Bí mật những cuộc 'ngã giá' sau cánh gà được bầu 'sô' tiết lộ (2)

Mối quan hệ giữa bầu sô và nghệ sỹ đều được xây dựng trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. P. N., một bầu sô nổi tiếng khẳng định lợi ích mà một bầu sô thu được thường có 2 loại: Một là tiền; hoặc là tình.

Những “gà” muốn bầu sô nâng đỡ thì buộc phải có tiền, không có tiền thì phải đổi bằng những mối quan hệ xác thịt. Đó là mặt tối khuất lấp sau ánh hào quang của giới showbiz, nhiều người biết và thấy nhưng không phải ai cũng dám nói ra.

Bản hợp đồng “bán linh hồn cho quỷ”

Trong giới bầu “sô”, P.N. nổi tiếng là một người mát tay. Bằng tài nghệ và các thủ thuật của mình P.N. từng đưa nhiều hoa hậu, á hậu và các nam người mẫu lên vị trí cao ở các cuộc thi nhan sắc như: T.T.M; V.H.M, H.A... Không những công khai thừa nhận giới tính thật của mình, P.N. còn gây sốc trong dư luận khi đề cập đến cuộc trao đổi giữa ông bầu với người mẫu nam.

P.N. bộc bạch: “Khi một người mẫu nam tìm đến với P.N, tôi sẽ hỏi cậu ta lần lượt những câu: “Bạn đã biết về hậu quả con đường mà bạn đang chọn chưa?”, “Bạn có chấp nhận được nó không?”. Nếu cậu ta không chấp nhận, tôi sẽ khuyên dừng lại. Nếu cậu ta chấp nhận, tôi sẽ tiếp tục bàn về mối quan hệ giữa chúng tôi.

Có ba trường hợp xảy ra:

Thứ nhất, nếu như cậu ta có tiền, hãy mang đến cho tôi và muốn gì cũng được. Xuất hiện trên bao nhiêu tờ báo, muốn thi siêu mẫu... tôi sẽ lo hết.

Thứ hai, nếu không có tiền sẽ là quan hệ tình cảm. Bản thân cậu ta tự tìm đến tôi, dĩ nhiên đã hiểu tôi thuộc giới nào rồi.

Mối quan hệ thứ ba là tôi sẽ bỏ tiền ra, “mua đứt” sự tự do. Khi đó, cậu ta phải ký hợp đồng và nghe theo mọi sự sắp đặt của tôi trong công việc”…

Đứng sau thế giới nghệ sĩ là những 'màn ảo thuật' cũng những ông bầu

Cũng theo tiết lộ của ông bầu này thì không ít trường hợp người mẫu nam đến với ánh hào quang thông qua việc trao đổi tình cảm. Khi nhận lời giúp đỡ những học trò của mình, P.N. cho biết bầu sô này không hề ký một bản hợp đồng nào mà chỉ bằng cái gật đầu xem như là đã thỏa thuận xong.

Họ có được tiếng tăm, danh tiếng trong nghề còn ngược lại, P.N. có thể ra điều kiện với “gà” của mình về mọi mặt. P.N. cũng thừa nhận rằng, không ít người mẫu nam khi tìm đến nhờ cậy bầu show đã nhanh chóng đồng ý lên giường cùng mình.

Trong giới showbiz, có một cặp đôi bầu sô ca sỹ khá nổi tiếng khi dính chặt với nhau như hình với bóng, kể cả lúc không biểu diễn trên sân khấu. Tuy họ ngụy biện rằng mối quan hệ của họ đơn thuần chỉ là tình “anh- em”, “thầy- trò” nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là vỏ bọc hoàn hảo cho một mối tình của hai người cùng giới.

Công khai có bạn gái, thường xuyên chụp ảnh, update những mặn nồng của chàng ca sỹ với bạn gái này, hot girl kia…là một chiêu để xoay chiều dư luận.

Giới tính là một vấn đề khá cởi mở trong xã hội hiện đại, điều đó càng được xem là chuyện thường trong làng giải trí. Chỉ có điều, có người thì công khai còn nhiều người thì chọn cách giấu nhẹm để giữ hình ảnh cho bản thân.

Tình đã nhạt, thầy – trò ra sức bôi xấu lẫn nhau

Có một thực tế là từ việc “trao đổi” tình - danh nên thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn khi tình đã nhạt. Không ít “thầy trò” lôi nhau lên báo chí để chửi bới, trò tố bầu show lừa tình, còn thầy thì tố trò “ăn cháo đá bát” khi đã có chút tên tuổi.

Câu chuyện về ca sỹ L.T và ông bầu H.V. là một ví dụ tiêu biểu. Đang yên đang lành, một ngày cô học trò này lên báo tố ông bầu của mình vi phạm hợp đồng, lừa gạt tiền bạc và gạ tình, khủng bố tinh thần cô trong một thời gian dài...

Tuy nhiên, ngay sau đó, H.V. cũng phản pháo bằng việc tung ra những hình ảnh tình tứ và công khai quan hệ của hai người. Theo ông bầu này thì anh từng bỏ tiền mua từ chiếc kẹp nơ cài tóc, cái áo cái quần để L.T. đi diễn.

Thậm chí, anh còn “kể nông kể nỗi” mình phải dốc ví để L.T. đi sửa mũi, nhằm có ngoại hình xinh xắn, duyên dáng hơn trên sân khấu. Hóa ra, cặp đôi này từng yêu nhau rất mặn nồng nên tung hô nhau lên mây, giúp đỡ nhau về mọi thứ nhưng đến khi tình cảm phai nhạt thì tình người…cũng đội nón ra đi.

Không ít lần showbiz rơi vào tình trạng “thất điên, bát đảo” khi ông bầu và “gà” của mình lên báo tố nhau: Gạ tình, tống tiền hay ép show…Sau những cuộc cãi vã ấy, họ đã đường ai nấy đi và tuyên bố sẽ từ mặt nhau.

Ví dụ như việc cô ca sỹ “búp bê” nhiều lần bẽ bàng khi bị học trò tố cáo về cách làm việc “quân phiệt” và thiếu tôn trọng người khác. N.K.H, T.Q.A, N.K…từng thân thiết với “búp bê” như hình với bóng, nặng tình nặng nghĩa, nhưng họ vẫn không thể chịu đựng được nên đành lên tiếng nhờ phương tiện truyền thông giúp đỡ.

Nếu người ngoài nhìn vào, thì luôn có suy nghĩ: Các người mẫu, ca sỹ…đang bị bầu show lợi dụng hình ảnh, tên tuổi và thân xác, đến khi hết giá trị lợi dụng thì bị “đá” đi không thương tiếc.

Nhưng trên thực tế, mối quan hệ giữa bầu show và nghệ sỹ phức tạp hơn như thế rất nhiều. Những người trẻ mới chập chững vào nghề, với hai bàn tay trắng, với chút vốn liếng nghệ thuật ít ỏi bắt buộc họ phải suy nghĩ, toan tính và chủ động chấp nhận phải trả giá khi quyết định “tầm gửi” nơi bầu show.

“Bản thân họ giống như một món hàng ngoài chợ, đâu thể ép khách tới mua. Việc các em tố bầu show và đại gia dụ dỗ và “giăng bẫy” mình giống như các em vừa đánh trống vừa la làng. Vì khi tham gia vào “cuộc chơi” các em thừa hiểu mình sẽ được gì và mất gì”, một ông bầu thẳng thắn.

Cuộc chiến trong giới “bầu sô”

Không chỉ “bầu sô” với nghệ sỹ mà mối quan hệ giữa các “bầu sô” với nhau cũng phức tạp không kém. Người ta thường nói “ con gà tức nhau tiếng gáy” nhất là khi cuộc bành trướng thế lực showbiz ngày càng khó khăn nên thế giới bầu sô cũng không ít chuyện…Ông “bầu” nào cũng muồn “gà” nhà mình là ngôi sao hạng nhất nên không ngại ngần dùng mọi thủ đoạn để hạ bệ, công kích lẫn nhau.

Để có được vị trí “độc tôn” cho “gà nhà”, nhiều bầu sô đã phải cạnh tranh gay gắt trong việc chọn địa điểm biểu diễn, nắm bắt thị hiếu khán giả và phải “đi trước đón đầu”.

Nếu không nhanh nhẹn, nhạy cảm và có chút mạo hiểm thì họ khó mong thành công trong cuộc chiến thu hút khán giả. Theo như cách của giới bầu sô nói với nhau, giờ là thời đại “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, nhưng ngoài điều đó thì nhất thiết phải có một cái đầu tỉnh táo.

Bầu sô cũng giống như những loại hình đầu tư, kinh doanh khác, khi họ bỏ vốn, bỏ công sức thì họ nhằm đến việc thu lợi nhuận hoặc đơn giản là lấy danh tiếng.

Nhưng không ít trường hợp bầu sô đã mất cả chì và chài khi đầu tư không đúng đối tượng. Nhiều bầu đã phải khóc ròng khi “gà” của mình sắp đến ngày thành thiên nga thì bị người ta cướp trắng trợn. Bầu sô P.N từng vạch tội “đối thủ”: “Trong khi hợp đồng độc quyền 5 năm giữa tôi với Mạnh Hiệp vẫn còn hiệu lực, Đ.M.C. tuyên bố “Mạnh Hiệp sẽ là Lê Thúy thứ 2”. Hay V.K.T. cũng khẳng định, Mạnh Hiệp là người mẫu của Venus. Công sức, tiền bạc tôi bỏ ra đầu tư cho người mẫu, giờ người khác tự nhiên ngồi hưởng thụ”.

Tuy nhiên, theo P.N. thì anh chỉ mới chỉ bung ra được 80% sự thật của giới bầu “sô”, mà 20% còn lại thì sẽ khủng khiếp hơn thế rất nhiều. Ông bầu này cũng cho rằng, nhiều người mang danh là siêu mẫu, ca sỹ có tiếng mà thu nhập mỗi show diễn chỉ tầm 1 - 2 triệu hoặc hơn một chút mà vẫn phải cày.

Chưa kể, nhiều người không may gặp phải bầu sô “má mì” thì còn bị ăn chặn. Những hình ảnh xúng xính quần áo, hàng hiệu, xe hơi bạc tỷ…chỉ là cái vỏ mà họ buộc phải khoác vào.

Để có lớp vỏ đó, dhiều người thì sẵn sàng lên giường với đại gia, còn không thì đi mượn, đi thuê… “Showbiz chua chát lắm, ở đó người ta sống với nhau chủ yếu bằng mặt nạ và dao găm. Họ bất chấp dẫm đạp lên nhau để tìm cách tồn tại. ”- ông bầu P.N. bộc bạch.

Theo Hoàng Linh (PNN)