Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm

Quá trình giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết kết hợp thực phẩm đúng cách, không chỉ giúp bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể mà còn hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả.

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm

Thừa cân là tình trạng rất phổ biến trong thời đại phát triển ngày nay. Đó có thể coi là hậu quả của việc chúng ta đang tiêu thụ quá nhiều loại thức ăn công nghiệp giàu năng lượng và chất béo. Tiêu thụ chúng quá nhiều dẫn tới tình trạng tích tụ chất béo dư thừa. Do đó, ngày càng có nhiều người tìm kiếm các phương pháp giảm cân đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là những cách kết hợp thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình giảm cân cũng như bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể trong suốt một ngày dài.

1. Yến mạch, chuối và bơ đậu phộng

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm

Yến mạch là loại ngũ cốc lành mạnh chứa hàm lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa cùng nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ hòa tan beta glucan trong loại thực phẩm này có khả năng giảm cholesterol và lượng đường trong máu, tăng cảm giác no giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Và chuối là một trong những loại trái cây có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt, ngoài ra trong chuối còn có một hàm lượng kali cao giúp cho những người đang giảm cân bằng cách tập thể hình hay vận động rất tốt vì có thể phục hồi cơ khi bị chấn thương hoặc căng cơ rất tốt.

Trong khi đó, bơ đậu phộng là loại thực phẩm mang đến cho người sử dụng nhiều hàm lượng Protein nhất và chứa nhiều chất béo lành mạnh có thể giúp cơ thể đào thải lượng mỡ thừa hiệu quả.

2. Rau bina, táo, gừng và cần tây

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm

Rau bina và cần tây là hai loại rau chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan, cùng với các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa. Là một sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng mỗi ngày. 

Với thành phần chứa đến 85% là nước, táo chứa rất ít calo và giúp giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ có trong loại quả này còn làm tăng cảm giác no, giảm chứng thèm ăn và kiểm soát lượng đường trong máu. Kết hợp với gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng.

Bên cạnh đó, thức uống tuyệt vời này là một phương pháp thay thế cho thuốc tylenol - một loại thuốc bạn thường được bác sĩ kê để làm giảm đau đầu ngay lập tức. Loại thuốc này rất giàu canxi, magie, khoáng chất có lợi trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh nhức đầu.

3. Cà chua và dầu olive

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm

Dầu ô liu chứa lượng chất xơ lành mạnh rất tốt cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy đốt cháy năng lượng dư thừa bên trong cơ thể. Thường xuyên sử dụng dầu ô liu còn giúp ngăn chặn quá trình giải phóng hrelin - một loại hormone đói, giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn.

Hỗn hợp salad cà chua và dầu ô liu với hàm lượng lớn chất chống oxy hóa lycopene không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng mà còn tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư. Bạn có thể dùng món salad này để tráng miệng hoặc ăn vặt lúc đói.

4. Chanh và mật ong

Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giúp giảm cân hiệu quả. Sử dụng mỗi ngày 1 ly nước chanh và mật ong cũng là phương pháp được rất nhiều người áp dụng để giữ dáng và loại bỏ mỡ thừa. Hỗn hợp nước chanh - mật ong đều chứa hàm lượng cao các khoáng chất và vitamin giúp hạn chế sự hấp thụ calo trong những bữa ăn, bổ sung nước cho cơ thể đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất.

Mật ong chứa hàm lượng lớn dưỡng chất có khả năng chuyển đổi chất béo xấu thành chất béo tốt, sau đó chuyển đổi chất béo thành năng lượng cung cấp cho cơ thể hoạt động.Hơn hết, hàm lượng dồi dào chất chống oxy hóa trong mật ong hạn chế sự hình thành mỡ dưới da gây chảy xệ ở vùng bụng, bắp chân và đùi.

Trong khi đó, chanh có tác dụng giảm cân tuyệt vời và chỉ một ít nước chanh cũng có thể cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm tác động của các bữa ăn vào lượng đường trong máu. Chanh loại bỏ độc tố, làm sạch ruột, chống tích nước trong cơ thể kết hợp với mật ong có khả năng khiến hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả.

Ăn kiêng luôn là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đã thực sự ăn kiêng đúng cách? Một số loại thực phẩm khi kết hợp cùng nhau sẽ chứa những dưỡng chất đặc biệt giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa và giữ dáng hiệu quả. Bạn hãy thử tham khảo những cách kết hợp thực phẩm trên đây và kết hợp cùng các bài vận động cơ thể, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn cùng vòng eo “con kiến” hằng mơ ước đấy!

Theo Bestie