Apple hạn chế tuyển dụng nhân viên vì không có những dự án mới?

Động thái mới đây của Apple cho thấy hãng sản xuất iPhone sẽ hạn chế việc tuyển dụng những nhân viên mới.

VentureBeat đưa tin mới đây, Apple đã chính thức dừng hợp đồng với các nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng của mình, những người đang làm việc theo hợp đồng thời vụ. Apple sẽ chỉ giữ lại những nhân viên tuyển dụng chính thức của mình.

Nguồn tin này cho biết, hơn 100 nhân viên tuyển dụng theo hợp đồng thời vụ sẽ không còn làm việc tại Apple nữa. Đây là một động thái cho thấy Apple sẽ hạn chế việc tuyển nhân viên mới trong thời gian tới đây.

Apple hạn chế tuyển dụng nhân viên vì không có những dự án mới?

“Khi bạn có một thứ gì đó mới mẻ muốn ra mắt, lúc đó bạn mới cần tuyển dụng các nhân viên mới”, nguồn tin này cho biết. Điều đó có nghĩa Apple đã không còn có dự án nào mới để ra mắt trong thời gian tới đây và những con người cũ đã là quá đủ?

Bên cạnh việc dừng hợp đồng với các nhân viên tuyển dụng thời vụ, Apple cũng thay đổi chính sách khuyến khích trao thưởng của mình đối với những nhân viên tuyển dụng chính thức. Theo đó, số tiền thưởng 40% lương cơ bản của nhân viên mới sẽ bị giảm xuống chỉ còn 10 -15%. Thậm chí số tiền thưởng có thể bị cắt hoàn toàn, nguồn tin của VentureBeat cho biết.​

Cách đây không lâu, Apple đã tuyển dụng khá nhiều kỹ sư có chuyên ngành liên quan đến công nghệ ô tô. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đây là dấu hiệu Apple đang bí mật phát triển một dự án mới , đó chính là dự án xe ô tô điện tự lái.

Tuy nhiên ngoài tin đồn này, Apple có lẽ sẽ không ra mắt những sản phẩm mới ngoài những sản phẩm cốt lõi của mình. Đó vẫn là iPhone, iPad, máy tính Mac, Apple TV, máy nghe nhạc iPod và Apple Watch.

Trong khi đó, những người hâm mộ Apple vẫn rất mong đợi một sản phẩm mới đẳng cấp và đem lại sự đột phá trong tương lai, giống như lúc Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.

Tham khảo: VentureBeat

Theo: ttvn.vn