8 mẹo để luôn mua được giày Converse chính hãng

Dáng gọn đẹp, khoẻ khoắn, giá cả phải chăng, giầy Converse luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Hãy tham khảo những chú ý dưới đây để có thể sở hữu đôi giày Converse chính hãng ưng ý.

Hiện nay trên thị trường đang bán tràn lan các loại giầy Converse nhái khiến khách hàng không thể nào tìm được một đôi giầy chính hãng. Một số mẹo mua sắm sẽ giúp bạn chọn được một đôi giầy Converse chính hãng ưng ý.

1. Giầy converse thật luôn có giá cao

Trung bình trên 500.000 đồng một đôi trở lên. Trong khi giầy Converse nhái sẽ được bán tràn lan với giá rẻ từ 150 nghìn đến 400-500 nghìn một đôi.

2. Chất liệu

Giầy Converse thật, chất liệu vải mỏng, mềm, mịn, đậm màu trong khi giầy Converse giả vải thô cứng, chất liệu dễ phai màu. Khi đi thử giầy tốt nhất bạn cần mang theo bên mình một lọ nước nhỏ để xịt trực tiếp lên giày, nếu có màu bám vào tay chắc chắn đó là hàng “dởm”.

3. Logo trên thân giày và lưỡi giày

Giày Converse thật, chữ Converse được in sắc nét, bóng, đậm màu, rõ ràng. Sờ tay vào sẽ thấy chữ nổi gờ lên. Chữ All Star cũng được in rõ ràng, nhìn rõ những mắt xích nối lại với nhau. Hình ngôi sao năm cánh là đặc điểm dễ nhận diện nhất khi được in nổi, có màu xanh navy đậm nét.

Trong khi giầy giả mực nhạt, đứt đoạn. Chữ All Star mờ, không nhìn rõ các mắt xích. Kí hiệu ® phía dưới dòng chữ “All Stars” chỉ xuất hiện dưới logo của giầy chính hãng với những đôi giầy thật được sản xuất trước năm 2008. Còn hiện nay nếu xuất hiện kí hiệu này thì chắc chắn là hàng giả.

4. Đường chỉ may

Giầy Converse thật chỉ cần nhìn sẽ thấy mũi giầy có màu trắng ngà, mịn, các đường chỉ bao quanh được may rõ ràng, đều, không bị ngắt quãng. Đặc biệt mũi giày làm bằng cao su chất lượng tốt nên không dễ bị biến dạng khi bóp mạnh. Trong khi giầy giả, các đường vân không rõ nét, chỉ khâu thường bị lỗi. Mũi giầy dễ bị biến dạng do cao su không đạt chất lượng và có màu trắng như thuốc tẩy.

5. Tem xuất xứ

Tem trên giày Converse thật được in rõ ràng, mực in đậm, không bị phai, nhòe khi dính nước. Khác với tem thật, tem trên giày Converse giả chữ mờ, dễ bị phai, nhòe.

6. Lót đế giầy

Lót đế trong của giày Converse thật có logo CONVERSE được in đậm, không dễ phai, đế lót được đính chặt với thân giày, đi vào cảm giác dày dặn, êm ái.

Còn đế lót trong của giày Converse nhái logo in không rõ, mực lem nhem dễ bị phai. Đặc biệt, phần đế lót dễ bị bong, tróc, thậm chí chỉ cần lấy tay cào nhẹ lên cũng có thể bị bong ra.

7. Đế giầy

Dưới đế giày chính hãng sẽ có 2 chấm nhỏ nằm ở 2 góc của phần giữa mũi giầy. Ngoài ra do đế giày xịn được làm bằng chất liệu rất tốt nên bạn có thể dễ dàng nhận biết nó bằng cách cào mạnh vào đế để kiểm chứng. Giày xịn sẽ có dấu vết mờ, nhanh biến mất, ngược lại với giày giả, dấu vết sẽ khá lớn và lâu biến mất.

8. Hộp đựng giầy và giấy gói giầy

Hộp đựng

Giấy gói giày

Hộp đựng giày Converse thật sẽ có dấu của nhà sản xuất, giấy gói có in logo mờ, còn giầy Converse giả sẽ bỏ qua những chi tiết này.

Trên đây là những mẹo giúp bạn lựa chọn được một đôi giầy Converse chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay mức độ làm giả rất tinh vi nên ngoài những mẹo trên, tốt nhất các bạn nên đến những đại lý chính hãng đã được Converse công bố địa điểm để không bị mua phải hàng giả, hàng fake.

Theo Lạc Dao (PNN)