Bố chồng “ngọc nữ” Hà Tăng có tên trong hồ sơ Panama

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong số những doanh nhân tiếp theo có tên trong danh sách tìm kiếm thông tin được công khai của hồ sơ Panama đình đám.

Thông tin trên được tờ Bizlive cung cấp, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương - Imexpan Pacific (IPP) đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của offshoreleaks.icij.org. Theo kết quả tìm kiếm, vai trò của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người có cổ phần trong Imex Asia Pacific International Limited và Imex Pana Pacific Group INC.

Bố chồng “ngọc nữ” Hà Tăng có tên trong hồ sơ Panama
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người có cổ phần trong Imex Asia Pacific International Limited và Imex Pana Pacific Group INC.

Theo dữ liệu của Wikipedia, khoảng năm 1984, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines. Hai năm sau đó, ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty IPP. Hiện tại ông là Chủ tịch IPP.

Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Cũng theo Hồ sơ Panama vừa được công bố dưới dạng cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org bởi Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố, có 189 cá nhân, tổ chức có liên quan đến Việt Nam. Trong đó, có thể tìm thấy nhiều doanh nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.

Ngoài ông Johnathan Hạnh Nguyễn thì trong danh sách này cũng có nhiều cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực chứng khoán, trong đó có ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI), công ty con NDH. SSI và Công ty Nguyễn Duy Hưng (NDH) là 2 thành viên góp vốn của Quỹ Đầu tưthành viên SSI do Công ty TNHH quản lý quỹ SSI (SSIAM) quản lý. Cả hai đều được cấp giấy phép đầu tư ra nước ngoài.

Báo điện tử Vnexpress thông tin, ở lĩnh vực tài chính ngân hàng, danh sách này có tên bà Đàm Bích Thủy - người từng đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam. Theo hồ sơ, bà Thủy có liên quan tới Công ty cho thuê mua tài chính ANZ V-Trac, được mở tại đảo Virgin (thuộc Anh).  

Lý giải về việc tại sao có tên trong danh sách này, bà Thủy cho Vnexpress biết: "Công ty VTrac đã được cấp giấy phép bởi Ngân hàng Nhà nước và khi tôi làm Tổng giám đốc ANZ Việt Nam thì tôi là người phụ trách nó. Vì vậy tôi có tên trong danh sách đó".

Lĩnh vực bất động sản cũng xuất hiện nhiều doanh nhân nổi tiếng thuộc Sovico Holdings, trong đó có bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển TP HCM, Tổng giám đốc Vietjet Air, đồng thời cũng là cổ đông lớn kiêm nhà sáng lập Sovico Holdings (Công ty mẹ của Vietjet Air).

Trước thông tin cụ thể trên, chiều qua (10/5), Tổng Cục thuế đã tổ chức cuộc họp khẩn để thành lập tổ công tác điều tra về nghĩa vụ thuế đối với 189 tổ chức, cá nhân của Việt Nam có tên trong hồ sơ Panama vừa được Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) công bố buổi sáng cùng ngày.

Theo tieudung24g