Ăn mận nhiều có nóng không?

Mận là trái cây bổ dưỡng nhưng nếu ăn nhiều vẫn gây ra một số tác hại cho sức khỏe như dưới đây.

Ăn mận nhiều có thể gây hại thận

Chất oxalate chứa nhiều trong quả mận nếu hấp thu nhiều sẽ có tác dụng gây cản trở hấp thụ calci trong cơ thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận. Chính những điều này gây ra sỏi thận và viêm bàng quang cũng như sỏi bàng quang, rất nguy hiểm cho cơ thể. Chính vì thế, không nên ăn nhiều mận, đặc biệt những người có tiền sử người trong gia đình bị sỏi thận càng không nên ăn. 

Ăn mận nhiều có nóng không?

Ăn mận nhiều gây nóng trong và mụn nhọt

Theo Tri thức trẻ, quả mận có tính nóng nên khi ăn quá nhiều mận có thể gây ra hiện tượng nóng trong, sinh nhiệt và gây nên mụn nhọt trong cơ thể. Đặc biệt, những người có cơ địa nóng trong sẵn mà ăn mận thì sẽ bị nhiệt phát ra ngay trong ngày.

Ăn mận nhiều có thể gây hại dạ dày 

Quả mận chứa nhiều vitamin C nhưng cũng có tính acid cao gây ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và men răng, đặc biệt là đối với trẻ em. Ăn mận trong lúc đói có thể gây đau dạ dày, làm bụng cồn cào khó chịu.

Ăn mận nhiều có nóng không?

Ăn mận như thế nào là vừa?

Chỉ nên ăn tối đa 10 quả mận/ngày là lời khuyên từ các chuyên gia để tránh gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe. 

Bà bầu cũng không nên thườn xuyên ăn mận bởi thân nhiệt bà bầu lúc nào cũng cao hơn người bình thường. Nếu ăn nhiều mận có thể gây phát ban và ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Người bị bệnh tiểu đường cũng không nên ăn mận.

Theo Hà An (Giadinhvietnam)