9 điều mà một người phụ nữ nên và không nên làm khi yêu

Là một phụ nữ trưởng thành thì đây là điều kiện tiên quyết phải có dẫu bạn có đang yêu ai hay không: tự tạo ra đồng tiền và tự hào sử dụng đồng tiền do mình làm ra chính là điều hạnh phúc nhất.

Nếu bạn cho rằng mình đang là một người phụ nữ trưởng thành, biết cách yêu và đang có một mối quan hệ tốt đẹp, thì hãy đọc bài viết này. Bởi vì cho dù bạn có đang hạnh phúc thế nào đi chăng nữa, thì trong chặng đường mà hai bạn đang đi cùng nhau sẽ không thể nào tránh khỏi những phút giây xung đột, tranh cãi. Người ta nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, do đó dưới đây sẽ là những điều mà bất kì người phụ nữ đang yêu nào cũng cần tránh để có một tình yêu bền vững. 

9-dieu-ma-mot-nguoi-phu-nu-nen-va-khong-nen-lam-khi-yeu

1. Đừng vì tình yêu mà hi sinh các mối quan hệ khác

Vòng tròn mối quan hệ của bạn ngoài tình yêu ra còn có tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, bạn học cũ… Thông thường khi đang hạnh phúc với tình yêu, con người ta có xu hướng “lãng quên” các mối quan hệ còn lại mà dành hết sự tập trung cho tình yêu của mình.

Điều này sẽ khiến cho các mối quan hệ của bạn trở nên mất cân bằng. Sao bạn không cố gắng xây dựng nó tốt đẹp hơn bằng cách giới thiệu một nửa của mình với những người còn lại, để tình cảm của họ trở nên khắng khít hơn? Như vậy bạn sẽ không mất gì mà còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Hãy nhớ, "lỡ như" khi hai bạn có trục trặc trong tình cảm thì cũng chính những người này sẽ giúp đỡ bạn trong công cuộc tư vấn cũng như hàn gắn tình cảm đấy.

2. Đừng bao giờ quên cám ơn nửa kia

Khi yêu nhau một thời gian, bạn sẽ có suy nghĩ những gì nửa kia làm cho mình là chuyện hiển nhiên, do đó sẽ có xu hướng “nhận” mà quên mất phải "cho" đi. Khi bạn không còn đánh giá cao những điều nhỏ nhặt mà nửa kia làm cho mình, cũng như không nhận ra rằng sự chia sẻ cảm xúc trong một mối quan hệ như nói lời cám ơn, xin lỗi… là một sự ghi nhận những gì nửa kia đã mang đến cho bạn thì sẽ khiến cho mối quan hệ này nhanh chóng đi đến bờ vực.

Bởi tình yêu luôn luôn phải có hai chiều, không thể một bên cứ mãi cho còn người kia cứ mãi nhận, lâu dần họ sẽ cảm thấy mệt mỏi và không còn muốn làm điều gì cho bạn nữa.

3. Nên xây dựng tài chính độc lập

Là một phụ nữ trưởng thành thì đây là điều kiện tiên quyết phải có dẫu bạn có đang yêu ai hay không: tự tạo ra đồng tiền và tự hào sử dụng đồng tiền do mình làm ra chính là điều hạnh phúc nhất. 

9-dieu-ma-mot-nguoi-phu-nu-nen-va-khong-nen-lam-khi-yeu

4. Đừng tập trung vào những tật xấu của nửa kia

Bạn nên chú ý vào những tính tốt của họ thay vì cứ nhìn mãi vào những điều tiêu cực. Nhìn thấy những điều tốt đẹp mà họ làm, họ nói, những nỗ lực mà họ cố gắng hi sinh vì mối quan hệ này và không ngừng động viên họ khi họ làm sai sót thay vì chỉ biết chỉ trích.

5. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình

Tất nhiên một người phụ nữ trưởng thành đủ chín chắn để hiểu rằng, chẳng có mối quan hệ yêu đương nào có thể làm bạn trượt dốc được mà chỉ có thể khiến bạn trở nên tốt hơn mà thôi. Do đó, một người yêu tốt sẽ là người ủng hộ  bạn thực hiện những ước mơ và hoài bão của mình chứ không phải ngăn cản và cấm đoán bạn. Nếu trường hợp đó có thực sự xảy ra đi chăng nữa thì chính bản thân bạn cũng sẽ biết cách đấu tranh để theo đuổi ước mơ của mình.

6. Không để nửa kia chà đạp lòng tự tôn của mình

Đôi khi cả hai sẽ phải chiều chuộng cảm xúc của nhau, nhún nhường nhau một chút khi có xung đột xảy ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn để cho người ấy có quyền xúc phạm lòng tự trọng của mình.  

 

9-dieu-ma-mot-nguoi-phu-nu-nen-va-khong-nen-lam-khi-yeu

7. Đừng coi nhẹ lời nói “Anh yêu em/Em yêu anh”

Phụ nữ trưởng thành hiểu được tầm quan trọng của 3 chữ đặc biệt này, tuy nhiên họ sẽ không tùy tiện nói nó quá nhiều bởi sẽ khiến đối phương cảm thấy nhàm chán. Họ biết dùng “tuyệt chiêu” đúng nơi đúng lúc, chẳng hạn như “thổi nhẹ bên tai” khi hai người bắt đầu cuộc "yêu' chẳng hạn. Như vậy đối phương sẽ đánh giá bạn cao hơn.

8. Không từ bỏ hạnh phúc của mình

Phụ nữ trưởng thành hiểu được hạnh phúc là gì và xác định rõ nửa kia chính là một phần của hạnh phúc mà họ đang xây dựng, là người sẽ ở bên cạnh khi họ buồn, an ủi khi họ thất bại hay cùng họ chia sẻ niềm vui của cuộc sống.

9. Họ không bao giờ kiểm soát đối phương

Phụ nữ trưởng thành không cần thiết lắm những tin nhắn hỏi thăm liên tục như thời còn trẻ nữa. Họ hiểu bất kì ai cũng có sự bận rộn riêng với công việc và cuộc sống cá nhân. Họ có đủ niềm tin cho một nửa của mình và yên tâm khi người kia có thể thoải mái làm những gì họ muốn mà không cần bạn kiểm soát cũng như ngược lại. Nếu bất kì cái gì cũng phải báo cáo cho nhau thì thật mất thời gian, phụ nữ trưởng thành sẽ không làm những điều trẻ con như thế.

Theo Thế giới trẻ