Bạn có đang tự phá hỏng các vật dụng bằng da của mình?

Da là chất liệu được người tiêu dùng ưa chuộng khi mua sắm các vật dụng như giày dép, túi xách, ví tiền, dây thắt lưng… vì đồ da thể hiện sự sang trọng và phong cách cho người sở hữu nó.

ban-co-dang-tu-pha-hong-cac-vat-dung-bang-da-cua-minh

Để lưu giữ sản phẩm chất liệu bằng da không hề khó, chỉ cần bạn chịu khó chăm chút trong cách bảo quản, bạn sẽ giữ món đồ của mình được lâu dài.

Hiện tượng đồ da bị khô cứng có rất nhiều nguyên nhân: để lâu năm không dùng, bị nước mưa không xử lý khô, không biết cách bảo quản, chất lượng da không tốt... Vì vậy, để đồ da không bị khô cứng thì chúng ta phải sử dụng [thường xuyên], lau khô sạch và bảo quản nơi thoáng khí.

Một món đồ da, như túi xách, giày, muốn để lâu ngày mình phải bảo quản tránh để vô nước và bị ẩm. Nếu chúng bị ướt thì phải lấy giấy hoặc khăn khô lau cho thật sạch và lấy máy sấy tóc thổi khô ở chế độ nóng ít, sau đó lau lại bằng chất bảo quản 1 lớp.

ban-co-dang-tu-pha-hong-cac-vat-dung-bang-da-cua-minh

Chúng ta không được cho nó vào túi nilon vì da được bảo vệ bởi lớp sơn da, nilon sẽ làm cho da có mùi hôi và bị ẩm mốc. Tốt nhất là bọc những sản phẩm thuộc da bằng vải không dệt và cho túi hút ẩm vào trong để nó ở chổ thoáng khí và khô ráo.

Khi có vết mốc, vết ố và dầu mỡ trên da, bạn không nên dùng dầu hôi thấm vào khăn lau vì không có tác dụng gì mà chỉ làm hỏng đi lớp sơn bảo quản da. Hiện nay, trên thị trường có bán chai xịt rửa ghế da xe ôtô, mang hàm lượng hoá chất tổng hợp vừa đủ để xử lý vết dơ ở da, đồng thời có lớp dầu bảo quản nhưng mùi hơi khó chịu. Chúng ta xịt rửa cho sạch và dùng quạt máy thổi khô là được.

Các bạn nhớ là không được phơi nắng các sản phẩm làm từ da vì như thế sẽ làm hư bề mặt lớp da.

Tuy hơi tốn thời gian và công phu một chút nhưng để những món đồ da yêu thích của mình có giá trị sử dụng lâu dài thì việc áp dụng những mẹo bảo quản được chia sẻ trên thật không phí một tẹo nào, phải không các bạn?

                                                                                                                               Theo Thanh Vy