80 du khách bị ngộ độc thực phẩm vì thức ăn trên du thuyền

Giới chuyên gia cảnh báo, 80 trên 126 du khách bị ngộ độc thực phẩm là hồi chuông báo về chất lượng thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm được phục vụ những nơi du lịch.

80 du khách bị ngộ độc thực phẩm vì thức ăn trên du thuyền

Chuyên gia nhận định, món salad mì ống là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho du khách. Ảnh: Daily Mail.

Sở Y tế Tây Ban Nha thông báo, 80 trong số 126 du khách đã bị ngộ độc thực phẩm vì món salad mì ống khi họ đi trên du thuyền tại vùng biển Aguilas ở miền nam Tây Ban Nha.

Daily Mail đưa tin, các hành khách đã thưởng thức bữa ăn trên thuyền. Trong số 80 người bị ngộ độc thực phẩm, chỉ một phụ nữ mang thai phải nhập viện. Những người khác xuất hiện triệu chứng nhưng đã được điều trị kịp thời.

Đại diện của sở Y tế đã tiến hành xét nghiệm các loại thực phẩm được phục vụ trên tàu và nhận định món salad mì ống là nguồn gốc gây bệnh.

Theo báo cáo của Murcia Today, các hành khách cho biết họ cảm thấy không khỏe khi thuyền cập cảng.

Giới chức nhận định, vụ việc có thể để lại ấn tượng xấu cho ngành du lịch tại đây vì đó là ngày đầu tiên công ty du lịch giới thiệu đến du khách về vùng biển này.

80 du khách bị ngộ độc thực phẩm vì thức ăn trên du thuyền
Giới chức lo lắng, vụ việc có thể gây ấn tượng xấu cho ngành du lịch Tây Ban Nha. Ảnh: Daily Mail

Giới chuyên gia cảnh báo, 80 trên 126 du khách bị ngộ độc thực phẩm là hồi chuông báo về chất lượng thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm được phục vụ những nơi du lịch.

Theo Cao Vũ (Người tiêu dùng)