Bà bầu uống chanh đào ngâm mật ong được không?

Bà bầu uống chanh đào ngâm mật ong được không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bà bầu uống chanh đào ngâm mật ong được không?

Chanh đào là một loại chanh đặc biệt, thường có từ tháng 8, 9 trong năm. Khi chín vỏ chanh mỏng, màu vàng, chứa nhiều tinh dầu, ruột hồng đào, rất thơm. Ruột quả chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Ngoài ra, ruột quả chanh còn chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng.

Bà bầu uống chanh đào ngâm mật ong được không?

Bà bầu uống chanh đào ngâm mật ong được không? (Ảnh minh họa)

Mật ong là một sản phẩm tự nhiên đặc biệt tốt được dùng với nhiều mục đích khác nhau như chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, chăm sóc da. Theo như sách và các tài liệu liên quan thì Mật ong có gần 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và bổ dưỡng cho cơ thể nên khi ngâm với chanh đào là bài thuốc công hiệu chữa các bệnh đường hô hấp, ho …

Có thể nói, chanh đào ngâm mật ong là bài thuốc đơn giản, hiệu nghiệm giúp trị ho cho bà bầu. Vì thế, bà bầu có thể uống chanh đào ngâm mật ong.

Cách làm chanh đào ngâm mật ong giúp bà bầu giảm khó chịu khi viêm họng

Ngâm 1 kg chanh đào với 1 lít mật ong rừng và 0,5 kg đường phèn vào lọ thủy tinh có nắp đậy trong thời gian từ 3-6 tháng. Khi dùng, cắt lát quả chanh ngâm, trộn đều với nước trong hộp, nhai rồi ngậm khoảng 15-20 phút, sau đó nuốt, ngày vài lần.

Lưu ý, nếu dùng chanh đào mật ong không hiệu quả, mẹ bầu nên sớm đến gặp bác sĩ để được khám, tư vấn và điều trị dứt điểm, tránh để tình trạng kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của sản phụ và thai nhi.

Theo Phương Vũ(GDVN)