Bà cụ bắn hạ drone vì lầm tưởng nó gây hại

Sống ở nông thôn, bà Jennifer Youngman không hề biết drone là loại máy móc gì nên đã bắn hạ nó bằng một khẩu shotgun.

Một phụ nữ 65 tuổi sống tại vùng nông thôn bắc Virginia, Mỹ đã dùng súng bắn hạ một chiếc drone (thiết bị bay điều khiển từ xa), vì lầm tưởng nó gây nguy hiểm cho nhà mình.

Bà Jennifer Youngman sinh sống tại The Plains, Virginia từ năm 1990. TờArstechnica cho hay, đây là vụ bắn hạ drone thứ 3 họ xác nhận trong 15 tháng qua. Năm ngoái, 2 vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Kentucky và California.

Bà Youngman nói với Arstechnica rằng bà đang trở về nhà sau khi đi nhà thờ và thấy thứ gì đó bay tới từ phía ngọn núi Blue Ridge. Một lúc sau, nó đã bay đến nóc nhà ông hàng xóm Robert Duvall. Bà còn thấy 2 người đàn ông lạ đang đứng trên con đường đất gần nhà mình, trên tay điều khiển "một tấm bảng gì đó".

Bà cụ bắn hạ drone vì lầm tưởng nó gây hại
Bà Youngman không hề hay biết về thiết bị drone. Ảnh: Arstechnica.

“Tôi đang suy nghĩ về công chuyện làm ăn của mình, bỗng nhiên tôi nghe thấy tiếng động lạ", Youngman nói. “Một thứ gì đó đã bay qua cánh đồng và sắp tới chỗ tôi, mang theo âm thanh ồn ào và kinh tởm như khi người ta hù dọa mấy con bò vậy”.

Youngman nói rằng bà lớn lên nhờ vào săn bắt và đánh cá ở vùng Virginia, nên kỹ năng săn bắt bồ câu, hươu nai của bà không hề tồi.

“Nó bay lượn trên mấy cái cây của tôi đến 5-6 phút. Vẫn là âm thanh quái đản đó”, bà nói. “Sau đó, tôi liền nạp đạn vào khẩu súng hơi của mình, gạt khóa an toàn. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng nó có thể làm hư mấy cái cây, và trong một giây, tôi biến nó thành đống sắt vụn”.

Khi thấy hai người đàn ông lạ tiến về phía mình, Youngman cảnh báo: “Cảnh sát sắp tới đây nên mấy người mau đi đi”. Hai người đàn ông lầm lũi quay bước.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Fauquier cho hay họ không nhận được đơn phàn nàn nào về sự cố này. Trung sĩ James Hartman còn cho biết: "Những loại máy móc này có ở khắp mọi nơi nhưng chẳng ai trong vùng này biết nó là gì”.

Theo Đại Việt (Zing)