Charge tiêu chuẩn không có chức năng theo dõi nhịp tim, là ứng dụng khá ấn tượng giúp ta có thể kiểm soát giấc ngủ và lượng calo tiêu thụ chính xác hơn. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn này không có chức năng phục vụ cho mục đích luyện tập.

Với ngoại hình đẹp, kín đáo và màn hình tiện dụng, Charge HR tỏ ra vượt trội so với Jawbone UP3 và Garmin Vivosmart để trở thành thiết bị theo dõi sức khỏe “cổ điển” được yêu thích nhất.

Đánh giá: 4/5
£ 119,99 (99,99 £ cho Charge) | Fitbit

Giá trị nhất - Misfit Flash Link

Misfit Flash Link là một thiết bị theo dõi sức khỏe mới nhất, chủ yếu dành cho việc đo đếm các hoạt động và giấc ngủ. Nó bao gồm một kẹp để dắt vào thắt lưng, nhưng bạn có thể bỏ thêm chút tiền mua thêm dây đeo cổ tay. 12 đèn LED gắn xung quanh thiết bị sẽ giúp bạn có thể ước lượng được các hoạt động hoặc thời gian tập luyện, đồng thời hoạt động như “nút thông minh”, cho phép người sử dụng lập trình để thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể, như điều khiển từ xa máy ảnh điện thoại, hoặc điều khiển các bóng đèn thông minh của Misfit.

Có khả năng đồng bộ hóa một cách dễ dàng với điện thoại thông minh, nhiều màu sắc, và có thể hoạt động liên tục 6 tháng từ nguồn năng lượng của một pin đồng hồ thông thường, Link Flash là một sự đầu tư tốt.

Đánh giá: 3/5
£ 19,99 | Misfit

Kiểu dáng đẹp nhất - Withings Activité

Đây là một kết hợp khôn ngoan của công nghệ và phong cách. Trong khi các mẫu thiết bị trong danh sách này có hình thức của máy theo dõi sức khỏe điển hình, thì Withings Activité trông giống như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống – đó chính là sự khác biệt thú vị.

Activité được thiết kế tại Pháp - Withings theo phong cách Pháp, nhưng nó lại được chế tạo tại Thung lũng Đồng hồ tại Thụy Sỹ. Thiết bị đeo này chứng tỏ đẳng cấp của nó với dây da mềm, kính sapphire hình vòm và thép không gỉ. Chi tiết duy nhất đi ngược lại phong cách truyền thống đó là vòng xoay số thứ cấp được dùng để xác định sự tiến triển kiểm soát bước chân trong ngày. Withings Activité cũng theo dõi cả quá trình chạy của bạn.

Ứng dụng của Withings cũng được thiết kế khá tốt, ngoại trừ khả năng đồng bộ hóa dữ liệu hơi chậm, tuổi thọ của pin tới 6 tháng. Activité có chức năng tự nới lỏng khi kiểm soát giấc ngủ của bạn (dựa trên chuyển động của bạn khi ngủ) và có chức năng rung báo thức. Phần mềm của Withings thường xuyên được cập nhật và mới đây nhất nó đã được bổ sung ứng dụng kiểm soát sức khỏe khi bơi - nó được kích hoạt khi bạn bơi và cho bạn biết thời lượng bơi và số calo bạn đã tiêu thụ trong khi bơi, tương tự như việc kiểm soát quá trình chạy.

Tóm lại, đây là chiếc đồng hồ rất đẹp có khả năng đếm bước tiện dụng. Nó khá đắt tiền; tuy nhiên, nếu bạn không có đủ điều kiện tài chính, Activité Pop sẽ là sự lựa chọn khác có chức năng và phong cách tương tự ngoại trừ chất liệu bằng nhựa.

Đánh giá: 4/5
£320 (£119 cho phiên bản Activité Pop) | Withings

Thiết bị lai tốt nhất - Fitbit Surge

Thực tế, Fitbit Surge giống như một đồng hồ chạy, nhưng vì cùng hệ thống Fitbit nên nó có thể hoạt động hoàn toàn giống như một thiết bị theo dõi sức khỏe thông thường có thể sử dụng chung các ứng dụng của Fitbit.

Fitbit Surge cung cấp ứng dụng GPS để kiểm soát hoạt động chạy và đạp xe của bạn (chức năng cấp thiết trong luyện tập), thông số hoạt động thời gian thực và một thiết bị giám sát nhịp tim 24/7. Fitbit Surge tỏ ra hữu dụng hơn hẳn chức năng kiểm soát nhịp tim của Charge khi tập thể dục, mặc dù nó chỉ cho bạn biết nhịp tim được theo dõi đang trong giai đoạn nào thông qua một đồ thị khó hiểu thay cho thông báo "tim", "đốt mỡ", …vv.

Thiết bị đồng hồ có màn hình đơn sắc 1.25 inch và pin có tuổi thọ 7 ngày này có nhược điểm là sở hữu kích thước quá lớn. Nó tương đối thô kệch cho người muốn sử dụng nó như một thiết bị tập thể dục cơ bản, còn với chức năng đồng hồ tập chạy thì nó lại không bằng một chiếc Garmin hoặc Polar truyền thống.

Đánh giá: 3/5
£ 199 | Fitbit

Theo Xahoithongtin