Bà nội trợ đừng dại mà nấu những thực phẩm này với cà chua

Chế độ dinh dưỡng hợp lí là “phương thuốc” giúp bạn giữ được sức khỏe cho gia đình và bản thân. Việc kết hợp các loại thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Cà chua là loại thực phẩm giàu vitamin A, trong cà chua chín có chứa rất nhiều chất như B6, C, các chất như sắt, kali, axit oxalic và photpho… Cà chua kết hợp với khoai tây, khoai lang sẽ gây ra chứng khó tiêu và rối loạn hệ tiêu hóa, có khi còn làm đau bụng và dẫn đến tiêu chảy.

Do hàm lượng vitamin và các chất có trong cà chua cao, đây là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và là lựa chọn của nhiều bà nội trợ.

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng cà chua kết hợp với các thực phẩm khác là có lợi. Có những thực phẩm không nên kêt hợp cùng lúc, sẽ gây ra các hậu quả khác nhau.

Cà chua không nên kết hợp cùng dưa chuột

ba-noi-tro-dung-dai-ma-nau-nhung-thuc-pham-nay-voi-ca-chua

Dưa chuột là loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và thanh lọc các chất trong cơ thể. Tuy nhiên, trong dưa chuột có chứa enzyme catabolic, chất này phá hủy hàm lượng vitamin C. Cà chua lại là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Do vậy, việc kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc thì hàm lượng vitamin C trong cà chua sẽ bị phá hủy do enzyme có trong dưa chuột.

Cà chua kỵ cà rốt

Cà rốt cũng là loại thực phẩm làm giảm lượng vitamin C có trong cà chua. Không nên ăn cùng lúc hai loại này, sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng của nhau và không có tác dụng.

Cà chua kỵ khoai tây

Khoai tây là loại củ có rất nhiều chất dinh dưỡng phải kể đến như vitamin C, các hóa chất thực vật như carotenoit và phenol tự nhiên. Trong khoai tây còn chiếm hàm lượng cácbohydrat này là tinh bột. Nó có chức năng chống tiêu hóa từ enzyme trong dạ dày và ruột non. Do đó việc kết hợp khoai tây cùng với cà chua sẽ dấn đến chứng khó tiêu, đôi khi còn đau bụng và dẫn đến bệnh tiêu chảy.

Không ăn cà chua kèm rượu bia

Sử dụng cà chua cùng bia rượu sẽ gây ra bệnh khó tiêu hóa trong dịch dạ dày. Bởi trong cà chua có chứa hàm lượng axit tannic dễ gây tắc nghẽn đường ruộ nên cần tránh sử dụng cùng các loạt thực phẩm có nhiệt lượng cao. Các loại thức ăn có nhiệt lượng cao khi kết hợp cùng cà chua sẽ làm tăng hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể và gây tăng cân.

Theo Phununews